วันเสาร์, 27 เมษายน 2567

Netflix เก็บค่าบริการเพิ่ม 100 บาท พร้อมยกเลิกการแชร์รหัสใช้งานร่วมกัน

26 ม.ค. 2023
295

ข่าวร้ายรับปี Netflix เก็บค่าบริการเพิ่ม 100 บาท พร้อมยกเลิกการแชร์รหัสใช้งานร่วมกัน และบัญชีย่อยต้องจ่ายเพิ่มอีกเดือนละ $3 ในช่วงปลาย มี.ค. นี้

Netflix เก็บค่าบริการเพิ่ม 100 บาท พร้อมยกเลิกการแชร์รหัสใช้งานร่วมกัน

Netflix เก็บค่าบริการเพิ่ม

Netflix เปิดเผยในเอกสารที่ส่งให้ผู้ถือหุ้นเมื่อสัปดาห์ที่แล้วที่ระบุว่า ทางบริษัทเตรียมที่จะยุติการแชร์พาสเวิร์ดใช้งานร่วมกันกับบุคคลภายนอกครอบครัวในอีกไม่นานนี้ ซึ่งยักษ์ใหญ่วงการสตรีมมิ่งภาพยนตร์และซีรีส์ เคยบอกใบ้ว่ามีแผนการจำกัดการแชร์พาสเวิร์ดร่วมกันระหว่างครอบครัว เป็นครั้งแรกเมื่อช่วงฤดูใบไม้ผลิปีที่แล้ว โดยก่อนหน้านี้ทาง Netflix ได้เริ่มต้นเปิดให้ทดลองใช้งานระบบการแชร์พาสเวิร์ดแบบเสียเงินเพิ่มในประเทศแถบละตินอเมริกา

สำหรับที่ผู้สมัครสมาชิก Netflix สามารถเพิ่ม บัญชีย่อย เข้ามาในบัญชีหลัก เพื่อดูภาพยนตร์และซีรีส์ร่วมกันได้ แต่ก็ต้องจ่ายเงินเพิ่มอีก $3 หรือราว 100 บาทไทยต่อเดือน และล่าสุดแผนดังกล่าวที่ผู้ใช้งานที่ต้องการแชร์พาสเวิร์ดร่วมกันกับบุคคลนอกครอบครัวจะต้องเสียเงินเพิ่ม กำลังจะเริ่มต้นใช้งานในพื้นที่ต่างๆ มากขึ้น ในช่วงปลายไตรมาสที่ 1 ของปีนี้ ที่สิ้นสุดในวันที่ 31 มี.ค.

Netflix ปราบปรามการแชร์รหัสผ่าน

Netflix เก็บค่าบริการเพิ่ม

Netflix ได้เริ่มปราบปรามการแชร์รหัสผ่านเป็นครั้งแรกในเดือนกรกฎาคม 2565 หลังจากสูญเสียสมาชิกครั้งแรกในรอบกว่าทศวรรษจำนวน 200,000 ราย ในช่วงไตรมาสแรกของปี 2565 โดยเนื้อความในจดหมายถึงผู้ถือหุ้นเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 19 มกราคม 2566 Netflix กล่าวว่าคาดว่าจะ เปิดตัวการแชร์รหัสผ่านแบบชำระเงินในวงกว้างมากขึ้น ในไตรมาสแรกนี้ ซึ่งหมายความว่าภายในสิ้นเดือนมีนาคม ผู้ใช้บริการในหลายประเทศหรือทุกประเทศอาจไม่สามารถให้รหัสผ่านภายใต้การใช้บริการแพ็กเกจเดิมซึ่งไม่ต้องจ่ายเงินเพิ่มได้  Netflix ยังกล่าวว่าการแชร์รหัสผ่าน Netflix เกิดขึ้นในกว่า 100 ล้านครัวเรือน ซึ่ง “บั่นทอนความสามารถในระยะยาวของเราในการลงทุนและปรับปรุง Netflix และเสริมว่า ในขณะที่ข้อกำหนดในการใช้งานจำกัดการใช้บัญชีสำหรับครัวเรือนเดียว เราตระหนักดีว่านี่เป็นการเปลี่ยนแปลงสำหรับสมาชิกที่ใช้บัญชีร่วมกันในวงกว้างมากขึ้น ตามที่เราเปิดตัวการแชร์รหัสผ่านแบบชำระเงิน สมาชิกในหลายประเทศจะมีตัวเลือกในการจ่ายเพิ่มหากต้องการแชร์รหัสผ่านบัญชี Netflix กับคนที่ไม่ได้อาศัยในบ้านเดียวกัน จดหมายของผู้ถือหุ้นระบุ

การเก็บค่าบริการเพิ่มสำหรับการแชร์รหัสผ่าน

Netflix เก็บค่าบริการเพิ่ม

จากภายใต้ข้อกำหนดใหม่ของ Netflix สมาชิกจะสามารถถ่ายโอนโปรไฟล์ผู้ใช้ไปยังบัญชีใหม่ได้ ณ ตอนนี้ Netflix มีการทดลองใช้การแชร์รหัสผ่านแบบชำระเงินแล้วในคอสตาริกา ชิลี และเปรู ซึ่งเก็บเพิ่ม 2-3 ดอลลาร์สหรัฐ สำหรับการเพิ่มบัญชีสมาชิกที่อาศัยอยู่นอกครัวเรือน จดหมายผู้ถือหุ้นกล่าวว่า ผู้ใช้ชาวละตินอเมริกาบางคนยกเลิกการสมัครสมาชิก เป็นผลมาจากมีการคิดค่าบริการการแชร์รหัสผ่าน และ Netflix คาดว่า ผู้ใช้บริการจะลดลงในระยะสั้น แต่เมื่อผู้ที่ยืมบัญชีผู้อื่นเริ่มสมัครเข้าเป็นสมาชิกเอง รายได้โดยรวมของบริษัทควรจะดีขึ้น

  • โดยการเก็บค่าบริการสำหรับการแชร์รหัสผ่านในวงกว้างขึ้นตามที่ Netflix วางแผนไว้นี้ มีขึ้นหลังจากการเปิดตัวระดับการสมัครสมาชิกแบบรองรับโฆษณาในเดือนพฤศจิกายน ซึ่งผู้ใช้จะได้เห็นโฆษณาสูงสุด 5 รายการต่อชั่วโมง ในราคา 7 ดอลลาร์สหรัฐต่อเดือน ในแพกเกจ “Basic With Ads” ซึ่งค่าบริการต่ำกว่าแพกเกจราคาต่ำสุดในระดับไม่มีโฆษณา 3 ดอลลาร์สหรัฐ ทั้งนี้ Insider รายงานว่า ได้ขอข้อมูลหรือความคิดเห็นจาก Netflix แล้ว แต่ Netflix ยังไม่ได้ตอบกลับคำขอในทันที

เป็นอย่างไรกันบ้างสำหรับข้อมูลที่ทางเรานำมาฝากหวังว่าท่านจะได้รับความรู้จากบทความนี้ นอกจากนี้เรายังมีอีกหลายๆบทความที่จะมาแนะนำให้ท่านอีกมากมายผ่านทางเว็บไซต์ sabuynews.com

ขอขอบคุณข้อมูลจาก หมายจับกับบรรจง

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า