วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

สร้างบ้านสวนราคาถูก แนวโมเดิร์นลอฟท์แบบปูนเปลือยงบแค่ 170,000 บาท

25 ต.ค. 2022
386

มาดูไอเดีย สร้างบ้านสวนราคาถูก แนวโมเดิร์นลอฟท์แบบปูนเปลือยงบแค่ 170,000 บาท จากคุณ ปราณี บุญคำ โดยที่เจ้าตัวออกแบบบ้านหลังนี้เพื่อผ่อนแบบชิลๆ ใช้งบที่ไม่สูงและที่สำคัญเหมาะแต่การอยู่อาศัยอีกด้วย เพื่อไม่เป็นการเสียเวลาเราไปชมตัวบ้านกันเลย…

สร้างบ้านสวนราคาถูก แนวโมเดิร์นลอฟท์แบบปูนเปลือยงบแค่ 170,000 บาท

สร้างบ้านสวนราคาถูก

สำหรับไอเดียบ้านแนวโมเดิร์นลอฟท์แบบปูนเปลือยในสวนหลังนี้ที่เจ้าของปลูกไว้ให้เป็นบ้านพักผ่อนกลางสวน ทำให้เจ้าตัวออกแบบก่อสร้างที่เรียบง่ายและใช้งบที่ไม่สูงจนเกินไปเหมาะมากๆกับเศรษฐกิจในยุคนี้ ส่วนด้านรายละเอียดจะแบ่งได้ดังต่อไปนี้

สร้างบ้านสวนราคาถูก

สร้างบ้านสวนราคาถูก

ตัวบ้านหลังนี้จะมีรูปทรงในโมเดิร์นลอฟท์แบบปูนเปลือย มีทรงสี่เหลี่ยมเรียบ ๆ ส่วนด้านหลังคาบ้านเป็นแบบเพิงแหงน ซ้อนสลับกันจะมุงด้วยแผ่นเมทัลชีทพร้อมกับมีฉนวนกันความร้อน

สร้างบ้านสวนราคาถูก

สำหรับในด้านการตกแต่งรอบๆ ตัวบ้านภายนอกเจ้าของเลือกใช้ปูนเปลือยมาตกแต่งและตัดกับการเลือกใช้ประตูไม้สักบานเดี่ยว กับหน้าต่างคู่ที่ดูตัดกับตัวบ้านจึงทำให้บ้านหลังนี้ดูสวยดิบเข้ากับธรรมชาติโดยรอบเป็นอย่างดี

สร้างบ้านสวนราคาถูก
สำหรับบริเวณพื้นที่หน้าบ้านจะมีลานกว้างๆ ที่มาพร้อมพร้อมโต๊ะหินอ่อนกับม้านั่งตั้งเอาไว้ สำหรับพักผ่อนนั่งเล่นหรือสำหรับรับประทานอาหารนอกตัวบ้านได้ตลอดเวลา

สร้างบ้านสวนราคาถูก

สร้างบ้านสวนราคาถูก

สร้างบ้านสวนราคาถูก

ภายในบ้านเลือกใช้ปูนเปลือยมาตกแต่งเหมือนนอกบ้าน ส่วนพื้นเลือกใช้กระเบื้องลายหินอ่อน นอกจากนี้เจ้าของบ้านไม่ได้ออกแบบให้มีการกั้นห้องอื่นๆนอกจากห้องน้ำเท่านั้น ดังนั้นตัวบ้านด้านไหนจะเป็นห้องโถงใหญ่ๆ เน้นความโปร่งสบาย เพราะเป็นบ้านสวนอยู่แล้ว จึงเน้นการพักง่ายอยู่ง่ายเป็นหลัก

สร้างบ้านสวนราคาถูก
นอกจากนี้เจ้าของบ้านยังเสริมความปลอยภัยโดยที่หน้าต่างจะมีการติดตั้งลูกกรงเหล็กเอาไว้ด้วย

สร้างบ้านสวนราคาถูก

สร้างบ้านสวนราคาถูก

ด้านห้องน้ำก็เรียบง่ายเลือกใช้แค่ฝักบัวอาบน้ําและสุขภัณฑ์แบบชิ้นเดียว ด้านประตูห้องน้ำเลือกใช้ประตู PVC ดีไซน์หน้าบานทึบแบบมีบานเกล็ดล่างที่ตัดกับพื้นกระเบื้องลายหินอ่อนสีขาวเทาได้อย่างลงตัว สำหรับบ้านสไตล์โมเดิร์นปูนเปลือยหลังนี้ประกอบไปด้วยห้องโถงใหญ่และห้องน้ำ มีขนาดกว้าง 4 เมตร ยาว 7 เมตร งบก่อสร้างอยู่ที่ 170,000 บาท

เกร็ดความรู้ บ้านสไตล์ลอฟท์ ต้องเป็นอย่างไร

เอกลักษณ์ของบ้านสไตล์ลอฟท์เพื่อให้ท่านได้แนวทางในการตกแต่งบ้านสไตล์ลอฟท์แบบดั้งเดิม พร้อมสอดแทรกสไตล์ที่เป็นคุณลงไปเพิ่มเติมได้ด้วย

  • ต้องปล่อยให้เห็นโครงสร้างภายในดิบ เปลือย แต่งในส่วนของผนังให้น้อยที่สุด และพยายามไม่ให้ภายในห้องมีที่กั้น สิ่งกีดขวางต่าง ๆ หรือพยายามให้ห้องดูโอ่โถงมากที่สุด
  • ตัวบ้านเพดานสูง สไตล์ลอฟท์มีจุดกำเนิดมาจากพื้นที่ในโรงงาน ซึ่งเพดานสูงเปลือยให้เห็นโครงสร้างภายในจึงเป็นเอกลักษณ์อันโดดเด่น
  • ในด้านการตกแต่งผนังให้เป็นแบบหยาบ ใช้เทคนิคฉาบปูนแบบอิสระให้เป็นลวดลาย หรือการใช้อิฐเป็นองค์ประกอบสำคัญ ซึ่งเป็นการเน้นย้ำถึงความดิบ ความเป็นพื้นที่โรงงานในแบบดั้งเดิมได้เป็นอย่างดี
  • ภายในบริเวณด้านในบ้านต้องให้แสงเข้าถึงทั่วห้อง สไตล์ลอฟท์มีเอกลักษณ์อันโดดเด่นอีกอย่างหนึ่งคือการที่ให้แสงธรรมชาติส่องสว่างได้อย่างทั่วถึงภายในห้อง ทำให้กระจกหน้าต่างบานใหญ่ได้รับความนิยม
  • มีการเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์แบบลอยตัวและใช้งานได้จริง เพื่อคงกลิ่นอายสไตล์ลอฟท์แบบดั้งเดิมไว้ การเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์จากวัสดุอย่างเหล็ก ไม้ หนัง หรือเฟอร์นิเจอร์รูปทรงเรขาคณิต จะช่วยเป็นการเติมเต็มสไตล์ลอฟท์ได้อย่างสมบูรณ์แบบ

เป็นอย่างไรกันบ้างสำหรับข้อมูลที่ทางเรานำมาฝากหวังว่าท่านจะได้รับความรู้จากบทความนี้ นอกจากนี้เรายังมีอีกหลายๆบทความที่จะมาแนะนำให้ท่านอีกมากมายผ่านทางเว็บไซต์ sabuynews.com

ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจากคูณ ปราณี บุญคำ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า