วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

แบบบ้านเพิงหมาแหงนราคาถูก งบประมาณไม่เกิน 200,000 บาท

21 ต.ค. 2022
463

วันนี้ sabuynews จะพาท่านที่ต้องการสร้างบ้านไปดู แบบบ้านเพิงหมาแหงนราคาถูก สุดโดดเด่น โดย เราได้ รวบรวมมาฝากท่านผู้อ่านทุกๆท่านค่ะ เดี๋ยวเราไปดูกันดีกว่าค่ะว่ามีแบบบ้านหลังไหนบ้าง บางหลังใช้เงินไม่ถึงล้านด้วยซ้ำ เพื่อไม่เป็นการเสียเวลาเราไปชมกันเลยจร้า…

4 แบบบ้านเพิงหมาแหงนราคาถูก งบประมาณไม่เกิน 200,000 บาท

แบบบ้านเพิงหมาแหงนราคาถูก

ก่อนอื่นเราไปคำความเข้าใจ แบบบ้านหลังคาเพิงแหงน (Lean-to Roof) หรือที่นิยมเรียกกันว่า หลังคาเพิงหมาแหงน เป็นหลังคาที่มีลักษณะเป็นผืนเดียวต่อเนื่อง ลาดเอียงไปทางด้านเดียว นับเป็นรูปทรงหลังคาที่เรียบง่าย สามารถก่อสร้างได้ง่าย วัสดุมุงหลังคามักมีขนาดแผ่นยาวทำให้มีแนวซ้อนทับน้อย หรือเป็นแผ่นยาวตลอดตามระยะลาดเอียงของหลังคา จึงช่วยประหยัดเวลาและค่าใช้จ่ายในการก่อสร้างได้พอสมควร อีกทั้งยังเป็นหลังคาที่ไม่มีรอยต่อระหว่างผืนหลังคาเหมือนหลังคาทรงอื่นๆ อย่างทรงจั่ว ปั้นหยา ฯลฯ จึงช่วยลดปัญหาเรื่องรั่วซึมได้ ปัจจุบันนิยมใช้สำหรับบ้านสไตล์โมเดิร์น หรือส่วนต่อเติมต่างๆ เช่น ครัว โรงจอดรถ ทั้งนี้ การใช้หลังคาเพิงแหงนควรคำนึงเรื่องความชันหลังคาที่เหมาะกับวัสดุมุงและการระบายน้ำ รวมถึงการป้องกันแดดฝนในทิศทางที่หลังคาแหงนขึ้น โดยอาจติดตั้งไม้ระแนง แผงบังแดด หรือกันสาดเพิ่มเติม 

แบบบ้านเพิงหมาแหงนงบน้อย จบที่ 180,000 บาทเท่านั้น

แบบบ้านเพิงหมาแหงนราคาถูก

แบบบ้านเพิงหมาแหงนราคาถูก

ตัวบ้าน โครงสร้างเป็นเหล็กและปูนยกสูงพอประมาณ ภายนอกทำเป็นผนังโทนสีบอล ส่วนของพื้นกระเบื้องเป็นลายไม้ปาเก้ขัดมัน หลังคาเพิงหมาแหงนและมีระแนงไม้ยื่นลงมาเพิ่มความสวยงาม รอบๆออกแบบกระจกแบบบานยาวรอบบ้านให้เเสงสว่างทั่วถึง บริเวณด้านหน้าออกแบบเป็นพื้นที่สำหรับพักผ่อนหรือจะสำหรับนั่งรับประทานอาหารก็ได้เพราะหน้าบ้านเปิดโล่งมีระเบียงเหล็กกั้นการตกอีกด้วย

แบบบ้านเพิงหมาแหงนราคาถูก

แบบบ้านเพิงหมาแหงนราคาถูก

โดยตัวบ้าน มี 1 นอน 1 นั่งเล่น ไม่มีครัว ไม่มีห้องน้ำ (มีห้องน้ำสำหรับคนงานยุด้านหลังพอดี ทำระเบียงด้านหลังเดินลงห้องน้ำ) ในงบ 180,000 บาทเท่านั้น แยกเป็น ค่าช่าง30,000 ไฟ 15,000 กระจก 22,000 สำหรับท่านไหนที่มีงบจำกัดลองดูแนวทางบ้านหลังนี้กันดูนะคะ

แบบบ้านราคาไม่เกิน 2 แสน สำหรับคนงบน้อยมีเงิน 150,000 ก็สร้างอยู่ได้

แบบบ้านเพิงหมาแหงนราคาถูก

แบบบ้านเพิงหมาแหงนราคาถูก

โดยตัวบ้านออกแบบพื้นฐานเป็นโครงสร้างเหล็กและปูน หลังคาเพิงหมาแหงนโทนสีครีมผสมสีบอลและบัวหน้าต่างสีขาว มีพื้นที่ใช้สอยพอประมาณถึงแม้ว่าจะเป็นบ้านขนาดเล็ก ลักษณะหน้าแคบ นอกจากนี้บริเวณหน้าบ้านมีพื้นที่หลังคายื่นออกมาสามารถที่จะนั่งเล่นยามเช้า และเย็นหรือจะทำเป็นพื้นที่สำหรับนั่งดื่มกาแฟยามเช้าก็ดีไม่น้อยเลยค่ะ นอกจากนี้ยังมีประตูหลังบ้านสำหรับออกมายังพื้นที่ซักล้างได้อีกด้วย

แบบบ้านเพิงหมาแหงนราคาถูก

ประกอบไปด้วย 1 ห้องโถง ( สามารถแบ่งห้องนอนและพื้นที่ทำครัวได้ ) 1 ห้องน้ำ โดยใช้งบไปแค่ 100,000 บาทเท่านั้น โดยอนาคตเมื่อมีเงินเพิ่มก็สามารถที่จะมาต่อเติมเพิ่มได้อีกด้วย สำหรับท่านไหนที่สนใจและมีงบจำกัดมากๆ ลองดูแบบบ้านหลังนี้เป็นตัวอย่างนะคะ

บ้านไม้โมเดิร์น หลังคาเพิงหมาแหงน ในงบประมาณ 350,000 บาท

แบบบ้านเพิงหมาแหงนราคาถูก

แบบบ้านเพิงหมาแหงนราคาถูก

โดยตัวบ้านเป็นแบบบ้านชั้นเดียวโครงสร้างเหล็กทำการยกสูงพอประมาณ หลังคาทรงเพิงหมาแหงนกระเบื้องเมทัลชีทพร้อมฉนวนกันร้อน ไฮไลท์อยู่ที่ ผนังภายนอก โดดเด่นด้วยลวดลายไม้สวยงาม บริเวณหน้าบ้านมาพร้อมบันไดทางขึ้นมีระเบียงบ้านมีความกว้างตั้งแต่หน้าบ้าน ไปจนถึงด้านข้างเสริมด้วยงานเหล็กสีดำตามบริเวณหน้าบ้าน ประตูหน้า บ้านแบบเลื่อน เเบบกระจกบานใหญ่ กระจกรอบบ้านขนาดกำลังดี

แบบบ้านเพิงหมาแหงนราคาถูก

แบบบ้านเพิงหมาแหงนราคาถูก

บ้านไม้หลังนี้มีพื้นที่ใช้สอย32 ตารางเมตร มี 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 โถง งบประมาณที่ใช้ก่อสร้าง 350,000 บาท สำหรับท่านไหนที่สนใจแบบบ้านหลังนี้ สามารถติดต่อได้ที่ Next-House บ้านน็อคดาวน์ หรือโทรศัพท์ 086-441-4099 และ 097-941-7919

แบบบ้านเพิงหมาแหงน ชั้นเดียว 50 ตร.ม. ในงบจบที่ 340,000 บาท

แบบบ้านเพิงหมาแหงนราคาถูก

แบบบ้านเพิงหมาแหงนราคาถูก

โดยตัวบ้านเป็นบ้านชั้นเดียวมาพร้อมฐานปูนยกพื้นนิดหน่อย ผนังโทนสีเทาฐานสีม่วง ตัดขอบบ้านและบัวหน้าต่างด้วยสีขาว ด้านหลังคาเป็นแบบเพิงหมาเเหงน นอกจากนี้บริเวณด้านหน้าตัวบ้านมีการทำการต่อหลังคาด้านหน้าบ้านเพื่อที่จะสามารถที่จะทำเป็นลานกิจกรรมหรือรับแขกได้อีกด้วย

แบบบ้านเพิงหมาแหงนราคาถูก

แบบบ้านเพิงหมาแหงนราคาถูก

แบบบ้านหลังคาเพิงหมาแหงน ชั้นเดียว มีพื้นที่ใช้สอยราว 50 ตารางเมตร มี 2 ห้องนอน 1ห้องน้ำ 1 ห้องโถงกลาง 1 ห้องครัว ในงบประมาณการก่อสร้าง 340,000 บาท ราคารวมค่าแรงและวัสดุ (ใช้วัสดุเกรดธรรมดา) โดยเพื่อนๆทานไหนกำลังสนใจไอเดียสร้างบ้านอยู่ลองดูบ้านของคุณ Supanida Dongsuntae เป็นตัวอย่างแล้วนำไปลองปรับดูกันนะ

เป็นอย่างไรกันบ้างสำหรับข้อมูลที่ทางเรานำมาฝากหวังว่าท่านจะได้รับความรู้จากบทความนี้ นอกจากนี้เรายังมีอีกหลายๆบทความที่จะมาแนะนำให้ท่านอีกมากมายผ่านทางเว็บไซต์ sabuynews.com

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า