วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

วิธีเช็คสลิปปลอม ตรวจสอบเช็คให้ชัวร์ ไม่โดนโกงแน่นอน

28 ก.ค. 2022
399

จะทำอย่างไรเมื่อท่านได้รับ สลิปปลอมวันนี้เราจะมาแนะนำ วิธีเช็คสลิปปลอม ตรวจสอบเช็คให้ชัวร์ ไม่โดนโกงแน่นอน โดยวิธีนี้เป็นแนวทางตรงจาก ตำรวจสอบสวนกลาง ที่มาแนะนำเหล่าพ่อค้าแม่ค้า ที่ทา่นจะสามารถนำไปทำง่ายหรือตรวจสอบได้ง่ายๆไม่ยุ่งยาก เพื่อที่ท่านจะได้ไม่ต้องตกเป็นเหยื่อนคนโกง โดย วิธีเช็คสลิปปลอม จะมีวิธีตรวจสอบเพื่อป้องกันกลโกงได้ยังไง เพื่อไม่เป็นการเสียเวลาเราไปชมกันเลย…


ยืมเน็ตทรู เน็ตหมดกดยืมได้ตลอด 24 ชั่วโมง


วิธีเช็คสลิปปลอม ตรวจสอบเช็คให้ชัวร์ ไม่โดนโกงแน่นอน

วิธีเช็คสลิปปลอม

สำหรับ สลิปปลอม ที่ช่วงหลังๆมานี้เป็นปัญหาใหญ่อันดับต้นๆที่เหล่าพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์มักปวดหัวเป็นประจำ โดยเฉพาะช่วงที่มีออเดอร์เข้ามาเยอะๆ ไม่ว่าจะเป็นเดือน 6-6 หรือ เดือน 7-7 เป็นต้นจะเป็นช่วงเวลาที่ทำให้เราแม่ค้าอย่างเราอาจจะไม่มีเวลามากพอที่จะมาตรวจดูว่าสลิปที่ท่านได้มาจากลูกค้ามาเป็นสลิปปลอมหรือเปล่า ดังนั้นหลายๆท่านกว่าจะรู้ตัวอีกทีว่าโดนลูกค้าส่งสลิปปลอมมาให้ กลับกันสินค้าก็ถูกส่งไปเรียบแล้ว ดังนั้นถ้าเป็นแบบนี้เกิดขึ้นบ่อยๆ เท่ากับว่าร้านค้าจะต้องเสียรายได้ ดังนั้นวันนี้เราจะมาแนะนำ วิธีเช็คสลิปปลอม เพื่อที่ท่านจะได้ทราบว่าจะไม่โดนลูกค้าหลอกส่งสลิปปลอมมาให้ เพื่อที่ท่านจะได้ประหยัดเวลาการตรวจสลิป ลดปัญหาเจอสลิปปลอมดังนี้

1. สังเกตภาพรวมของสลิปโอนเงิน ดูความละเอียดของ ตัวเลข หรือ ตัวหนังสือ

วิธีเช็คสลิปปลอม

ถ้าหากเป็นสลิปปลอม แบบของตัวหนังสือบนสลิป ในส่วนของ ชื่อผู้โอน จำนวนเงิน วันที่ เวลา อาจจะเป็นตัวหนังสือคนละแบบ หรือความหนา บางของตัวอักษรจะไม่เท่ากัน หากเป็นเช่นนี้ อาจตั้งข้อสงสัยได้ว่าเป็นสลิปปลอม อย่างเช่น หากท่านลองสังเกตดี ๆ ท่านก็จะจะเจอว่าตัวหนังสือบนสลิปจะมีความหนา-บางที่ไม่เท่ากัน หรืออาจจะเป็นตัวหนังสือคนละประเภทกันเลยก็มี ดังนั้นท่านจะต้องใช้เวลาในการสังเกตกันนิดนึงและอย่าลืมสังเกต ยอดเงินกับชื่อบัญชีของผู้รับโอนด้วยว่ายอดเงินตรงถูกต้องหรือไม่ ชื่อบัญชีสะกดผิดหรือเปล่า ถ้าเจอสลิปโอนเงินแบบนี้ เดาได้เลยว่าเป็นสลิปปลอมแน่นอน

2.สังเกตตัวสแกน QR CODE บนสลิปโอนเงิน

วิธีเช็คสลิปปลอม

สลิปโอนเงินที่เป็นรูปแบบ E-Slip จะมี QR code ให้เราสามารถตรวจสอบ ชื่อผู้โอน จำนวนเงิน วันและเวลาที่โอนเงินได้ หากยอดเงินไม่ตรง หรือไม่สามารถตรวจสอบได้ ให้ตั้งข้อสงสัยไว้ก่อนเลยว่าเป็นสลิปปลอม สำหรับการมี QR Code แนบมาด้วยนั้นช่วยให้ท่านสามารถ เช็คสลิปได้ง่ายขึ้น เพราะแค่ท่านเข้าไปที่แอปพลิเคชันของธนาคารที่ท่านได้รับโอน จากนั้นไปเลือกที่เมนู สแกน QR Code จากนั้นใช้กล้องโทรศัพท์สแกน QR Code บนสลิปโอนเงินของลูกค้า หรือถ้ามีรูปสลิปโอนเงินอยู่ในโทรศัพท์อยู่แล้วก็แค่เปลี่ยนจากการสแกน มาเป็นเลือกสลิปที่อยู่ในอัลบั้มภาพได้เลยจากนั้นระบบก็จะตรวจสอบให้ท่านได้เห็นว่ายอดเงินที่โอนเข้าตรงหรือไม่ หากยอดเงินไม่ตรง ก็เป็นไปได้ว่าลูกค้าอาจจะส่งสลิปปลอมมานั้นเอง

3. เลือกใช้บริการแจ้งเตือนของธนาคารต่างๆ

วิธีเช็คสลิปปลอม

หากลูกค้าส่งสลิปให้ทางพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ หากสมัครใช้บริการแจ้งเตือนของทางธนาคาร ก็จะทำให้เราทราบว่ามียอดเงินเข้าจริงหรือไม่ และนำไปเทียบยอดเงินเข้ากับสลิปที่ลูกค้าแจ้งว่าตรงกันหรือไม่ ถึงแม้วิธีนี้จะไม่ใช่วิธีการตรวจสลิปปลอมแบบโดยตรงก็ตาม แต่การเลือกใช้บริการแจ้งเตือนของธนาคารต่างๆ เพื่อรับการแจ้งเตือนต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นยอดเงินเข้า – ออกจากบัญชีของธนาคารนั้นๆ ท่านก็สามารถผูกบัญชีออมทรัพย์เพื่อรับแจ้งเตือนการเข้า – ออกของยอดเงินในบัญชีได้ ซึ่งตรงนี้ก็เป็นอีกหนึ่งวิธีที่สามารถช่วยตรวจสอบยอดโอนของลูกค้าว่าโอนเงินเข้ามาจริงหรือเปล่านั้นเอง

4. ใช้ระบบจัดการร้านค้าที่มีฟังก์ชันช่วยเช็คสลิปโอนเงินอัตโนมัติ

วิธีเช็คสลิปปลอม

หากร้านค้าออนไลน์ไหนที่มียอดการสั่งซื้อเป็นจำนวนมาก และมีการโอนเงินเข้าหลายรายการ สามารถเลือกใช้ระบบจัดการร้านค้าที่มีระบบตรวจสอบสลิป และยอดเงินเข้าอัตโนมัติ เพื่อช่วยให้ร้านค้าประหยัดเวลา และลดขั้นตอนการตรวจสอบสลิปปลอม เช่นกรณีที่ท่านมีออเดอร์ ยอดโอนเข้ามาพร้อมกันเป็นจำนวนมากๆ เวลาที่จะให้มานั่งสแกนสลิปโอนเงินทีละสลิปก็ค่อนข้างเสียเวลา ดังนั้น พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ ที่ขายของ ช่องทางออนไลน์หรือช่องทางอื่นๆ ท่านควรลหาตัวช่วยอย่างระบบจัดการร้านค้า ที่มีฟังก์ชันช่วยตรวจสลิปโอนเงินให้แบบอัตโนมัติโดยที่ไม่ต้องเข้าแอปฯ ธนาคารสแกน QR Cord บนสลิปโอนเงินทีละใบ ตรงนี้ก็จะช่วยให้ร้านค้าประหยัดเวลาตรวจสอบสลิปโอนเงินได้แล้ว

5. ไม่โพสต์รูปสลิปลงไปในช่องทางสาธารณะ

วิธีเช็คสลิปปลอม

นี้เป็นอื่นหนึ่งเรื่องที่เหล่าพ่อค้าแม้ค้าไม่ควรทำ นั้นคือการที่ท่านไปโพสต์รูปสลิปในบนช่องทางสาธารณะ วิธีนี้อาจจะเป็นตัวช่วยเพื่อให้เหล่าลูกค้าดูหรือเพื่อเพิ่มความน่าเชื่อถือให้ร้าน แต่มันเป็นเหมือนดาบ2คม เพราะเหล่ามิจฉาชีพจะนำไปตัดต่อ และนำไปใช้หลอกลวงแม่ค้าออนไลน์รายอื่นหรือดีไม่ดีอาจจะเป็นร้านท่านเองก็ได้


วิธีเช็กสลิปปลอมด้วย TTB Touch

วิธีเช็คสลิปปลอม

ช่วงนี้ใคร ๆ ก็ผันตัวมาเป็นพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ แต่ก็ยังไม่วายโดนมิจฉาชีพหลอกด้วยการโอนทิพย์
วันนี้เราจึงมีทริกเช็กสลิปปลอมมาฝาก โดยดูได้ดังนี้

  1. เข้าสู่แอปพลิเคชัน ttb touch
  2. กดเลือก ‘สแกน QR’
  3. จากนั้นสามารถสแกนจาก QR code หรือว่าอัปโหลดสลิปจากรูปภาพเพื่อตรวจสอบ
  4. รายละเอียดของสลิปจะขึ้นให้คุณตรวจสอบได้ทันที
  5. อย่าลืมตรวจสอบยอดเงินโอน ชื่อ วันที่และเวลาโอน เพื่อความชัวร์อีกขั้น

ง่าย ๆ เพียงเท่านี้ ก็ทำให้เราไม่ตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพ อย่างไรก็ตาม หากพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ท่านใดที่ตกเป็นผู้เสียหายจากการใช้สลิปปลอม สามารถเข้าแจ้งความดำเนินคดีได้ที่สถานีตำรวจท้องที่ที่รับผิดชอบ หรือสามารถแจ้งเบาะแสการใช้สลิปปลอม หรือพฤติกรรมของมิจฉาชีพที่เกี่ยวข้องกับการซื้อขายสินค้าออนไลน์ ได้ทางเพจเฟซบุ๊ก ตำรวจสอบสวนกลาง เป็นอย่างไรกันบ้างสำหรับข้อมูลที่ทางเรานำมาฝากหวังว่าท่านจะได้รับความรู้จากบทความนี้ นอกจากนี้เรายังมีอีกหลายๆบทความที่จะมาแนะนำให้ท่านอีกมากมายผ่านทางเว็บไซต์ sabuynews.com

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า