วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

Facebook เตรียมเก็บเงิน 420 บาท ต่อเดือน เพื่อยืนยันว่าเป็นบัญชีผู้ใช้จริง

20 ก.พ. 2023
343

Facebook เตรียมเก็บเงิน 420 บาท ต่อเดือน เพื่อยืนยันว่าเป็นบัญชีผู้ใช้จริง สำหรับตัวบริการใหม่ที่ให้ผู้ใช้งานจ่ายเงินเดือนละ $12 เพื่อเพิ่ม ติ๊กถูก ยืนยันว่าเป็นบัญชีจริง โดยวิธีนี้จะช่วยป้องกันบัญชีของคุณจากการแอบอ้างตัวตนโดยบุคคลอื่น…

Facebook เตรียมเก็บเงินต่อเดือน 420 บาท เพื่อยืนยันว่าเป็นบัญชีจริง

Facebook เตรียมเก็บเงิน

เมื่อเร็วๆนี้ทาง Mark Zuckerberg ได้ทำการประกาศเปิดตัว Meta Verified หรือบริการรายเดือนที่จะให้คุณมีเครื่องหมายติ๊กถูกสีฟ้า เพื่อยืนยันตัวตนว่าเป็นบัญชีจริงๆ โดยจะเสียค่าใช้จ่ายเริ่มต้นเดือนละ $12 หรือราว 420 บาทไทย สำหรับการใช้งานบนเว็บ และ $15 หรือราว 520 บาทไทย สำหรับการใช้งานบน iOS ซึ่งจะเริ่มต้นใช้งานในออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ในสัปดาห์นี้ และจะขยายผลไปใช้งานในประเทศอื่นๆ ในไม่ช้า

  • จ่ายเงินเพื่อช่วยให้บัญชีของคุณปลอดภัยจากการโดนแอบอ้าง

ระบุว่าฟีเจอร์ใหม่นี้ จะเป็นการป้องกันบัญชีของคุณจากการแอบอ้างตัวตนโดยบุคคลอื่น เพิ่มความน่าเชื่อถือและปลอดภัยให้กับบริการของผู้ใช้งาน รวมถึงจะสามารถติดต่อกับฝ่ายสนับสนุนลูกค้าโดยตรงได้อีกด้วย ซึ่งบริการนี้สามารถสมัครได้ด้วยการใช้บัตรประชาชนที่ออกโดยรัฐบาลของประเทศนั้นๆ

  • Facebook เลียนแบบ Twitter…?

Facebook เตรียมเก็บเงิน

เป็นอย่างที่หลายๆท่านทราบว่าวิธี ติ๊กถูกสีฟ้าข้างชื่อ เป็นแนวคิดเริ่มแรกจากทาง Twitter โดย อิลอน มัสก์ (เจ้าของ แพลตฟอร์ม Twitter ) อ้างอิงถึงเครื่องหมายถูกสีฟ้า ของผู้ที่มีชื่อเสียงของแพลตฟอร์มที่เป็นบัญชีจริง เช่น สำนักข่าว คนดัง ผู้มีชื่อเสียง ที่ได้รับการยืนยันแล้วราว 400,000 บัญชี ทั้งนี้ราคาของแผนใหม่ จะถูกปรับตามประเทศ ตามสัดส่วนกับความเท่าเทียมกันของกำลังซื้อ นอกจากนี้ ยังระบุว่า เขาสามารถมอบเครื่องหมายติ๊กถูกให้กับบัญชีที่สมัครใช้บริการระดับพรีเมียมของทวิตเตอร์ที่ชื่อว่า ทวิตเตอร์บลู (Twitter Blue) เพื่อ แลกกับฟีเจอร์พิเศษ เช่น ฟีเจอร์เซฟข้อความทวีต พร้อมแยกหมวดหมู่ หรือฟีเจอร์ Undo ข้อความที่ทวีตไป

นอกจากนี้สำหรับบริการดังกล่าวก็ดูจะคล้ายคลึงกับบริการ Twitter Blue ของทาง Twitter ที่ให้จ่ายเงินเดือนละ $8 หรือราว 280 บาทไทย เพื่อให้ได้รับเครื่องหมายติ๊กถูก สำหรับการยืนยันตัวตนว่าเป็นบัญชีจริง ที่ทำไปก่อนหน้า ในขณะที่ประเทศไทยจะเริ่มต้นใช้งานระบบนี้เมื่อใด ก็คงต้องรอดูกันต่อไป

เป็นอย่างไรกันบ้างสำหรับข้อมูลที่ทางเรานำมาฝากหวังว่าท่านจะได้รับความรู้จากบทความนี้ นอกจากนี้เรายังมีอีกหลายๆบทความที่จะมาแนะนำให้ท่านอีกมากมายผ่านทางเว็บไซต์ sabuynews.com

อ้างอิงจาก FB Mark Zuckerberg

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า