วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

ยกเลิกเน็ตทรู ทำอย่างไรทั้งแบบเติมเงินและรายเดือน

12 ส.ค. 2022
426

มาดูขั้นตอนวิธีกา ยกเลิกเน็ตทรู หรือ ยกเลิกรายเดือนทรู  ทั้งแบบระบบเติมเงินนั้นเราสามารถทำได้อย่างไร หากท่านไม่มีความจำเป็นที่ต้องใช้แบบรายเดือนอีกต่อไป หรือเวลานี้โปรเน็ตที่ใช้อยู่ช้ามากแถมกินเงินเยอะอีก ดังนั้นท่านไหนต้องการยกเลิกเราไปดูขั้นตอนกันเลย…


ผลรวมเบอร์โทรศัพท์มงคล เลือกใช้เบอร์นี้มีแต่โชคดีตลอดไป


ยกเลิกเน็ตทรู ทำอย่างไรทั้งแบบเติมเงินและรายเดือน

ยกเลิกเน็ตทรู

สำหรับการยกเลิกเน็ตทรูนั้นจะมีทั้งแบบกดยกเลิกเอง หรือท่านสามารถโทรติดต่อแจ้งขอยกเลิกผ่านเจ้าหน้าที่ทรูได้โดยตรง แต่การยกเลิกเน็ต ยกเลิกโปรต่างๆ ทางทรูแจ้งว่าจะไม่ได้รับเงินคืนทุกกรณี ดังนั้นก่อนที่ท่านจะยกเลิกโปรทุกครั้ง ท่านจะต้องอ่านวิธีการและขั้นตอนอย่างละเอียด เพราะการยกเลิกเน็ตทรูหรือโปรเสริมต่างๆ ให้ละเอียดก่อนตัดสินใจเพราะเราไม่รู้ว่าท่านมีเงินหรือเเต้มคะแนนคงเหลือเยอะแค่ไหน เอาละเมื่อท่านอ่านรายละเอียดเบื้องต้นมาแล้วเราไปดู วิธีการยกเลิกโปรเน็ต โปรเสริม โปรต่างๆของทรูมูฟ เอช ทั้งแบบเติมเงินและรายเดือน กันเลย…

ยกเลิกเน็ตทรู แบบรายเดือน

ยกเลิกเน็ตทรู

สำหรับการยกเลิกซิมรายเดือน ท่านจะต้องไปติดต่อยกเลิกที่ทรูช้อปที่ไหนก็ได้ในบริเวณสาขาใกล้บ้าน โดยท่านจะต้องนำบัตรประชาชนตัวจริงไปด้วยหรือหากท่านไม่สะดวกไปสามารถมอบอำนาจให้ผู้อื่นไปดำเนินการแทนได้  โดยค่าบริการรอบบิลสุดท้ายจะมีการคิดเฉลี่ยตามวันใช้งานจริง ซึ่งเมื่อดำเนินการแล้วบริการทั้งหมดจะถูกยกเลิกทันที

เอกสารที่ต้องใช้ในการยกเลิกระบบซิมรายเดือน มีดังนี้

  1. เอกสารกรณีผู้จดทะเบียนมายกเลิกด้วยตนเอง ได้แก่ บัตรประชาชนตัวจริง หรือ เอกสารที่ทางราชการออกให้
  2. เอกสารกรณีผู้จดทะเบียนไม่สะดวก สามารถมอบอำนาจให้ผู้อื่นไปดำเนินการแทนได้ ได้แก่ บัตรประชาชนตัวจริงพร้อมสำเนาของผู้มอบอำนาจ (ผู้จดทะเบียนเลขหมาย) พร้อมเซ็นรับรองสำเนาถูกต้อง หรือ หนังสือมอบอำนาจ ระบุรายละเอียด, ลงนามทั้งผู้มอบ+ผู้รับมอบ และพยาน พร้อมติดอากรแสตมป์ 10 บาท และ บัตรประชาชนตัวจริงของผู้รับมอบอำนาจค่ะ

ยกเลิกเน็ตทรู แบบเติมเงิน

สำหรับการที่ท่านต้องการจะ ยกเลิกเน็ตทรู แบบเติมเงิน บางโปรระบบจะมีการยกเลิกและสิ้นสุดการใช้งานโปรให้เองอัตโนมัติไม่ต้องแจ้งยกเลิกใดๆ เพียงแค่ไม่ต้องกดสมัครโปรต่อเท่านั้น โดยมีรายละเอียดดังนี้

  1. โปรเน็ตแบบรายวัน เป็นเน็ตแบบสมัครรายครั้ง โดยปกติจะมีอายุการใช้งาน 1 วัน หรือ 24 ชั่วโมงเท่านั้น และหลังจากครบกำหนดระยะเวลา ระบบจะทำการยกเลิกให้เองอัตโนมัติ ท่านไม่สามารถยกเลิกได้ก่อนกำหนด และระบบจะไม่ต่ออายุอัตโนมัติ หากต้องการใช้งานอีกท่านก็แค่สมัครใหม่
  2. โปรเน็ตแบบรายสัปดาห์ เป็นระบบแบบสมัครรายครั้งเช่นกัน มีอายุการใช้งาน 7 วัน นับจากวันที่ทำการสมัคร เมื่อครบกำหนด 7 วัน ระบบจะยกเลิกให้เองอัตโนมัติ และไม่ต่ออายุอัตโนมัติ หากต้องการใช้งานอีกท่านก็แค่สมัครใหม่

กรณีที่โปรโมชั่นระบุต่ออายุอัตโนมัติ หรือต้องการยกเลิกโปรเลย สามารถดำเนินการได้ ดังนี้

1. กด *190# โทรออก (โทรฟรี) :  วิธีนี้จะใช้ยกเลิกได้เฉพาะโปรแบบไม่จำกัด ไม่ลดสปีด หรือโปรเน็ตที่ติด FUP ความเร็วเน็ตลดลง โดยการยกเลิกวิธีนี้ จะเป็นการยกเลิกทุกโปรที่มีอยู่ในระบบ ซึ่งระบบจะทำการยกเลิกโปรให้ทันที โดยไม่มีการคืนเงินให้ในทุกกรณี

2. ติดต่อแจ้งขอยกเลิกผ่านเจ้าหน้าที่ทรูโดยตรง  : ท่านสามารถติดต่อได้ที่ True Call Center 24 ชั่วโมง เบอร์ 1242 (ค่าบริการครั้งละ 3 บาท) โดยมีขั้นตอนดังนี้

  1. กด 1242 โทรออก จะเข้าสู่ระบบตอบรับอัตโนมัติ
  2. หลังจากที่ท่านฟังข้อความอัตโนมัติจบ ให้เลือกข้อ 3 แพ็กเกจอินเตอร์เน็ต
  3. จากนั้นกดเลือกข้อ 1 เช็คโปรโมชั่น/เปลี่ยนแปลงโปรโมชั่น
  4. จากนั้นเลือกข้อ 0 จากนั้นให้ถือสายรอติดต่อเจ้าหน้าที่ Call Center (รอนานหน่อยนะ)

3. แจ้งข้อความขอยกเลิก หรือแจ้งปัญหาต่างๆ ได้ที่ช่องทาง ดังนี้

  1. true Care Chat : คลิก https://galb.truecorp.co.th/iservice/widgetgmsResponsive.html
  2. Line : คลิกเพิ่มเพื่อนง่ายๆที่ bit.ly/2xbJfMy หรือ ID Line : @truemoveh
  3. Inbox Facebook : คลิก m.me/TrueMoveH

โปรเน็ตที่ไม่สามารถยกเลิกได้ทันที กับ โปรเน็ตที่สามารถยกเลิกได้ทันที

ยกเลิกเน็ตทรู

โปรเน็ตที่ไม่สามารถยกเลิกได้ มีดังนี้

  • โปรเน็ตทรูแบบรายวัน : เพราะเป็นเน็ตแบบสมัครรายครั้ง มีอายุการใช้งาน 24 ชั่วโมง โดยระบบจะทำการยกเลิกให้เองอัตโนมัติเมื่อครบระยะเวลา เราไม่สามารถยกเลิกได้ก่อนกำหนด
  • โปรเน็ตทรูแบบรายสัปดาห์ : (ที่ไม่ได้ระบุว่าต่ออายุอัตโนมัติ ซึ่งจะยกเลิกเองอัตโนมัติเมื่อครบกำหนด 7 วัน เวลา 23.59 น. ของวันสุดท้าย) หากต้องการใช้งานอีก ต้องสมัครใหม่

โปรเน็ตที่สามารถยกเลิกได้ทันที มีดังนี้

  • โปรเน็ตแบบ 30 วัน หรือรายเดือน ของซิมเติมเงิน ที่ต่ออายุอัตโนมัติ
  • โปรเน็ตแบบรายสัปดาห์ (ที่มีเงื่อนไขระบุว่า ต่ออายุอัตโนมัติ)

เป็นอย่างไรกันบ้างสำหรับข้อมูลที่ทางเรานำมาฝากหวังว่าท่านจะได้รับความรู้จากบทความนี้ นอกจากนี้เรายังมีอีกหลายๆบทความที่จะมาแนะนำให้ท่านอีกมากมายผ่านทางเว็บไซต์ sabuynews.com

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า