วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

วิธีแก้ปีชง 2566 พร้อมขั้นตอนเสริมโชคลาภ

16 ธ.ค. 2022
422

สำหรับท่านที่เกิด ปีชง 2566 ทั้งทางตรงและชงร่วมทั้ง ปี ระกา-มะเมีย-ชวด-เถาะ โดยวันนี้เราจะพาท่านไปหาวิธีแก้ ปีชง 2566 พร้อมขั้นตอนเสริมโชคลาภ ตลาดทั้งปีนี้

วิธีแก้ปีชง 2566 พร้อมขั้นตอนเสริมโชคลาภ

ปีชง 2566

สำหรับปี 2566 นี้ตรงกับปี นักษัตรเถาะ หรือ ปีกระต่าย โดยปีที่ชงเต็มๆตามความเชื่อของโหราศาสตร์ทางประเทศจีน คือ ปีระกา จะเป็นปีชงโดยตรง และ ปีมะเมีย ปีชวดและปีเถาะ จะเป็นปีชงร่วม ดังนั้นท่านที่อยู่ในปีชงของปีนักษัตรที่ว่าไปก่อนหน้านี้ ตามความเชื่อไม่ว่าท่านจะทำอะไรก็จะเกิดอุปสรรคหรืออาจเกิดปัญหาติดขัด ไม่ราบรื่น โดยความเชื่อเรื่องปีชงนี้แต่ละท่านอาจจะได้รับผลมากน้อยอาจไม่เหมือนกันหมดทุกๆคน ดังนั้นหากท่านไหนอยากจะลองเสริมดวงให้ดีขึ้น วันนี้เราจะมาแนะนำขั้นตอนและวิธี แก้ปีชง 2566 พร้อมขั้นตอนเสริมโชคลาภ ดังต่อไปนี้

วิธีเสริมดวงแก้ชงสำหรับปีชงและชงร่วม

ปีชงตรง ปีระกา : ท่านที่เกิดปีนี้จะได้รับผลกระทบมากที่สุดภายในปีทั้ง เคราะห์กรรมและปัญหาเรื่องสุขภาพ นี้ท่านควรหลีกเลี่ยงการไปร่วมในงานศพหรือถ้าจำเป็นต้องไปก็ควรพบกิ่งใบทับทิมติดตัวสำหรับแก้เคล็ดตามความเชื่อของคนจีนโบราณ

  • วิธีแก้ชงเสริมดวง ถือศีลเจริญภาวนาภาวนาอย่างน้อยวัยละครึ่งชั่วโมง 3 วันต่อสัปดาห์เป็นอย่างน้อย ทำบุญตักบาตร ทำบุญช่วยเหลือผู้คนที่เดือดร้อน ทำบุญช่วยชีวิตสัตว์ บริจากโลหิต

ปีชงร่วม

  • ปีเถาะ : โดยท่านที่เกิดปีนี้จะได้รับผลกระทบเกี่ยวกับเรื่องสุขภาพ วิธีแก้ชงเสริมดวง  ทำบุญตักบาตร  ทำบุญช่วยเหลือผู้คนที่เดือดร้อน  ไถ่ชีวิตโคกระบือ ปล่อยปลา
  • ปีมะเมีย : โดยท่านที่เกิดปีนี้จะได้รับผลกระทบเกี่ยวกับเรื่องเคราะห์กรรมเกี่ยวกับน้ำ วิธีแก้ชงเสริมดวง บริจาคน้ำดื่ม ทำบุญเกี่ยวกับน้ำ และถือศีลเจริญภาวนาภาวนา
  • ปีชวด : โดยคนที่เกิดปีนี้จะได้รับผลกระทบเกี่ยวกับเรื่องสุขภาพ วิธีแก้ชงเสริมดวง ถือศีลเจริญภาวนาภาวนา เวลาไปวัดอย่างลืมไปเติมน้ำมันตะเกียง ถวายเทียน

วิธีเสริมดวงสำหรับทนักษัตรอื่นๆ

สำหรับการเสริมดวงแก้ชงได้ ซึ่งสามารถทำได้ทุกปีนักษัตร ดังนี้

  1. ไหว้เทพเจ้าไท้ส่วย ให้ช่วยคุ้มครองดวงชะตา บรรเทาเคราะห์กรรม
  2. ทำบุญไถ่ชีวิตสัตว์ เช่น โค กระบือ ปล่อยนก ปล่อยปลา
  3. ทำบุญช่วยเหลือผู้ป่วย บริจาคโลหิต ทำบุญโลงศพ ถวายผ้าไตร ถวายสังฆทาน ถวายหลอดไฟ เติมน้ำมันตะเกียง เป็นต้น
  4. ไหว้พระ 9 วัด สวดมนต์ ปฏิบัติธรรม เจริญสติ
  5. ในแต่ละวันท่านควรคิดดี ทำดี

6 สถานที่เสริมดวงดีหนีปีชง 2566

วัดบรมราชากาญจนาภิเษกอนุสรณ์ (วัดเล่งเน่ยยี่ 2)

วัดแก้ชง

  • วัดที่มีรูปแบบสถาปัตยกรรมตามแนวปรัชญาและคติธรรมทางศาสนาพุทธจีนนิกายฝ่ายมหายาน ที่ได้รับความนิยมของคนที่เกิดปีชงจะมาไหว้พระเสริมดวง แก้ชง เป็นอันดับแรก ๆ  และคนที่เกิดปีชงควรที่จะมา ไหว้องค์ไท้ส่วย องค์แป๊ะกงและเจ้าแม่กวนอิม  ก็จะช่วยให้ดวงดีขึ้นอย่างมาก
  • ที่ตั้ง ถนนเทศบาลสาย 9 ตำบลโสนลอย อำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี 11110 ติดต่อวัดมังกรกมลาวาส

วัดมังกรกมลาวาส (วัดเล่งเน่ยยี่)

วัดแก้ชง

  • ศูนย์กลางการเผยแผ่พุทธศาสนาฝ่ายนิกายมหายานของคณะสงฆ์จีนในประเทศไทย ที่มีความเก่าแก่ที่สุดแห่งหนึ่งในไทย คนที่เกิดปีชงจะนิยมมาไหว้พระเสริมดวงนิยมมาไหว้พระเสริมดวงอีกด้วย
  • ที่ตั้ง ถนนเจริญกรุง ซอยเจริญกรุง 19 และ 21 เยาวราช กทม.

วัดกุศลสมาคร

วัดแก้ชง

  • วัดเก่าแก่ที่จัดงานตรุษจีนแล้วภายในวัดยังมีสิ่งปลูกสร้างและประติมากรรมทั้งพระพุทธรูป รูปหล่อองค์เทพ องค์เจ้าแม่กวนอิม โดยคนที่เกิดปีชงสามารถ เข้ามาสักการะบูชากันอีกด้วย สามารถเดินทางมาขอพร ขอโชคลาภ และเสริมพลังบารมีกันได้
  • พิกัด ซอยกุศลสามัคคี แขวงสัมพันธวงศ์ เขตสัมพันธวงศ์ กรุงเทพ

วิหารเทพสถิตพระกิติเฉลิม หรือ ศาลเจ้าหน่าจาซาไท้จื้อ อ่างศิลา

วัดแก้ชง

  • ศาลเจ้าที่มีชื่อเสียงมากที่สุดของชลบุรี ตั้งอยู่ริมเส้นถนนทางเลียบชายทะเลจากอ่างศิลาไปเขาสามมุข ความโดดเด่นของที่นี่คือ การประดับประดาตามความเชื่อของชาวจีนทั้ง รูปปั้นมังกรซึ่งมีมาถึง 2,840 ตัว กระถางธูปศักดิ์สิทธิ์ เสาฟ้าดิน นอกจากนี้ยังเป็นสถานที่ที่มีองค์ไท้ส่วยเอี้ยะ หรือ ดาวเทพคุ้มครองดวงชะตาประจำปีเกิดของมวลมนุษย์ ครบ 60 องค์ ทำให้มีผู้คนนิยมมาไหว้พระ ขอพร แก้ชง กันอย่างมากมาย
  • ที่ตั้ง การเคหะฯ 1 ซอย 13 อำเภอเมืองชลบุรี ชลบุรี

วัดโพธิ์แมนคุณาราม หรือ วัดโพวมิ้งปออึงยี่

วัดแก้ชง

  • วัดโพธิ์แมนคุณารามโดดเด่นด้วยประตูทางเข้ามีซุ้ม 5 ประตูเปรียบเหมือนม้า 5 ตัว กำลังลากราชรถ คือ พระอุโบสถ อันมี พระศรีศากยมุนีพุทธเจ้า เป็นประธาน ด้านหลังอุโบสถเป็น วิหารบูรพาจารย์ ภายในประดิษฐาน พระพุทธรูปหินอ่อน พร้อมพระสาวกซ้ายขวา และสิ่งล้ำค่าอีกอย่างหนึ่งคือ พระคัมภีร์ของวัชรยาน (ทิเบต) นิกายมนตรายาน ในโลกนี้มีที่นี่ที่เดียวที่สมบูรณ์ที่สุดอีกด้วย
  • ที่ตั้ง 323 ถนนสาธุประดิษฐ์ ซอย19 แขวงช่องนนทรี เขตยานนาวา กรุงเทพมหานคร

ศาลเจ้าพ่อเสือ

วัดแก้ชง

  • ศาลเจ้าจีนเก่าแก่ศูนย์รวมศรัทธาของชาวจีนและชาวไทยที่มีชื่อเสียงมากที่สุดแห่งหนึ่งในกรุงเทพมหานครคนที่เกิดปีชง สามารถมาเสริมดวงเสริมบารมีและสะเดาะเคราะห์แก้ปีชงได้
  • ที่ตั้ง ถนนบ้านตะนาว แขวงศาลเจ้าพ่อเสือ พระนคร กรุงเทพมหานคร 10200

เป็นอย่างไรกันบ้างสำหรับข้อมูลที่ทางเรานำมาฝากหวังว่าท่านจะได้รับความรู้จากบทความนี้ นอกจากนี้เรายังมีอีกหลายๆบทความที่จะมาแนะนำให้ท่านอีกมากมายผ่านทางเว็บไซต์ sabuynews.com

บทความแนะนำ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า