วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

วัดแก้ชง 2566 แก้ชงให้สบายใจพร้อมเสริมบุญตลอดปี

30 พ.ย. 2022
380

สำหรับท่านไหนที่รู้ว่าปีนี้ตัวท่านเองอยู่ในปีชงและกำลังมองหาสถานที่แก้ชงหรือ วัดแก้ชง ในปี 2566 เพื่อที่ท่านจะได้รู้สึกสบายใจมากยิ่งขึ้นแถมได้เสริมบุญบารมีจบในที่เดียวคุ้มค่า ไม่เสียเวลาอย่างแน่นอน โดย วัดแก้ชง 2566 มีรายละเอียดดังต่อไปนี้

วัดแก้ชง 2566 แก้ชงให้สบายใจพร้อมเสริมบุญตลอดปี

วัดแก้ชง

วัดบรมราชากาญจนาภิเษกอนุสรณ์ (วัดเล่งเน่ยยี่ 2)

วัดแก้ชง

  • วัดที่มีรูปแบบสถาปัตยกรรมตามแนวปรัชญาและคติธรรมทางศาสนาพุทธจีนนิกายฝ่ายมหายาน ที่ได้รับความนิยมของคนที่เกิดปีชงจะมาไหว้พระเสริมดวง แก้ชง เป็นอันดับแรก ๆ  และคนที่เกิดปีชงควรที่จะมา ไหว้องค์ไท้ส่วย องค์แป๊ะกงและเจ้าแม่กวนอิม  ก็จะช่วยให้ดวงดีขึ้นอย่างมาก
  • ที่ตั้ง ถนนเทศบาลสาย 9 ตำบลโสนลอย อำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี 11110 ติดต่อวัดมังกรกมลาวาส

วัดมังกรกมลาวาส (วัดเล่งเน่ยยี่)

วัดแก้ชง

  • ศูนย์กลางการเผยแผ่พุทธศาสนาฝ่ายนิกายมหายานของคณะสงฆ์จีนในประเทศไทย ที่มีความเก่าแก่ที่สุดแห่งหนึ่งในไทย คนที่เกิดปีชงจะนิยมมาไหว้พระเสริมดวงนิยมมาไหว้พระเสริมดวงอีกด้วย
  • ที่ตั้ง ถนนเจริญกรุง ซอยเจริญกรุง 19 และ 21 เยาวราช กทม.

วัดกุศลสมาคร

วัดแก้ชง

  • วัดเก่าแก่ที่จัดงานตรุษจีนแล้วภายในวัดยังมีสิ่งปลูกสร้างและประติมากรรมทั้งพระพุทธรูป รูปหล่อองค์เทพ องค์เจ้าแม่กวนอิม โดยคนที่เกิดปีชงสามารถ เข้ามาสักการะบูชากันอีกด้วย สามารถเดินทางมาขอพร ขอโชคลาภ และเสริมพลังบารมีกันได้
  • พิกัด ซอยกุศลสามัคคี แขวงสัมพันธวงศ์ เขตสัมพันธวงศ์ กรุงเทพ

วิหารเทพสถิตพระกิติเฉลิม หรือ ศาลเจ้าหน่าจาซาไท้จื้อ อ่างศิลา

วัดแก้ชง

  • ศาลเจ้าที่มีชื่อเสียงมากที่สุดของชลบุรี ตั้งอยู่ริมเส้นถนนทางเลียบชายทะเลจากอ่างศิลาไปเขาสามมุข ความโดดเด่นของที่นี่คือ การประดับประดาตามความเชื่อของชาวจีนทั้ง รูปปั้นมังกรซึ่งมีมาถึง 2,840 ตัว กระถางธูปศักดิ์สิทธิ์ เสาฟ้าดิน นอกจากนี้ยังเป็นสถานที่ที่มีองค์ไท้ส่วยเอี้ยะ หรือ ดาวเทพคุ้มครองดวงชะตาประจำปีเกิดของมวลมนุษย์ ครบ 60 องค์ ทำให้มีผู้คนนิยมมาไหว้พระ ขอพร แก้ชง กันอย่างมากมาย
  • ที่ตั้ง การเคหะฯ 1 ซอย 13 อำเภอเมืองชลบุรี ชลบุรี

วัดโพธิ์แมนคุณาราม หรือ วัดโพวมิ้งปออึงยี่

วัดแก้ชง

  • วัดโพธิ์แมนคุณารามโดดเด่นด้วยประตูทางเข้ามีซุ้ม 5 ประตูเปรียบเหมือนม้า 5 ตัว กำลังลากราชรถ คือ พระอุโบสถ อันมี พระศรีศากยมุนีพุทธเจ้า เป็นประธาน ด้านหลังอุโบสถเป็น วิหารบูรพาจารย์ ภายในประดิษฐาน พระพุทธรูปหินอ่อน พร้อมพระสาวกซ้ายขวา และสิ่งล้ำค่าอีกอย่างหนึ่งคือ พระคัมภีร์ของวัชรยาน (ทิเบต) นิกายมนตรายาน ในโลกนี้มีที่นี่ที่เดียวที่สมบูรณ์ที่สุดอีกด้วย
  • ที่ตั้ง 323 ถนนสาธุประดิษฐ์ ซอย19 แขวงช่องนนทรี เขตยานนาวา กรุงเทพมหานคร

ศาลเจ้าพ่อเสือ

วัดแก้ชง

  • ศาลเจ้าจีนเก่าแก่ศูนย์รวมศรัทธาของชาวจีนและชาวไทยที่มีชื่อเสียงมากที่สุดแห่งหนึ่งในกรุงเทพมหานครคนที่เกิดปีชง สามารถมาเสริมดวงเสริมบารมีและสะเดาะเคราะห์แก้ปีชงได้
  • ที่ตั้ง ถนนบ้านตะนาว แขวงศาลเจ้าพ่อเสือ พระนคร กรุงเทพมหานคร 10200

เป็นอย่างไรกันบ้างสำหรับข้อมูลที่ทางเรานำมาฝากหวังว่าท่านจะได้รับความรู้จากบทความนี้ นอกจากนี้เรายังมีอีกหลายๆบทความที่จะมาแนะนำให้ท่านอีกมากมายผ่านทางเว็บไซต์ sabuynews.com

บทความแนะนำ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า