วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

ทอง 1 สลึง ขายได้เท่าไหร่ ?

01 มิ.ย. 2023
216
ทองคำ1สลึงขายได้กี่บาท

ทอง 1 สลึง ขายได้เท่าไหร่ ? เชื่อว่าหลายท่านที่กำลังต้องการใช้เงินด่วน น่าจะมีคำถามสงสัยว่าปัจจุบันทองคำที่คุณมีนั้นมีราคาขายอยู่ที่กี่บาท ต้องอธิบายก่อนว่า ทองคำเป็นทรัพย์สินที่แลกเปลี่ยนเป็นเงินได้ง่ายมาก ๆ และทองคำ 1 สลึงก็ถือเป็นน้ำหนักทองคำเริ่มต้นที่คุณสามารถนำไปขายกินกำไรส่วนต่างจากราคาซื้อได้ 

ในบทความนี้ทาง Sabuy News เลยขอมาอธิบายว่าทอง 1 สลึง ขายได้เท่าไหร่ ? ขายทองตอนนี้ ได้กำไรเยอะไหม ไปติดตามกันได้เลย

สารบัญเลือกอ่านที่สนใจ : 

  • ราคาทองคำ 1 สลึง กำหนดโดยใคร
  • เช็กราคาทองคำ 1 สลึง ขายได้เท่าไหร่
  • เช็กราคาทองคำ 1 สลึง ขายได้เท่าไหร่ หักอะไรบ้าง
  • ทองคำ 1 สลึง ขายตอนนี้หลังเก็บมานานราคาตกหรือไม่
  • สรุปทองคำ 1 สลึงขายได้เท่าไหร่

ราคาทองคำ 1 สลึง กำหนดโดยใคร

ราคาทองคำ 1 สลึง ถูกกำหนดโดย คณะกรรมการควบคุมราคาทองของสมาคมค้าทองคำแห่งประเทศไทย ที่เป็นหน่วนงานในการกำหนดและตรวจสอบราคาซื้อ-ขาย ทองคำของประเทศไทยทั้งหมด ซึ่งจะต้องอ้างอิงจากราคาทองคำตลาดโลก ค่าเงินบาท รวมถึง Demand (อุปสงค์) และ Supply (อุปทาน) ของสภาพเศรษฐกิจภายในประเทศด้วยเช่นกัน

เช็กราคาทองคำ 1 สลึง ขายได้เท่าไหร่ 

ทอง 1 สลึง ขายได้เท่าไหร่ ? ส่วนนี้ทาง Sabuy News ขอมาแนะนำแอปพลิเคชันหรือเว็บไซต์ในการเช็กราคาทองคำในแต่ละวัน

ทองคำหนึ่งสลึงเช็คราคาผ่านแอป

เช็กราคาทองคำ 1 สลึงแอป SiamGold

แอป SiamGold เป็นแอปรายงานราคาทองในประเทศว่า ทอง 1 สลึงขายได้เท่าไร แล้วยังสามารถรายงานราคาทองคำจากตลาดโลกได้อีกด้วย ทำให้แอป SiamGold เป็นแอปเช็กราคาทองคำที่ตอบโจทย์สำหรับนักลงทุนทั้งการลงทุนกับทองคำในประเทศไทยและทองคำตลาดโลก รวมถึงสามารถเช็กราคาในหลายสกุลเงินได้อีกด้วย

เช็กราคาทองคำ 1 สลึงแอป GoldPrice Update

แอป GoldPrice Update เป็นแอปเช็กราคาทองคำแบบ Real Time ที่สามารถตรวจสอบราคาทองคำได้ทั้งทองคำแท่งและทองรูปพรรณ โดยเราสามารถตั้งระบบแจ้งเตือนหรือ Notification ได้เมื่อราคาทองคำมีการเปลี่ยนแปลง ซึ่งจะแจ้งเตือนมายังโทรศัพท์ของคุณทันที ทำให้ถูกใจเหล่านักขายทองคำทั้งหลายเมื่อทองคำราคาขึ้นก็สามารถนำไปขายได้ทันที ไม่พลาดทุกโอกาสในการทำกำไร

เช็กราคาทองคำ 1 สลึงแอป Ausiris Gold Investment Trade

แอป Ausiris Gold Investment Trade เป็นแอปพลิเคชันเช็กราคาทองคำ ที่มีความโดดเด่นเรื่องของการดีไซน์หน้าแอปที่ใช้งานง่าย และยังมีฟีเจอร์ที่สามารถแจ้งราคาทองคำได้แบบ Real Time  ไม่ว่าจะเป็นทอง 96.5% หรือ 99.9% ก็สามารถเช็กได้ทั้งหมดผ่านแอป อีกทั้งยังมีราคา Gold Spot ให้ตรวจสอบในสกุลเงินที่ต่าง ๆ ที่คุณต้องการ

เช็กราคาทองคำ 1 สลึงแอป Chin Hua Heng

แอป Chin Hua Heng เป็นแอปเช็กราคาทองคำของห้างทองจินฮั้วเฮง ที่มีฟีเจอร์ในการแจ้งเตือนได้ทันทีเมื่อราคาทองมีการปรับเปลี่ยน ซึ่งทำให้คุณสามารถเช็กได้เลยว่า ทอง 1 สลึง ขายได้เท่าไหร่ ? และเมื่อทองคำอยู่ในราคาที่คุณพอใจที่จะขาย ก็สามารถนำไปขายที่ร้านทองชั้นนำได้ทันที เรียกได้ว่าเหมาะมากสำหรับผู้ที่ต้องการ ขายทองคำตอนนี้ 

เช็กราคาทองคำ 1 สลึงเว็บไซต์ สมาคมค้าทองคำแห่งประเทศไทย

เว็บไซต์ สมาคมค้าทองคำแห่งประเทศไทย (https://www.goldtraders.or.th/) เป็นเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของสมาคมค้าทองคำแห่งประเทศไทย (Gold Trader Asscociation) ซึ่งทำให้คุณสามารถเข้าไปเช็กราคาทองคำที่เป็นทางการที่สุดตามประกาศของสมาคมค้าทองคำ รวมถึงยังสามารถเช็กราคาทองอ้างอิงตลาดต่างประเทศได้หลายตัว เช่น ฮ่องกงโคเมกซ์, Gold Spot ฯลฯ 

เช็กราคาทองคำ 1 สลึง ขายได้เท่าไหร่ หักอะไรบ้าง

ทอง 1 สลึง ขายได้เท่าไหร่ ? แน่นอนว่าคุณสามารถขายได้ตามราคาของตลาดทองคำในประเทศ แต่ทั้งนี้ในการขายทองคำ 1 สลึงที่หน้าร้านทองหรือห้างทองนั้นจะมีค่าใช้จ่ายที่คุณต้องโดนหักอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ เช่น ค่ากำเหน็จ (เฉพาะการขายทองคำรูปพรรณ), ค่าบล็อก หรือค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมที่จะเพิ่มเข้าไปในการซื้อขายทองคำ

ซึ่งค่าใช้จ่ายที่โดนหักนั้นจะเสียมากหรือเสียน้อย ก็จะขึ้นอยู่กับน้ำหนักทองที่คุณต้องการขายและความสมบูรณ์ ความสวยงามของทองคำที่คุณมีอยู่ในครอบครอง

ทองคำ 1 สลึง ขายตอนนี้หลังเก็บมานานราคาตกหรือไม่

หากช่วงนี้คุณมีทองคำ 1 สลึงที่ต้องการขาย หรือมีทองคำที่ซื้อเก็บมานานแล้ว เกิน 5 ปี ต้องบอกเลยว่านี่คือช่วงเวลาที่ดีที่สุดสำหรับการขายทองคำ 1 สลึง ที่สุดแล้ว เพราะหากดูสถิติย้อนหลัง 5 ปี (พ.ศ. 2561) ราคาขายทองคำ 1 บาท อยู่ที่ ​​18,150 บาท แต่ในปัจจุบัน (เดือนพฤษภาคม พ.ศ. 2566) ราคาทองคำขาย 1 บาทอยู่ที่ 29,650 บาท หรือเพิ่มขึ้นมาจาก 5 ปีที่แล้วกว่า 10,000 บาทเต็ม ๆ 

โดยสาเหตุที่ทำให้ราคาทองคำดีดตัวขึ้นภายในระยะเวลา 5 ปี สาเหตุหนึ่งเกิดจากตอนโรคระบาดโควิด-19 เมื่อปีพ.ศ. 2563 ผู้คนส่วนใหญ่เกิดความตระหนกตกใจกับสภาพแวดล้อมที่เปลี่ยนไป ทำให้ผู้คนหันมาเก็บทองคำเป็นสินทรัพย์ปลอดภัย (Safe Haven) ซึ่งทำให้ทองคำเป็นที่ต้องการของตลาด Demand มากขึ้น ทำให้ราคาทองคำในปีนั้น มีการปรับตัวขึ้นสูงมาถึงปัจจุบันนั่นเอง

สรุปทองคำ 1 สลึงขายได้เท่าไหร่ 

ทองคำ 1 สลึง ในปัจจุบันสามารถขายได้ 8,050 บาท (ยังไม่รวมหักค่ากำเหน็จ) ซึ่งราคาทองคำ 1 สลึงในอนาคตอาจจะมีการปรับตัวเพิ่มขึ้นอีกได้ ถ้ายึดอ้างอิงจากสถิติราคาทองคำย้อนหลัง 10 ปี ดังนั้นหากคุณเก็บทองคำไว้นานแล้ว ซื้อมาตั้งแต่ช่วงราคาหลักพัน-หลักหมื่นต้น ๆ และช่วงนี้ต้องการใช้เงินด่วน ก็สามารถนำมาขายได้เลยที่ร้านทองชั้นนำ

และอย่าลืมกดติดตาม Sabuy News ไว้เพื่อให้ไม่พลาดทุกความเคลื่อนไหวของข่าวสาร ราคาทองคำ ส่งตรงถึงคุณ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า