วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

คนจนเพิ่ม คือความสำเร็จของรัฐบาลจริงหรือ…?

15 ต.ค. 2022
340

คนจนเพิ่ม คือความสำเร็จของรัฐบาลจริงหรือ หลังจากเมื่อเร็วๆนี้ทาง โฆษกรัฐบาลบอกคนในประเทศ ลงทะเบียนคนจนเพิ่ม คือความสำเร็จของโครงการ…?

คนจนเพิ่ม คือความสำเร็จของรัฐบาลจริงหรือ…?

คนจนเพิ่ม

จากกรณีที่ทางฃพรรคเพื่อไทยออกมาวิจารณ์โครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐปี 2565 ที่ทางรัฐบาลตั้งเป้าคนลงทะเบียนไว้ที่ 20 ล้านคนว่า เป็นการแจกเงินหวังผลทางการเมือง สะท้อนความล้มเหลวด้านเศรษฐกิจและเร็วๆนี้ทางฝั่งรัฐบาลโดย น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีก็ได้ออกมาชี้แจงเรื่องนี้ ตามข่าว น.ส.ทิพานัน บอกว่าสิ่งที่พรรคเพื่อไทยพูดนั้นมีความคลาดเคลื่อนทั้งเรื่องตัวเลข แล้วก็จุดมุ่งหมาย ซึ่งโครงการนี้ไม่ได้มีจุดประสงค์เพียงเพื่อแจกเงิน

บัตรคนจนลดความเหลื่อมล้ำได้…?

คนจนเพิ่ม

โครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เป็นโครงการที่ให้สวัสดิการกับประชาชนเพื่อลดความเหลื่อมล้ำ โดยตัวเลขที่คาดว่าปี 2565 จะมีผู้มาลงทะเบียน 20 ล้านคนไม่ได้แสดงถึงจำนวนคนจนที่เพิ่มขึ้นจากการบริหารผิดพลาด เพราะจะต้องมีการตรวจสอบคุณสมบัติกันอีกครั้ง เพื่อให้ตรงกับกลุ่มเป้าหมาย โดย น.ส.ทิพานัน ยังบอกอีกว่าในรอบใหม่นี้คนที่มารับสิทธิก็มีหลายกลุ่ม เช่นกลุ่มที่ตกหล่นและควรได้รับสิทธิแต่เข้าไม่ถึงการลงทะเบียน ตัวเลขที่เพิ่มขึ้นทางรัฐบาลและพรรคร่วมไม่ได้ภูมิใจกับตัวเลขคนจนที่เพิ่ม แต่การแสดงถึงความสำเร็จในการทำงานเชิงรุก กระจายช่องทางลงทะเบียนได้ดี

คนจนเพิ่ม

การที่รัฐบาลแจ้งข่าวการลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐทุกช่องทางประชาสัมพันธ์เป็นเพราะต้องการให้ทุกคนเข้าถึง เข้าใจในข้อมูลข่าวสารและมาใช้สิทธิที่ประชาชนพึงได้รับ ไม่ใช่การนำงบประมาณมาซื้อเสียงล่วงหน้าหรือทำประชานิยมแบบที่พรรคเพื่อไทยคุ้นเคย สิ่งที่พรรคเพื่อไทยกระทำอยู่นี้ เป็นการสื่อสารเพื่อบิดเบือนเจตนาเรื่องบัตรสวัสดิการฯ ดูคล้ายขัดขวางนโยบายดีๆ ที่ประชาชนควรได้รับ จนอาจทำให้สังคมสงสัยว่า พรรคเพื่อไทยจะยกเลิกบัตรสวัสดิการแห่งรัฐใช่หรือไม่ น.ส.ทิพานัน กล่าว

เป็นอย่างไรกันบ้างสำหรับข้อมูลที่ทางเรานำมาฝากหวังว่าท่านจะได้รับความรู้จากบทความนี้ นอกจากนี้เรายังมีอีกหลายๆบทความที่จะมาแนะนำให้ท่านอีกมากมายผ่านทางเว็บไซต์ sabuynews.com

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า