วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

ย้ายค่ายเบอร์เดิม  AIS ทรูมูฟ และ Dtac ขั้นตอนทำอย่างไรเรามีคำตอบให้

19 ส.ค. 2022
445

สำหรับท่านที่เวลานี้ต้องการ ย้ายค่ายเบอร์เดิม เพื่อจัดการแพ็กเกจค่าโทร. หรือต้องการจะเปลี่ยนค่ายใหม่ เพื่อให้ได้รับความคุ้มค่ามากที่สุด เนื่องด้วยเหตุผลตามความเหมาะสม ไม่ว่าจะเป็นเวลานี้ค่ายใหม่ให้ค่าส่วนลดแพ็กเกจรายเดือนที่มากกว่าค่ายเดิมที่เราใช้อยู่หรือได้รับส่วนลดค่าเครื่องเป็นต้น ดังนั้นวันนี้ sabuynews พาท่านมาดูวิธี ย้ายค่ายเบอร์เดิม  AIS ทรูมูฟ และ Dtac ขั้นตอนทำอย่างไรบ้าง…


เช็คเครือข่ายมือถือ ทุกเครือข่ายในไทย


ย้ายค่ายเบอร์เดิม  AIS ทรูมูฟ และ Dtac ขั้นตอนทำอย่างไรเรามีคำตอบให้

ย้ายค่ายเบอร์เดิม

สำหรับการย้ายค่ายเบอร์เดิมจากนโยบายคำสั่งของ กสทช. ที่ได้ออกแบบมาเพื่อให้ผู้ใช้บริการที่ประสงค์จะย้ายค่ายสามารถเช็คหรือตรวจสอบสิทธิของตัวเองได้ฟรีก่อนย้ายค่ายเบอร์เดิม เพียงกด *151* จากนั้นตามด้วย เลขบัตรประชาชน 13 หลัก # และกดโทรออก

สิ่งที่ต้องเตรียมสำหรับการย้ายค่ายมีดังนี้

วิธีการย้ายค่ายเบอร์เดิมทั้งค่าย AIS, Truemove H, Dtac ก็ใช้วิธีเดียวกัน โดยการเตรียมข้อมูลดังนี้

  1. เลขบัตรประจำตัวประชาชน
  2. เบอร์โทรศัพท์ที่ต้องการย้ายค่าย
  3. เบอร์ที่ต้องการย้ายต้องมีสัญญาณโทรศัพท์ ยังไม่ถูกระงับ

จากนั้นเริ่มขั้นตอนย้ายค่ายด้วยการกด *151*หมายเลขบัตรประชาชน# แล้วโทร.ออก รับรหัส OTP เพื่อใช้เป็นคำขอย้ายค่าย ขั้นตอนต่อไปคือการแจ้งกับค่ายบริการใหม่ เพื่อรับซิมการ์ด

วิธีการย้ายค่ายเบอร์เดิม AIS แบบออนไลน์ 

ย้ายค่ายเบอร์เดิม

1.เช็กให้พร้อมก่อนย้าย :  ชื่อและข้อมูลต้องตรงกับชื่อที่ลงทะเบียนไว้กับเครือข่ายเดิม และไม่มีภาระผูกพันสัญญาในการใช้บริการใดๆ กับเครือข่ายเดิมจากเลขหมายที่จะโอนย้ายมา

2.สิ่งที่ต้องเตรียม : เบอร์ที่ต้องการย้ายค่าย(เบอร์ปัจจุบัน) และบัตรประชาชน(เลขประจำตัวบัตรประชาชน)

ย้ายค่ายเบอร์เดิม

3.เริ่มย้ายค่ายเบอร์เดิมมี 2 วิธี : คือทำแบบออนไลน์ AIS โดยการเข้าไปที่เว็บ AIS หรือคลิกที่รูปด้านบน จากนั้นทำตามขั้นตอนให้เสร็จ หรืออีก วิธีคือ กด *151*หมายเลขบัตรประชาชน# โทรออก เพื่อรับ OTP

4.รอรับซิม (ยังไม่ต้องเปลี่ยนซิมรอ SMS ก่อน) : หลังจากทำตามขั้นตอนด้านบนแล้ว ท่านสามารถรอรับซิมการ์ดใหม่ของ AIS พร้อมรับ ฟรี! ค่าธรรมเนียมบริการโอนย้ายเครือข่าย โดยซิม AIS จะส่งมาภายใน 3 วันทำการ (จัดส่งฟรีทาง Kerry)

5.รอรับ SMS เสร็จสิ้นขั้นตอนการย้าย :โดย SMS จะแจ้งผลการย้ายเครือข่าย โดยในระหว่างนี้ให้ใช้เครือข่ายเดิมไปก่อน (รอ SMS ยืนยันภายใน 2 วันทำการหลังจากได้รับซิมการ์ด จึงใส่ซิมใหม่)

วิธีการย้ายค่ายเบอร์เดิม ทรูมูฟ แบบออนไลน์

ย้ายค่ายเบอร์เดิม

1. กด *151*หมายเลขบัตรประชาชน*(13 หลัก)# เพื่อขอรหัสเพื่อย้ายค่าย สำหรับลูกค้าต่างชาติ พิมพ์ เลขที่หนังสือเดินทาง หรือเลขที่หนังสือคนต่างด้าว ส่ง SMS มาที่ 4444151(ฟรี)

ย้ายค่ายเบอร์เดิม

2.เลือกแพ็กเกจ และกรอกรหัสแสดงตน โดยการเข้าไปที่เว็บ Truemoveh หรือคลิกที่รูปด้านบน จากนั้นทำตามขั้นตอนเลือกแพ็กเกจสำหรับลูกค้าย้ายค่ายให้เสร็จ  เมื่อท่านเลือกแพ็กเกจสำหรับลูกค้าย้ายค่ายมาทรูมูฟ เอช แล้วให้ท่านเลือกใช้งานจากนั้นทำการกรอกรหัสแสดงตนเพื่อย้ายค่าย ที่ได้รับผ่าน SMS

3.รอรับซิมทรูมูฟ เอช โดยซิมในการย้ายค่ายเบอร์เดิมจะส่งมาทางไปรษณีย์ภายใน 7 วันทำการ และหลังจากท่านได้รับซิมการ์ดแล้ว ยังไม่ต้องทำการเปลี่ยนซิม จนกว่าจะได้รับ SMS แจ้งผลย้ายค่าย (ภายใน 2 วันทำการหลังจากได้รับซิมการ์ด)

วิธีการย้ายค่ายเบอร์เดิม Dtac แบบออนไลน์

ย้ายค่ายเบอร์เดิม

1. กด *151*หมายเลขบัตรประชาชน*(13 หลัก)# เพื่อขอรหัสเพื่อย้ายค่าย 

ย้ายค่ายเบอร์เดิม

2.เริ่มย้ายค่ายเบอร์เดิ คือเข้าไปที่เว็บไซต์ Dtac หรือคลิกที่รูปด้านบน จากนั้นกรอกแบบฟอร์มเพื่อย้ายค่ายออนไลน์ พร้อมอัพโหลดรูปบัตรประชาชน โดยทำตามขั้นตอนให้เสร็จ

3.รอรับซิมการ์ด และเซ็นเอกสารด้วยตนเอง โดยซิมจะถูกจัดส่งโดยบริษัท Kerry ภายใน 1-3 วันทำการ โดยท่านจะต้องแสดงบัตรประชาชนตัวจริง และเซ็นเอกสารคำร้องเพื่อขอย้ายค่ายด้วยตัวเอง

4.รอรับ SMS แจ้งผลการย้ายค่าย หลังจากได้รับซิมการ์ดแล้ว ยังไม่ต้องทำการเปลี่ยนซิม จนกว่าจะได้รับ SMS แจ้งผลย้ายค่าย ภายใน 2 วันทำการหลังจากได้รับซิมการ์ด เมื่อท่านทำการเปลี่ยน SIM เมื่อได้รับเสร็จจากนั้นจะมี SMS แจ้งผลย้ายค่ายสำเร็จ

ขั้นตอนการย้ายค่ายแบบละเอียดเพื่อป้องกันไม่ให้ผิดพลาด

ย้ายค่ายเบอร์เดิม

แต่เดิมหากลูกค้าต้องการย้ายออกจากค่ายเก่าไปหาค่ายใหม่ ต้องไปศูนย์บริการเพื่อทำเรื่อง กรอกเอกสาร  แต่ปัจจุบันเริ่มมีการให้บริการผ่านทางออนไลน์ โดยทั้ง 3 ค่ายมือถือก็มีขั้นตอนที่แตกต่างกันในรายละเอียดเล็กน้อย แต่รวมๆแล้ว จะมีด้วย 4 ขั้นตอน คือ

  • ขั้นตอนที่ 1 เช็กให้พร้อมก่อนย้าย ถ้าใช้ระบบรายเดือนอยู่ ก็ต้องเช็กว่าไม่มียอดค้างชำระเหลืออยู่ และไม่อยู่ระหว่างการโอนเปลี่ยนเจ้าของ และไม่ติดสัญญาแพ็กเกจหรือสัญญาอื่นๆ กับเครือข่ายเดิม แต่ถ้าใช้ระบบเติมเงิน ก็ต้องเช็กให้มั่นใจว่าเลขหมายของคุณ ได้รับการลงทะเบียนภายใต้ชื่อของคุณเรียบร้อยแล้ว และใช้เงินที่เหลืออยู่จนหมด เพราะการย้ายค่ายจะไม่สามารถโอนเงินและโอนวันจากเครือข่ายเดิมได้
  • ขั้นตอนที่ 2 เลือกแพ็กเกจ ที่จะย้ายไปโดยใน ขั้นตอนนี้จะสำคัญมาก เพราะค่ายเก่าก็จะรั้งคุณเอาไว้ด้วยโปรโมชั่นใต้ดินที่จะงัดออกมาเพื่อไม่ให้ลูกค้าหนีไปหาคู่แข่ง ส่วนค่ายใหม่ที่จะไปหา ส่วนใหญ่จะมีโปรโมชั่นล่อใจเรียกว่า ดัมพ์ราคาแพคเก็จถึง 50% บวกกับเอาสมาร์ทโฟนรุ่นที่ร่วมรายการไปใช้ได้ฟรีๆ ทั้งแบบรายเดือนและแบบเติมเงิน จะเน้นโทรหรือเน้นเล่นเน็ต ชอบแบบไหนก็เลือกได้เลย
  • ขั้นตอนที่ 3 เตรียมเอกสารสำหรับย้ายค่าย สิ่งที่ต้องเตรียมก็จะมีบัตรประชาชน แค่นี้ก็ทำการย้ายค่ายออนไลน์ตามขั้นตอนนี้ได้เลย 1.ใส่เบอร์ที่ต้องการย้ายค่ายออนไลน์ พร้อมรหัส OTP 2.ใส่ข้อมูลส่วนตัว แนบบัตรประชาชน พร้อมที่อยู่ในการจัดส่ง 3.ใส่รหัสย้ายค่าย โดยกด * 1 5 1 *
    หมายเลขบัตรประชาชน(13 หลัก) # ตรวจสอบคำขอย้ายค่าย และส่งข้อมูล
  • ขั้นตอนที่ 4 ทำเสร็จตามขั้นตอนการย้ายค่ายออนไลน์เรียบร้อย ลูกค้าสามารถเข้าไปยังค่ายที่จะไปแล้วทำตามขั้นตอนที่แจ้งในระบบออนไลน์ได้เลย หลังจากทำครบทุกขั้นตอนเรียบร้อยแล้วก็รอรับซิมการ์ดใหม่ของค่ายที่เราจะไอยู่ด้วย โดยจะจัดส่งไปให้ตามที่อยู่ที่ได้ลงทะเบียนแจ้งไว้ และไม่ต้องเสียค่าธรรมเนียมบริการโอนย้ายเครือข่ายด้วย จากนั้นก็รอรับ SMS แจ้งผลการย้ายเครือข่าย โดยในระหว่างรอใช้ซิมของเครือข่ายเดิมไปก่อน โดยระบบจะแจ้งผล SMS ส่งข้อความไปที่ซิมเครือข่ายเดิมของคุณ วันที่ 2 หลังจากยื่นเอกสาร โดยจะบอกเลยว่าได้รับอนุมัติ วันที่/เวลาเท่าไหร่ที่สามารถเริ่มใช้งานได้ หรือถ้าไม่ได้รับอนุมัติ ก็จะแจ้งสาเหตุว่าเพราะอะไรถึงไม่ได้รับอนุมัติ และจะมีแจ้งผล SMS ส่งข้อความไปที่ซิมของเดิมของคุณ

เป็นอย่างไรกันบ้างสำหรับข้อมูลที่ทางเรานำมาฝากหวังว่าท่านจะได้รับความรู้จากบทความนี้ นอกจากนี้เรายังมีอีกหลายๆบทความที่จะมาแนะนำให้ท่านอีกมากมายผ่านทางเว็บไซต์ sabuynews.com

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า