วันอังคาร, 23 กรกฎาคม 2567

วิธีรีเซ็ต iPhone หรือ ล้างเครื่อง iPhone ให้เป็นเครื่องใหม่แบบง่ายๆ

11 มิ.ย. 2024
23

iPhone อืดเป็นเรือเกลือ?! ไม่ต้องทน! กู้ชีพมือถือคู่ใจง่าย ๆ ด้วยตัวเอง ไม่ง้อร้าน!

วิธีรีเซ็ต iPhone หรือ ล้างเครื่อง iPhone ให้เป็นเครื่องใหม่แบบง่ายๆ

สาวก iPhone ทั้งหลายเคยไหม? มือถือคู่ใจที่เคยแรงแซงรถสปอร์ต กลับอืดอาดเหมือนเรือเกลือ แอปเด้ง รวนไปหมด อย่าเพิ่งคิดยกธงขาวยอมแพ้! เพราะวันนี้เราจะมาเผยเคล็ดลับกู้ชีพ iPhone ให้กลับมาปิ๊งเหมือนแกะกล่อง ด้วยวิธีง่าย ๆ ที่ทำได้เองที่บ้าน ไม่ต้องง้อร้าน ไม่ต้องง้อช่าง แถมยังประหยัดเงินในกระเป๋าอีกด้วย!

ขั้นตอนที่ 1: สำรองข้อมูลสำคัญ

ก่อนจะลงมือล้างเครื่อง ขอย้ำอีกครั้งว่าข้อมูลทุกอย่างในเครื่องจะอันตรธานหายไป! ดังนั้น อย่าลืมสำรองข้อมูลสำคัญ ไม่ว่าจะเป็นรูปถ่ายสุดประทับใจจากทริปยุโรป วิดีโอเฮฮาปาร์ตี้กับเพื่อน รายชื่อผู้ติดต่อ หรือข้อมูลอื่น ๆ ที่คุณไม่อยากเสียไป โดยสามารถสำรองข้อมูลผ่าน iCloud หรือ iTunes ได้

ขั้นตอนที่ 2: รีเซ็ต iPhone

  1. เข้าสู่โลกการตั้งค่า: เริ่มต้นด้วยการแตะที่ไอคอน “การตั้งค่า” (Settings) ซึ่งมักจะมีรูปเฟือง
  2. สู่โลกกว้างของทั่วไป: มองหาตัวเลือก “ทั่วไป” (General) แล้วแตะเข้าไป
  3. ดำดิ่งสู่ก้นบึ้ง: เลื่อนลงมาด้านล่างสุดของหน้าจอ แล้วเลือก “ถ่ายโอนหรือรีเซ็ต iPhone” (Transfer or Reset iPhone)
  4. ล้างบางอย่างหนัก: แตะที่ “ลบข้อมูลและการตั้งค่าทั้งหมด” (Erase All Content and Settings)
  5. ยืนยันการทำลายล้าง: ระบบจะขอให้คุณยืนยันการลบข้อมูลอีกครั้ง เพื่อป้องกันการเผลอกด

เพียงเท่านี้ iPhone ของคุณก็จะกลับมาเป็นเครื่องใหม่เอี่ยมอ่อง! คุณสามารถตั้งค่าเครื่องใหม่ เหมือนได้มือถือเครื่องใหม่แกะกล่อง หรือจะกู้คืนข้อมูลจากที่สำรองไว้ก็ได้

ข้อควรระวัง:

  • ลืมรหัสผ่าน? งานเข้า! หากคุณลืมรหัสผ่าน Apple ID หรือรหัสผ่านหน้าจอ คุณจะไม่สามารถรีเซ็ต iPhone ได้ ดังนั้นควรจำรหัสผ่านให้ดี หรือจดบันทึกไว้ในที่ปลอดภัย
  • เครื่องมีปัญหา? รีเซ็ตช่วยได้! หาก iPhone ของคุณมีปัญหาการทำงาน เช่น ค้างบ่อย แอปเด้ง หรือแบตหมดไว การรีเซ็ตเครื่องอาจช่วยแก้ไขปัญหาได้
  • จะขายหรือยกให้? รีเซ็ตก่อน! การรีเซ็ต iPhone เป็นวิธีที่ดีในการล้างเครื่องให้สะอาดหมดจดก่อนขายหรือยกให้ผู้อื่น เพื่อความเป็นส่วนตัวและความปลอดภัยของข้อมูลของคุณ

เห็นไหมล่ะว่าการรีเซ็ต iPhone นั้นง่ายเหมือนปอกกล้วยเข้าปาก! ไม่ต้องเสียเวลาไปร้าน ไม่ต้องเสียเงินจ้างช่าง แถมยังได้เครื่องใหม่กลับมาใช้แบบฟิน ๆ อีกด้วย ลองทำตามขั้นตอนที่แนะนำดู แล้วคุณจะพบว่าการรีเซ็ต iPhone นั้นไม่ยากอย่างที่คิด!

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า