วันพฤหัสบดี, 17 ตุลาคม 2567

สลด! เด็กหญิง 12 ขวบ ถูกพ่อบังคับแต่งงานกับชายวัย 70

29 มิ.ย. 2024
42

สลด! เด็กหญิง 12 ขวบ ถูกพ่อบังคับแต่งงานกับชายวัย 70

เหตุการณ์สุดสะเทือนใจนี้เกิดขึ้นในประเทศปากีสถาน เมื่อพ่อผู้ไร้หัวใจตัดสินใจขายลูกสาววัยเพียง 12 ขวบ ให้กับชายชราวัย 70 ปี เพื่อแลกกับเงิน 500,000 รูปี (ประมาณ 65,000 บาท) โดยมีจุดประสงค์ให้เด็กหญิงไร้เดียงสาต้องเข้าพิธีแต่งงานกับชายที่อายุห่างกันถึง 58 ปี

โชคยังดีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งเหตุจากพลเมืองดีที่ไม่สามารถทนเห็นการกระทำอันโหดร้ายนี้ได้ จึงนำกำลังเข้าช่วยเหลือเด็กหญิงได้ทันก่อนที่พิธีแต่งงานจะเริ่มขึ้น พร้อมทั้งจับกุมเจ้าบ่าวสูงวัยในข้อหาพรากผู้เยาว์และบังคับขู่เข็ญ ส่วนผู้เป็นพ่อไหวตัวทันหลบหนีไปได้ แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจยืนยันว่าจะเร่งติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างถึงที่สุด

ขณะนี้เด็กหญิงผู้เคราะห์ร้ายถูกส่งตัวไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลแล้ว เพื่อประเมินสภาพจิตใจและร่างกายที่อาจได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์อันเลวร้ายนี้ นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ยังได้ประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อให้ความช่วยเหลือด้านต่าง ๆ แก่เด็กหญิงต่อไป

เหตุการณ์นี้นับเป็นอีกหนึ่งกรณีสะเทือนขวัญที่สะท้อนให้เห็นปัญหาการแต่งงานกับเด็กที่ยังคงเป็นปัญหาเรื้อรังในปากีสถาน แม้จะมีกฎหมายห้ามการแต่งงานกับเด็กที่มีอายุต่ำกว่า 16 ปี แต่ก็ยังมีการละเมิดกฎหมายเกิดขึ้นอยู่บ่อยครั้ง โดยเฉพาะในพื้นที่ชนบทห่างไกล ซึ่งความยากจนและการขาดการศึกษาเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้เด็กหญิงตกเป็นเหยื่อของการแต่งงานตั้งแต่อายุยังน้อย

นอกจากกรณีนี้แล้ว ยังเคยมีรายงานเหตุการณ์เด็กหญิงวัย 11 ปี ถูกบังคับแต่งงานกับชายวัย 40 ปี ในเมืองราจันปูร์ รัฐปัญจาบ รวมถึงอีกหลายกรณีที่ไม่ได้รับการเปิดเผย ซึ่งแสดงให้เห็นว่าปัญหาการแต่งงานกับเด็กยังคงเป็นปัญหาใหญ่ที่ต้องได้รับการแก้ไขอย่างเร่งด่วน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า