วันพุธ, 16 ตุลาคม 2567

คลังย้ำชัด! เงินดิจิทัล 10,000 บาท ไม่มีใครได้ก่อนใคร ทุกคนลงทะเบียนพร้อมกัน ใช้จ่ายพร้อมกัน!

20 มิ.ย. 2024
33

คลังย้ำชัด! เงินดิจิทัล 10,000 บาท ไม่มีใครได้ก่อนใคร ทุกคนลงทะเบียนพร้อมกัน ใช้จ่ายพร้อมกัน!

คลังย้ำชัด! เงินดิจิทัล 10,000 บาท ไม่มีใครได้ก่อนใคร ทุกคนลงทะเบียนพร้อมกัน ใช้จ่ายพร้อมกัน!

กระทรวงการคลังออกมาดับข่าวลือสนั่น! ยืนยันว่าไม่มีการให้สิทธิพิเศษแก่ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ หรือ “บัตรคนจน” ในการรับเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท ก่อนผู้ลงทะเบียนรายอื่นๆ โดยทุกคนจะต้องลงทะเบียนพร้อมกันในไตรมาสที่ 3 และเริ่มใช้จ่ายได้พร้อมกันในไตรมาสที่ 4 ของปี 2567 นี้

นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ได้ออกมาชี้แจงอย่างละเอียดเพื่อสยบข่าวลือที่ว่ารัฐบาลจะแจกเงินดิจิทัลให้กับกลุ่มเปราะบางก่อน โดยยืนยันว่าเป็นความเข้าใจที่คลาดเคลื่อน แม้ว่าอาจจะมีการแบ่งกลุ่มในการยืนยันตัวตนเพื่อความสะดวกและรวดเร็วในการดำเนินการ แต่ไม่ได้หมายความว่ากลุ่มใดกลุ่มหนึ่งจะได้รับสิทธิ์ในการใช้เงินก่อนกลุ่มอื่น

“โครงการนี้มีเป้าหมายเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจและเพิ่มกำลังซื้อให้กับประชาชนทุกคนอย่างเท่าเทียมกัน ดังนั้นจึงไม่มีเหตุผลที่จะต้องให้สิทธิพิเศษแก่กลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง” นายจุลพันธ์ กล่าว

นอกจากนี้ รัฐบาลยังได้เตรียมความพร้อมในการดำเนินโครงการอย่างรอบด้าน เพื่อให้การลงทะเบียนและการใช้จ่ายเงินดิจิทัลเป็นไปอย่างราบรื่นและมีประสิทธิภาพ โดยมีมาตรการรองรับปัญหาต่างๆ ที่อาจเกิดขึ้น เช่น การสวมสิทธิ์ หรือกรณีที่ผู้รับเงินไม่มีสมาร์ตโฟน รวมถึงการดูแลร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการให้ได้รับประโยชน์อย่างเป็นธรรม

ตัวอย่างเช่น ในกรณีที่ผู้รับเงินไม่มีสมาร์ตโฟน รัฐบาลกำลังพิจารณาแนวทางในการช่วยเหลือ เช่น การจัดหาอุปกรณ์ หรือการพัฒนาระบบให้สามารถใช้งานผ่านช่องทางอื่นๆ ได้ เพื่อให้ทุกคนสามารถเข้าถึงและใช้ประโยชน์จากเงินดิจิทัลวอลเล็ตได้อย่างทั่วถึง

สำหรับร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการ รัฐบาลก็มีมาตรการดูแล เช่น การให้ความรู้และอบรมเกี่ยวกับการใช้งานระบบ การจัดทำคู่มือ และการให้คำปรึกษา เพื่อให้ร้านค้าสามารถปรับตัวและเข้าร่วมโครงการได้อย่างราบรื่น

ดังนั้น ขอให้ประชาชนทุกคนสบายใจได้ว่า รัฐบาลให้ความสำคัญกับความเท่าเทียมและโปร่งใสในการดำเนินโครงการนี้ และจะแจกจ่ายเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท ให้กับประชาชนทุกคนที่เข้าเกณฑ์อย่างทั่วถึงและเป็นธรรม

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า