วันศุกร์, 3 พฤษภาคม 2567

ไทยเป็นประเทศที่เปิดกว้างเรื่องเพศสัมพันธ์ มากที่สุดเป็นอันดับ 9 ของโลก

03 พ.ย. 2023
90

ไทยเป็นประเทศที่เปิดกว้างเรื่องเพศสัมพันธ์ มากที่สุดเป็นอันดับ 9 ของโลก และเป็นประเทศเดียวของเอเชียที่ติดอันดับ 1 ใน 10 ของการสำรวจนี้ ทำให้เวลานี้ ไทยเป็นประเทศที่เปิดกว้างเรื่องเพศสัมพันธ์ โดยมีรายละเอียดดังนี้

ไทยติดอันดับ 9 ประเทศที่เปิดกว้างเรื่องเพศสัมพันธ์มากที่สุดในโลก

ไทยเป็นประเทศที่เปิดกว้างเรื่องเพศสัมพันธ์

บริษัท NapLab ผู้เชี่ยวชาญด้านที่นอนในสหรัฐอเมริกา ได้จัดทำดัชนีหรือตัวชี้วัดเพื่อพิจารณาว่าประเทศใดมีเสรีภาพทางเพศมากที่สุดในโลก โดยทำการวิเคราะห์จากตัวชี้วัดที่เกี่ยวข้อง 6 ประการ ได้แก่ อายุเฉลี่ยที่เริ่มมีเพศสัมพันธ์ จำนวนคู่นอนเฉลี่ย อัตราการเป็นโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ต่อประชากร 100,000 คน ร้อยละของผู้ที่เห็นว่าการมีเพศสัมพันธ์ก่อนสมรสเป็นสิ่งที่ยอมรับได้ การค้าประเวณีถูกกฎหมายหรือไม่? และการมีเพศสัมพันธ์ก่อนสมรสผิดกฎหมายหรือไม่ แต่ผลปรากฏว่าประเทศไทยติดอันดับที่ 9 และเป็นประเทศเดียวของเอเชียที่ติดอันดับ 1 ใน 10 ของการสำรวจนี้

สำหรับตัวชี้วัดต่างๆ ที่ประเทศไทยได้รับคะแนนสูง

ไทยเป็นประเทศที่เปิดกว้างเรื่องเพศสัมพันธ์

  • อายุเฉลี่ยที่เริ่มมีเพศสัมพันธ์อยู่ที่ 20.5 ปี ซึ่งแม้จะเริ่มช้ากว่าชาวออสเตรเลียประมาณเกือบ 3 ปี แต่ก็ยังถือว่าอยู่ในเกณฑ์ที่ค่อนข้างต่ำเมื่อเทียบกับประเทศอื่นๆ
  • จำนวนคู่นอนเฉลี่ยอยู่ที่ 10.6 คน ซึ่งอยู่ในเกณฑ์ที่สูงไม่แพ้ชาติอื่นๆ
  • อัตราการเป็นโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ต่อประชากร 100,000 คนอยู่ที่ 26,989 ซึ่งแม้ว่าจะสูงกว่าประเทศออสเตรเลียอยู่บ้าง แต่ก็ยังถือว่าอยู่ในเกณฑ์ที่ค่อนข้างสูงเมื่อเทียบกับประเทศอื่นๆ

อย่างไรก็ตาม ตัวชี้วัดหนึ่งที่ประเทศไทยยังไม่ได้รับคะแนนสูงคือ ร้อยละของผู้ที่เห็นว่าการมีเพศสัมพันธ์ก่อนสมรสเป็นสิ่งที่ยอมรับได้ ซึ่งเว็บไซต์ NapLab ระบุว่าไม่มีข้อมูลดังกล่าวในเว็บไซต์ของกรมการปกครองของไทย จึงได้ใช้ค่ากึ่งกลางพิสัยแทน ซึ่งหากสามารถหาข้อมูลในจุดนี้ได้ก็อาจจะทำให้อันดับของไทยเปลี่ยนไปก็เป็นได้

การที่ประเทศไทยติดอันดับ 9 ประเทศที่เปิดกว้างเรื่องเพศสัมพันธ์มากที่สุดในโลก อาจสะท้อนให้เห็นถึงการเปลี่ยนแปลงทางสังคมและวัฒนธรรมของไทยในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะอย่างยิ่งในประเด็นเรื่องเพศสัมพันธ์ ซึ่งเป็นประเด็นที่สังคมไทยเริ่มเปิดกว้างมากขึ้น

นอกจากนี้ การที่ประเทศไทยเป็นประเทศท่องเที่ยวที่มีนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางมาเยือนเป็นจำนวนมาก ก็อาจเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ส่งผลต่ออันดับของไทย เนื่องจากนักท่องเที่ยวต่างชาติอาจเข้ามามีบทบาทในการส่งเสริมวัฒนธรรมทางเพศที่เปิดกว้างมากขึ้นในประเทศไทย

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า