วันพุธ, 24 เมษายน 2567

ตัวอย่างแบบฟอร์ม ใบเสนอราคา พร้อมขั้นตอนการทำแบบง่าย

16 ก.ค. 2022
749

มาดูตัวอย่างแบบฟอร์ม ใบเสนอราคา พร้อมขั้นตอนการทำแบบง่าย หากท่านอ่านบทความนี้รับลองเลยว่าท่านจะสามารถทำได้และนำไปปรับใช้ได้อย่างแน่นอนเพื่อไม่เป็นการเสียเวลาเราไปชมกันเลย…

ตัวอย่างแบบฟอร์ม ใบเสนอราคา พร้อมขั้นตอนการทำแบบง่าย

ใบเสนอราคา

สำหรับใบเสนอราคาหรือหนังสือเสนอราคา นั้นเป็นเอกสารที่ออกโดยผู้ขายสินค้าหรือผู้ให้บริการ ออกให้แก่บุคคลผู้ที่มีความสนใจจะซื้อหรือจะใช้บริการดังกล่าว เพื่อเป็นรายละเอียดข้อมูลในการพิจารณาตัดสินใจซื้อสินค้าหรือใช้บริการนั้นๆ เช่น รายละเอียดคุณลักษณะเฉพาะ ราคาของสินค้า ขอบเขตการให้บริการ ราคาค่าสินค้า อัตราค่าบริการ และเงื่อนไขอื่นๆ เกี่ยวกับการซื้อขายสินค้าหรือการใช้บริการนั้น เช่น สถานที่ส่งสินค้า สถานที่ให้บริการ ระยะเวลาส่งมอบสินค้า ระยะเวลาการชำระเงิน เป็นต้น

รายละเอียดในใบเสนอราคาที่ต้องมี

ใบเสนอราคา

  1. ชื่อ ที่อยู่ เลขประจำตัวผู้เสียภาษีของผู้ขาย
  2. ชื่อ ที่อยู่ เลขประจำตัวผู้เสียภาษีของผู้ซื้อ
  3. เลขที่ใบเสนอราคา
  4. วันที่เสนอราคา
  5. เงื่อนไขในการชำระเงิน และเครดิต
  6. รายละเอียดของสินค้า และบริษัท
  7. จำนวนสินค้า / บริการ ราคาต่อหน่วย และจำนวนเงินรวม
  8. ลงลายมือชื่อผู้จัดทำ และผู้อนุมัติใบเสนอราคา
  9. ลงลายมือชื่อผู้สั่งซื้อในใบเสนอราคา (กรณีที่ผู้ซื้อตกลงซื้อสินค้า/บริการจากผู้ขาย)

วิธีทําใบเสนอราคาและตัวอย่างแบบง่ายๆ ผ่านเว็ยไซต์ docform

ใบเสนอราคา

เริ่มแรกให้ท่านไปที่เว็บไซต์ docform หรือคลิกที่รูปด้านบน

ใบเสนอราคา

จากนั้นท่านก็สามารถปรับแก้ใบเสนอราคาให้ออกมาเป็นในแบบของบริษัทท่านจากนั้นก็แค่ กดที่ปุ่ม พิมพ์เอกสาร เพื่อทำไปใช้ได้แล้ว

ประโยชน์ของการทำใบเสนอราคา

  1. จะสร้างความน่าเชื่อของบริษัทได้อย่างหนึ่ง
  2. เมื่อมีการจัดทำใบเสนอราคาแล้ว ทำให้คาดว่าจะขายได้แน่นนอน
  3. เอกสารทางบัญชีหากมีการออกสารเป็นชุด
  4. เป็นสิ่งต้องมีหรือควรมีในกิจการเพื่อความเป็นมืออาชีพ
  5. สร้างการตัดสินใจ และเปรียบเทียบราคาให้กับผู้ซื้อได้

โปรแกรมที่สามารถออกใบเสนอราคาได้

  1. Microsoft excel หากจะใช้ excel ในการทำใบเสนอรา ต้องมีทักษะการในการผูกสูตร หรือการใช้ตารางในการออกใบเสนอ
  2. Google ชีต เป็นแอปพลิเคชันในกลุ่มของ Google Drive (กูเกิล ไดรฟ์) ซึ่งเป็นนวัตกรรมของ Google (กูเกิล) มีลักษณะการทำงานคล้ายกันกับ Microsoft Excel (ไมโครซอฟท์ เอ็กเซล) คือสามารถสร้าง Column, Row สามารถใส่ข้อมูลต่างๆ ลงไปใน Cell (เซลล์) ได้ และ คำนวณสูตรต่างๆได้
  3. Microsoft word เป็นโปรแกรมพื้นฐานเลยก็ว่าได้ หากจะใช้ออกแบบใบเสนอราคา ถือว่าเป็นโปรแกรมที่ใช้ง่าย
  4. GOOGLE DOCS หรือ Google Documents เป็นบริการออนไลน์ที่ให้คุณ สามารถจัดการเอกสารได้แบบไม่ต้องเสียเงิน เพียงแค่คุณมีอีเมล์ของ Gmail และเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต เพราะ Google Docs เตรียมมาให้คุณหมดแล้วไม่ว่าจะเป็นการพิมพ์รายงานแบบที่คุ้นเคย การทำสไลด์เพื่อนำเสนองานสำคัญ หรือจะจัดการเอกสารแบบ Spreadsheets ได้เหมือน Excel ก็สามารถทำได้ Google Docs ทำงานเหมือน Microsoft Office แตทุกอย่างจะทำงานอยู่บนเว็บ สามารถทำงานได้ทันทีที่มี การเชื่อมต่ออนิเทอร์เน็ต โดยไม่ต้องเสียเวลาติดตั้งโปรแกรมลงในเครื่อง หรือเสียเงินค่าลิขสิทธิ์ก่อนใช้งานแต่อย่างใด เพียงแค่เข้าไปยัง Google Docs เราก็สามารถสร้าง แก้ไข หรือเปิดอ่านเอกสารได้เลย โดยตัวเอกสารนั้นจะถูกเก็บไว้ในเซริ์ฟเวอร์ของ Google และที่สำคัญเราสามารถแชร์เอกสารให้กับเพื่อนเพื่อแก้ไข ข้อมูลไปพร้อมๆ กัน โดยจะเห็นว่าอีกฝ่ายกำลังพิมพ์อะไรอยู่
  5. INVOICE TINY PLUS เป็นแกรมขายหน้าร้าน ออกใบ Invoice สำหรับงานขายได้
  6. Express Invoice โปรแกรม Express Invoice ออกใบเสร็จได้ และยังเป็นโปรแกรมสำหรับงานออกใบกำกับภาษีในราคาย่อมเยา ที่ช่วยอำนวยความสะดวกให้ธุรกิจห้างร้าน ช่วยลดความผิดพลาดในการออกใบกำกับภาษีด้วยมือ
  7. Bill Printing เป็นโปรแกรมพิมพ์บิล (Bill Printing) เป็นโปรแกรมที่พัฒนาขึ้นสำหรับงานขายโดยเฉพาะ ทำให้การทำงานด้านเอกสารต่างๆ เป็นไปได้รวดเร็วและถูกต้องมากยิ่งขึ้น เช่น ใบเสนอราคา, ใบรับมัดจำ, ใบขายสด, ใบขายเชื่อ, ใบเพิ่มหนี้, ใบลดหนี้, ใบวางบิล, ใบเสร็จรับเงิน
  8. Sale Order Systems โปรแกรม Sale Order ระบบงานขาย ช่วยงานเอกสารทั้งหมด) ถือเป็นโปรแกรมบริหารระบบด้านการขายสินค้า รองรับทั้งการขายในประเทศและต่างประเทศ โดยเริ่มจากการจัดเก็บข้อมูลของลูกค้าที่บันทึกหน้า Inquiry และเมื่อลูกค้าสนใจต้องการให้ประมาณราคาคร่าวๆก็สามารถ Estimate ราคาได้จากระบบ
  9. miniQuotation โปรแกรม miniQuotation ทำใบเสนอราคา สำหรับงานนำเสนอ) : เจ้าตัวนี้ มีชื่อว่า โปรแกรม miniQuotation เป็นระบบใบเสนอราคาที่ติดตั้ง / ใช้งานง่ายมาก มีระดับการรักษาความลับของข้อมูลขั้นสูง สามารถเริ่มนำไปใช้งานได้รวดเร็ว เหมาะสำหรับบริษัทห้างร้านที่ต้องการความความสะดวกในการออกใบเสนอราคา

เป็นอย่างไรกันบ้างหลังจากที่ได้อ่านบทความนี้แล้ว ทางเราหวังว่าทุกๆท่านจะเข้าใจหน้าที่ วิธีทำรวมถึงประโยชน์และความสำคัญของใบเสนอราคามากขึ้นและท่านจะสามารถนำความรู้เกี่ยวกับ ใบเสนอราคา นี้ไปปรับใช้ในกิจการของแต่ละท่านได้อย่างถูกต้องและเหมาะสม นอกจากนี้เรายังมีอีกหลายๆบทความที่จะมาแนะนำให้ท่านอีกมากมายผ่านทางเว็บไซต์ sabuynews.com

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า