วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

เช็คเบอร์ตัวเองดีแทค หากจำเบอร์ตัวเองไม่ได้ต้องกดอะไร

22 ส.ค. 2022
424

สำหรับท่านที่เวลานี้กำลังเจอปัญหาจำเบอร์ตัวเองไม่ได้ ไม่ว่าจะเป็นเวลาที่ท่านเริ่มเปิดซิมมาใหม่หรือเปลี่ยนเบอร์ใหม่แต่อาจจะจำเบอร์ยังไม่ได้ รวมไปทั้งเวลาที่มีคนจะขอเบอร์ท่านแต่ท่านกลับจำเบอร์ตัวเองไม่ได้  ดังนั้นวันนี้ sabuynews จะมาแนะนำวิธี เช็คเบอร์ตัวเองดีแทค หากจำเบอร์ตัวเองไม่ได้ต้องกดอะไร และจะแก้ปัญหาเหล่านี้ได้อย่างไร เพื่อไม่เป็นการเสียเวลาเราไปชมกันเลย…


เช็คเครือข่ายมือถือ ทุกเครือข่ายในไทย


เช็คเบอร์ตัวเองดีแทค หากจำเบอร์ตัวเองไม่ได้ต้องกดอะไร

เช็คเบอร์ตัวเองดีแทค

วันนี้เรามาดู แนวทาง วิธีการเช็คเบอร์มือถือด้วยตัวเองรวมไปถึงเช็คเบอร์อื่นๆที่ท่านควรรู้ของค่าย  DTAC (ดีแทค), ถึงไม่มีเงินในเครื่องท่านก็สามารถตรวจเช็คได้โดยมีขั้นตอนดังนี้…

เช็คเบอร์ทรู

  • เช็คเบอร์ตัวเองกด *102# กดโทรออก  รอรับข้อความ(USSD) แจ้งเบอร์
  • เช็คเบอร์มือถือปลายทางกด *102*เบอร์มือถือที่ต้องการเช็ค# กดโทรออก  รอรับข้อความ(USSD) แจ้งเบอร์
  • เช็คเบอร์มือถือปลายทางเบอร์ที่ 2 กด *812*เบอร์มือถือที่ต้องการเช็ค# กดโทรออก รอรับข้อความ(USSD) แจ้งเบอร์
  • เช็คยอดเงินสำหรับระบบเติมเงิน กด *101# กดโทรออก  รอรับข้อความ(USSD) แจ้งเบอร์
  • เช็คโปรเน็ต และยอดค้างชำระสำหรับระบบรายเดือนกด *121# กดโทรออก รอรับข้อความ(USSD) แจ้งเบอร์

หมายเหตุ : USSD ย่อมาจาก Unstructured Supplementary Services Data เป็นบริการที่คล้ายๆกับ SMS แต่ข้อความที่ได้รับจากระบบ USSD จะไม่ถูกบันทึกลงบนอุปกรณ์มือถือเหมือน SMS ใช้งานได้ในโทรศัพท์เคลื่อนที่ทุกเครื่อง โดยไม่ต้องเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตใดๆ ทั้งสิ้น

แอปพลิเคชัน บล็อกเบอร์ มิจฉาชีพ บล็อก SMS สแปม โฆษณาพนันออนไลน์

Whoscall

เช็คเบอร์ทรู

ท่านที่สนใจสามารถใช้แอปพลิเคชัน Whoscall โดยสามารถดาวน์โหลดได้ที่ลิงค์ด้านล่างนี้

โดยแอปนี้จะทำเพื่อตรวจสอบเบอร์แปลก รวมถึงตรวจสอบเครือข่ายของเลขหมายที่เราต้องการได้ด้วย สำหรับ Whoscall คือ แอประบุเบอร์ที่ไม่รู้จัก ที่รับประกันความปลอดภัยด้วยฐานข้อมูลมากกว่า 1.6 พันล้านหมายเลขจากคอมมิวนิตี้ทั่วโลกแอปนี้จะช่วยให้คุณรู้ว่าใครโทรมา..โดยแสดงผลบนหน้าจอทันที ทำให้คุณสามารถเลือกรับสายที่สำคัญ รู้ทันถึงสายมิจฉาชีพ สายรบกวนต่างๆ สร้างความสะดวก ปลอดภัย นอกจากนี้ยังช่วยคุณค้นหาหมายเลข เพื่อตัดสินใจในการโทรกลับได้ด้วย Whoscall “โชว์เบอร์แปลก รู้ทันทุกสาย”

Truecaller

ท่านที่สนใจสามารถใช้แอปพลิเคชัน Truecaller โดยสามารถดาวน์โหลดได้ที่ลิงค์ด้านล่างนี้

แอปพลิเคชัน Truecaller ช่วยคัดกรองเบอร์โทรที่เราไม่อยากให้โทรเข้ามา รวมถึงข้อความต่าง ๆ ได้อีกด้วย เพราะแอปฯ นี้บล็อกได้ตั้งแต่เบอร์โทรไปจนถึงข้อความ สามารถส่งข้อความด่วนกลับไปหาคนที่เราต้องการให้ส่งอีกด้วย และเราก็สามารถบันทึกข้อมูลเบอร์โทรศัพท์แปลก ๆ ลงไปได้อีกด้วย ผู้ที่ใช้งานแอปพลิเคชันนี้จะเห็นข้อมูลว่าเบอร์นี้ถูกจัดให้เป็นเบอร์สแปม จุดเด่น คือ บล็อกเบอร์และ SMS สแปมให้อัตโนมัติ

Call Control

ท่านที่สนใจสามารถใช้แอปพลิเคชัน Call Control โดยสามารถดาวน์โหลดได้ที่ลิงค์ด้านล่างนี้

แอปพลิเคชัน Call Control ที่เราสามารถตั้งค่าเบอร์โทรต่าง ๆ และ SMS สแปมได้เอง ซึ่งเราสามารถบล็อกเบอร์สแปมได้แม้เบอร์นั้นจะไม่ได้บันทึกไว้ในรายชื่อติดต่อ แค่นี้ก็หมดปัญหากวนใจแล้วครับ สะดวกสบายและปลอดภัยมากที่มาพร้อมจุดเด่นคือสามารถบล็อกเบอร์โทรและ SMS สแปมได้ง่าย

Hiya

ท่านที่สนใจสามารถใช้แอปพลิเคชัน Call Control โดยสามารถดาวน์โหลดได้ที่ลิงค์ด้านล่างนี้

แอปพลิเคชัน Hiya นอกจากจะช่วยบล็อกเบอร์โทรแปลกแล้ว จุดเด่นของแอปฯ คือ สามารถโชว์เบอร์ที่ตั้งค่าไว้ไม่ให้โชว์ว่าโทรมาจากที่ไหนได้ และแอปพลิเคชันยังสามารถค้นหาที่มาของเบอร์โทรว่ามีประวัติต้มตุ๋นหรือไม่ ซึ่งสามารถตั้งค่าในระบบได้ว่าเบอร์นี้เราไม่ต้องแจ้งเตือนหากมีการโทรเข้ามาอีก แถมยังสามารถโทรผ่านแอปพลิเคชันนี้ได้เลยไม่เสียเงินอีกด้วย จุดเด่นเพิ่มเติมคือ สามารถเช็กที่มาของเบอร์โทรได้และยังปิดการแจ้งเตือนเบอร์โทรที่ไม่ต้องการได้

เป็นอย่างไรกันบ้างสำหรับข้อมูลที่ทางเรานำมาฝากหวังว่าท่านจะได้รับความรู้จากบทความนี้ นอกจากนี้เรายังมีอีกหลายๆบทความที่จะมาแนะนำให้ท่านอีกมากมายผ่านทางเว็บไซต์ sabuynews.com

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า