วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

วิธีเช็คพัสดุ shopee express แบบง่ายๆ

03 ส.ค. 2022
676

สำหรับท่านที่นิยมสั่งของทางแอปพลิเคชันอย่าง shopee บ่อยๆแต่ไม่เคยตรวจสอบหรือ ติดตามพัสดุ ที่ท่านสั่งเลย ดังนั้นวันนี้ทาง sabuynews จะมาแนะนำวิธี เช็คพัสดุ shopee express แบบง่ายๆทำเองได้แค่มีมือถือ 1 เครื่อง เพื่อตรวจสอบว่าของที่ส่งหรือสั่งถึงไหนแล้วผ่านบริการ ช้อปปี้ เอ็กซ์เพรส สำหรับนักช้อปออนไลน์บนแพลตฟอร์ม Shopee สามารถดูประวัติพัสดุได้ทั้งบนมือถือและคอมพิวเตอร์อีกด้วย เพื่อไม่เป็นการเสียเวลาเราไปดูกันดีกว่าว่ามีขั้นตอนอย่างไรบ้าง…


วิธีหาตู้ ATM ใกล้บ้าน หาง่ายแค่มีผ่านมือถือนาทีเดียวก็เจอละ


เช็คพัสดุพัสดุ shopee express แบบง่ายๆทำเองได้แค่มีมือถือ 1 เครื่อง

เช็คพัสดุ shopee express

ก่อนอื่นเราไปทำความรู้จักตัวบริการ Shopee Xpress (SPX) กันก่อนว่าคืออะไร สำหรับบริการ Shopee Xpress นั้นเป็นบริการจัดส่งสินค้าในเครือบริษัท Sea Group ผู้ให้บริการแพลตฟอร์ม E-Commerce ภายใต้แบรนด์หลักชื่อเดียวที่รู้จักอย่าง Shopee โดยจะทำหน้าที่ในการอำนวยความสะดวกให้กับท่านผู้สั่งซื้อสินค้าสามารถติดตามพัสดุได้แบบเรียลไทม์ รวมไปจนถึงเหล่าพ่อค้าแม่ค้าที่ขายของออนไลน์ในการจัดส่งสินค้าอีกด้วย

ขั้นตอนวิธีเช็คพัสดุ Shopee ผ่านแอปพลิเคชัน shopee

เช็คพัสดุ shopee express

เริ่มแรกให้ท่านเปิด แอปพลิเคชัน shopee ขั้นมา

เช็คพัสดุ shopee express

หลังจากที่ท่านเข้ามาที่แอปพลิเคชัน shopee ให้ท่านไปที่มุมขวาล่างไปกดที่คำว่า ฉัน

เช็คพัสดุ shopee express

หลังจากท่านท่านกดมาในหน้า ฉัน แล้วจะมีประวัติการสั่งชื่อของท่านตรงช่องที่เขียนว่า การซื้อของฉัน จากนั้นให้ท่านไปกดที่คำสั่ง ที่ต้องจัดส่ง 

เช็คพัสดุ shopee express

ในหน้านี้จะมีสินค้าที่ท่านได้ทำการสั่งซื้อไปแล้วแต่ยังไม่ได้รับสินค้า จากนั้นให้ท่านไปกดที่ รูปที่เป็นเครื่องหมายรูปรถยนต์ หรือตามภาพด้านบน

เช็คพัสดุ shopee express

ทางระบบจะแสดงสถานะของสินค้าพร้อมกับประวัติการดำเนินการของบริษัทขนส่ง การคัดแยกสินค้าในจังหวัดต่างๆ หากสินค้าส่งถึงมือผู้รับแล้วจะเปลี่ยนสถานะเป็น พัสดุถูกจัดส่งสำเร็จแล้ว


วิธีเช็คพัสดุ Shopee ผ่านเว็บไซต์

ขั้นตอนนี้สำหรับท่านที่ไม่มีแอปพลิเคชัน shopee แต่ต้องการตรวจสอบพัสดุผ่านช่องทางอื่นสามารถคัดลอก หมายเลขพัสดุ (Tracking) จากแอปพลิเคชัน shopee มาแล้วนำไปตรวจสอบผ่านเว็บไซต์ spx.co.th โดยเว็บนี้สามารถเข้าผ่านทั้งคอมพิวเตอร์และมือถือ

เช็คพัสดุ shopee express

เริ่มแรกเข้าไปที่เว็บไซต์ spx.co.th หรือคลิกที่รูปด้านบนก็ได้

เช็คพัสดุ shopee express

จากนั้นแค่ท่านทำการกรอกหมายเลขติดตามพัสดุที่ช่อง จากนั้นกดปุ่มสีส้มที่เขียนว่า ติดตาม ได้เลย (ข้อควรรู้สำหรับเลขติดตามพัสดุจะได้รับก็ต่อเมื่อมีการชำระเงินแล้วเรียบร้อย จากสถานะการสั่งซื้อจะมีข้อความแจ้งเตือนเป็นลำดับขั้นผ่านแอป Shopee และทางอีเมล์)

เช็คพัสดุ shopee express

หลังจากที่ท่านกด ติดตาม แล้วทางระบบจะแสดงสถานะของสินค้าพร้อมกับประวัติการดำเนินการของบริษัทขนส่ง การคัดแยกสินค้าในจังหวัดต่างๆ หากสินค้าส่งถึงมือผู้รับแล้วจะเปลี่ยนสถานะเป็น พัสดุถูกจัดส่งสำเร็จแล้ว  นอกจากนี้ท่านยังสามารถติดตามสถานะพัสดุ โดยนำหมายเลขมาค้นหาบนหน้าเว็บไซด์ ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ผ่าน Line official @spx.thailand

กรณีที่ไม่ได้รับสินค้าหรือสินค้าเสียหายต้องติดต่อได้ที่ไหน

หลังจากแจ้งเรื่องเข้ามาที่ call center 02-017-8399 เรียบร้อยแล้ว ทางเราจะรีบดำเนินการตรวจสอบ และติดต่อผู้ส่งกลับไปโดยเร็ว  สำหรับมูลค่าสูงสุดที่ Shopee Xpress สามารถให้ความคุ้มครองพัสดุได้ ความรับผิดชอบของ Shopee Xpress นั้นจำกัดอย่างเคร่งครัดไว้เฉพาะการสูญหาย และความเสียหายที่เกิดจากการขนส่งโดยตรงเท่านั้น และจำกัดต่อหนึ่งใบนำส่งไม่เกิน 2,000 บาท หมายเหตุ การชดใช้ค่าเสียหายของเราจะยึดตามหลักข้อกำหนดและเงื่อนไขเท่านั้น

  • กรณีที่หากพัสดุมีมูลค่ามากกว่า 2,000 บาท จะสามารถเพิ่มวงเงินในการคุ้มครองค่าเสียหายโดยผู้ส่งสามารถซื้อประกันคุ้มครองพัสดุเพิ่มเติมจากทางบริษัทประกันได้โดยตรง
  • หากพัสดุสูญหาย หรือเสียหายจากการจัดส่ง  ผู้ส่งสามารถแจ้งปัญหาพัสดุสูญหายได้ที่ call center 02-017-8399 ทุกวันจันทร์ถึงอาทิตย์ ตลอด 24 ชั่วโมง จากนั้นพนักงานจะตรวจสอบข้อมูล และดำเนินเรื่องต่อให้ตามลำดับ

เป็นอย่างไรกันบ้างก่อนจากกันสำหรับข้อมูลที่ทางเรานำมาฝากหวังว่าท่านจะได้รับความรู้จากบทความนี้ นอกจากนี้เรายังมีอีกหลายๆบทความที่จะมาแนะนำให้ท่านอีกมากมายผ่านทางเว็บไซต์ sabuynews.com

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า