วันอาทิตย์, 8 กันยายน 2567

เคล็ดลับจากช่างผมระดับโลก เพื่อเนรมิตผมบางให้สวยหนาและดูอ่อนเยาว์

24 มิ.ย. 2024
30

เคล็ดลับจากช่างผมระดับโลก เพื่อเนรมิตผมบางให้สวยหนาและดูอ่อนเยาว์

ผมบางไม่ใช่ปัญหาที่แก้ไม่ได้! Luke Hersheson ช่างผมชื่อดังระดับโลก ที่เคยเนรมิตทรงผมให้กับเซเลบริตี้มากมาย ไม่ว่าจะเป็น Dua Lipa หรือ Victoria Beckham ได้เปิดเผย 9 เคล็ดลับที่จะช่วยฟื้นคืนความหนา แข็งแรง และความอ่อนเยาว์ให้กับเส้นผมของคุณ โดยไม่ต้องพึ่งพาสารเคมี

  1. ดูแลเส้นผมอย่างถูกวิธี: เริ่มต้นด้วยการเลือกแชมพูและครีมนวดที่เหมาะกับสภาพเส้นผมของคุณ เช่น หากผมแห้งเสีย ควรเลือกสูตรที่ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้น หรือหากผมมัน ควรเลือกสูตรควบคุมความมัน นอกจากนี้ การสระผมด้วยน้ำอุ่นและนวดหนังศีรษะเบาๆ จะช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของเลือด ทำให้รากผมแข็งแรงขึ้น

  2. เลือกทรงผมที่เหมาะสม: ทรงผมที่เหมาะสมจะช่วยพรางตาให้เส้นผมดูหนาขึ้นได้ เช่น ทรงผมสั้นระดับบ่าที่ตัดเป็นชั้นๆ หรือทรงผมประบ่าที่มีวอลลุ่ม จะช่วยให้ผมดูมีน้ำหนักและหนาขึ้น

  3. สร้างกรอบหน้าด้วยผมม้าหรือผมสั้นด้านหน้า: ผมม้าหรือผมสั้นด้านหน้าจะช่วยดึงดูดสายตาไปที่ใบหน้า ทำให้ผมด้านหลังดูหนาขึ้น นอกจากนี้ ยังช่วยพรางหน้าผากกว้างได้อีกด้วย

  4. เพิ่มความหนาด้วย “ฟิลเลอร์ผม”: ฟิลเลอร์ผมเป็นเทคนิคการต่อผมแบบเฉพาะจุดที่ช่วยเพิ่มความหนาให้กับเส้นผมบริเวณที่ต้องการ เช่น ขมับหรือด้านข้างศีรษะ โดยจะติดตั้งอย่างแนบเนียนจนดูไม่ออกว่าเป็นการต่อผม

  5. เปลี่ยนทิศทางการแสกผม: การแสกผมไปในทิศทางเดิมเป็นประจำจะทำให้ผมลีบแบน การเปลี่ยนข้างแสกผมบ้างจะช่วยยกโคนผมให้ดูมีวอลลุ่มมากขึ้น

  6. เพิ่มวอลลุ่มบริเวณโคนผม: ใช้แปรงขนนุ่มหรือหวีซี่ห่างๆ ยีผมเบาๆ บริเวณโคนผม จะช่วยให้ผมดูพองฟูขึ้น นอกจากนี้ การใช้ผลิตภัณฑ์เพิ่มวอลลุ่ม เช่น มูสหรือสเปรย์ ก็ช่วยได้เช่นกัน

  7. ใช้มูสเพิ่มวอลลุ่ม: มูสสูตรใหม่ๆ มักมีส่วนผสมที่ช่วยให้ผมดูหนาขึ้นโดยไม่ทำให้ผมเหนียวเหนอะหนะ ลองเลือกมูสที่เหมาะกับสภาพผมของคุณ และใช้ในปริมาณที่พอเหมาะ

  8. เทคนิคการเป่าผมเพื่อเพิ่มวอลลุ่ม: ก้มศีรษะลงแล้วเป่าผมจากด้านล่างขึ้นบน หรือใช้หวีกลมยกโคนผมขึ้นขณะเป่า จะช่วยให้ผมดูมีวอลลุ่มมากขึ้น

  9. สร้างมิติด้วยสีผม: การทำไฮไลท์หรือโลว์ไลท์จะช่วยเพิ่มมิติให้กับเส้นผม ทำให้ดูหนาขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติ นอกจากนี้ การทำสีผมแบบไล่เฉดสีก็ช่วยเพิ่มความมีชีวิตชีวาให้กับเส้นผมได้อีกด้วย

เคล็ดลับเหล่านี้ไม่เพียงแต่จะช่วยให้ผมของคุณดูหนาขึ้น แต่ยังช่วยให้ผมแข็งแรงและดูอ่อนเยาว์ขึ้นอีกด้วย ลองนำไปปรับใช้และค้นพบวิธีที่เหมาะกับคุณที่สุด เพื่อให้คุณมีผมที่สวยสุขภาพดีและมั่นใจในทุกๆ วัน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า