วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

ฮาโลวีนอิแทวอน โศกนาฏกรรมที่ไม่ควรเกิดขึ้น เสียชีวิตแล้วกว่า 100 ราย

30 ต.ค. 2022
354

ข่าวเศร้ารับเทศกาลฮาโลวีน หลังจากประเทศเกาหลีใต้จัดงานปาร์ตี้ฮาโลวีน ย่านอิแทวอน จนเป็นเหตุให้ฝูงชนเบียดเสียดจนขาดอากาศ มีผู้เสียชีวิตกว่า 100 คน และบาดเจ็บจำนวนมากจนทำให้เวลานี้ปาร์ตี้ ฮาโลวีนอิแทวอน โศกนาฏกรรมที่ไม่ควรเกิดขึ้น

ฮาโลวีนอิแทวอน โศกนาฏกรรมที่ไม่ควรเกิดขึ้น เสียชีวิตแล้วกว่า 100 ราย

ฮาโลวีนอิแทวอน โศกนาฏกรรม

เมื่อเร็วๆนี้ทางสำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า กลางดึกวันเสาร์ (29 ต.ค.) ตามเวลา เกาหลีใต้ เกิดเหตุสลดในเทศกาลปาร์ตี้ฮาโลวีน ย่าน อิแทวอน กรุงโซล หลังจากผู้ร่วมงานหายใจไม่ออก และหัวใจหยุดเต้น เนื่องจากเบียดเสียดกันในสถานที่แคบ สำหรับเทศกาลดังกล่าวถูกจัดขึ้นเป็นครั้งแรก นับตั้งแต่การระบาดของโควิด-19 ทำให้มีผู้คนและนักท่องเที่ยวเดินทางมาร่วมงานเป็นจำนวนมาก ด้าน ประธานาธิบดีเกาหลีใต้ ยุน ซอก-ยอล​​​​​​​ แถลงเรียกร้องเจ้าหน้าที่เร่งดูแลผู้บาดเจ็บและทบทวนมาตรการรักษาความปลอดภัยในเทศกาลนี้โดยเร่งด่วน พร้อมเรียกประชุมฉุกเฉินกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วงกลางดึกทันที

ล่าสุดยอดคนตายตอนนี้เพิ่มเป็น 151 ราย แต่ไม่มีคนไทยเสียชีวิต โดยเจ้าหน้าที่กู้ภัยของกรุงโซล เปิดเผยตัวเลขผู้เสียชีวิตจากเหตุเบียดกันจนขาดอากาศหายใจและหัวใจวาย ในที่จัดเทศกาลฮาโลวีน ในย่านอิแทวอน ของกรุงโซล ขณะนี้มียอดผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็นอย่างน้อย 151 ราย และบาดเจ็บอีกกว่า นี้อีกซึ่งผู้เสียชีวิตส่วนใหญ่เป็นผู้หญิง อายุประมาณ 20 ปีและผู้ได้รับบาดเจ็บหลายคนมีอาการสาหัส ซึ่งอยู่ระหว่างการรักษาตัวที่โรงพยาบาล  และในจำนวนนี้เป็นชาวต่างชาติ 19 คน เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถระบุสัญชาติได้ แต่สำนักข่าวยอนฮัพรายงานว่า มีชาวอิหร่าน อุซเบกิสถาน จีน และนอร์เวย์รวมอยู่ด้วย

สาวไทยใน อิแทวอน เล่าวินาทีเกิดเหตุเทศกาลฮาโลวีน

เมื่อเวลา 23.58 น. ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Jessi Jassicah อ้างว่าอยู่ในที่เกิดเหตุ เล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แม้จะไม่ยืนยันถึงสาเหตุของโศกนาฏกรรมดังกล่าว แต่เธอเล่าว่า เธอเดินทางไปร่วมเทศกาลฮาโลวีน โดยจองโต๊ะอยู่บริเวณสามแยกที่เกิดเหตุ กว่าจะเดินทางถึงโต๊ะ ผู้คนแน่นมากจนต้องเบียดเสียดในลักษณะไหล่ชนไหล่ โดยช่วงเกิดเหตุการณ์ก็เสียงกรี๊ดดังขึ้น และมีคนล้มกันเป็นโดมิโน่ โดยยังไม่มียืนยันว่า สาเหตุที่ผู้คนบาดเจ็บหรือเสียชีวิตเกิดจากอะไร

“ฉันออกไปไม่ได้เหมือนกัน โดนกักบริเวณอยู่พักหนึ่ง ได้เห็นคนตะเกียกตะกายเอาชีวิตรอด เห็นคนกระอักเลือด ถูกปั๊มหายใจ เป็นอะไรที่ช็อกมาก ไม่เคยเจออะไรขนาดนี้”

ฮาโลวีนอิแทวอน โศกนาฏกรรม

เธอเล่าด้วยว่า เรื่องนี้ช็อกมาก เพราะคนเยอะมาก และด้วยความไวของเจ้าหน้าที่ ทำให้ผู้คนยังไม่ทราบถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ก็มีการนำผู้บาดเจ็บและผู้เสียชีวิตออกจากพื้นที่ไปแล้ว ต่อมา เมื่อเวลา 00.51 น. ข้อมูลจาก CNN ยังไม่ยืนยันสาเหตุการเสียชีวิตของผู้คนที่ร่วมงานฮาโลวีนที่เกาหลีใต้ แต่มีการอ้างอิงหัวหน้าแผนกดับเพลิงของ Yongsan บอกว่าผู้คนจำนวนมากล้มลง ขณะร่วมงานฮาโลวีน ทำให้เกิดอุบัติเหตุ

สาเหตุโศกนาฏกรรมในครั้งนี้

เจ้าหน้าที่ดับเพลิง อธิบายว่าจุดเกิดเหตุเป็นถนนเล็กๆ ที่มีลักษณะเป็นเนิน ซึ่งมีผู้คนแออัดกันชนิดยืนเบียดกำแพงทั้งสองฝั่ง จนไม่สามารถเคลื่อนไหวได้ แต่ก็ยังมีคนจากด้านหลังเบียดเพิ่มเข้ามาเรื่อยๆ จนกระทั่งฝูงคนที่อยู่ด้านหน้าบนเนินเกิดล้มลงมา ทำให้คนที่อยู่ด้านล่างล้มทับต่อกันเป็นโดมิโน หลายคนถูกทับอยู่อย่างนั้นนานเกือบชั่วโมง กว่าที่จะมีเจ้าหน้าที่เข้ามาให้ความช่วยเหลือ ขณะนี้ ศพผู้เสียชีวิตถูกย้ายไปยังสถานที่ที่รัฐบาลจัดเอาไว้ เพื่อรอการพิสูจน์ตัวตนมีรายงานว่าผู้ได้รับบาดเจ็บบางส่วนเป็นชาวต่างชาติซึ่งผู้นำหลายประเทศได้ส่งข้อความแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นขณะที่เจ้าหน้าที่ของเกาหลีใต้ยังคงรวบรวมข้อมูลเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงที่ทำให้เกิดเหตุการณ์น่าเศร้าสลดครั้งนี้

เทศกาลฮาโลวีน ครั้งนี้ มีผู้เข้าร่วมงานมากกว่า 100,000 คนเนื่องจากเป็นการจัดงานฮาโลวีนครั้งแรกในรอบ 3 ปี ที่ไม่มีมาตรการควบคุมโควิด ผู้ร่วมงานไม่ต้องสวมหน้ากากอนามัยทำให้มีผู้มาร่วมงานมากกว่าปกติถึง 10 เท่าจนเกิดความแออัดกันขึ้น และตำรวจไม่สามารถควบคุมฝูงชนได้

ฮาโลวีนอิแทวอน โศกนาฏกรรม

สุดท้ายนี้ทาง sabuynews.com ขอร่วมไว้อาลัยทุกๆดวงวิญญาณที่จากไปกับเหตุการณ์ปาร์ตี้ ฮาโลวีนอิแทวอน ในครั้งนี้ ทางเรานำมาฝากหวังว่าท่านจะได้รับความรู้จากบทความนี้ นอกจากนี้เรายังมีอีกหลายๆบทความที่จะมาแนะนำให้ท่านอีกมากมายผ่านทางเว็บไซต์ sabuynews.com

ขอขอบคุณ ข้อมูลอ้างอิงและคลิกจาก กรุงเทพธุรกิจ Thairath Online ข่าวช่อง8 และ Film & Scenes

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า