วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

รวมที่เที่ยว อุทยานแห่งชาติ รับปี 2566

21 ธ.ค. 2022
317

สำหรับในหน้าหนาวแบบนี้คงเป็นช่วงเวลาที่น่าท่องเที่ยวมากที่สุด บรรยากาศดีๆ สำหรับใครที่ยังไม่รู้ว่าจะไปปะทะลมหนาวที่ไหนดีวันนี้เราได้ รวมที่เที่ยว อุทยานแห่งชาติ รับปี 2566 เพื่อไปสัมผัสลมหนาว ชมสายหมอก นอนดูดาว หรือถ่ายรูปสวยๆ เก็บเอาไว้เป็นความทรงจำ คลายความเหนื่อยล้าที่เผชิญมาเกือบตลอดทั้งปี

อุทยานแห่งชาติ รับปี 2566

อุทยานแห่งชาติ

เมื่อฤดูหนาวมาเยือนทั้งที การได้ออกไปสัมผัสบรรยาการดี ๆ บนยอดดอยสูง หรือลองไปตั้งแคมป์ปิ้งเก๋ ๆ ใกล้ชิดธรรมชาติบน “อุทยานแห่งชาติ” เพื่อชาร์จแบตให้กับตัวเองนับว่าไม่ควรพลาด โดยจะมี อุทยานแห่งชาติ ที่ไหนบ้างนั้นเพื่อไม่เป็นการเสียเวลาเราไปชมกันเลย…

อุทยานแห่งชาติดอยผ้าห่มปก

อุทยานแห่งชาติ

  • อุทยานแห่งชาติดอยฟผ้าห่มปก หรือในชื่อเดิมว่า “อุทยานแห่งชาติแม่ฝาง” มีสภาพบนยอดดอยหรือยอดเขาส่วนหนึ่งของทิวเขาแดนลาว จัดเป็นภูเขาที่สูงที่สุดอันดับที่ 2 ของประเทศไทย และถือเป็นอุทยานแห่งชาติอีกแห่งหนึ่งในเชียงใหม่ ที่มีจุดชมวิวทิวทัศน์ทะเลหมอก พระอาทิตย์ขึ้นและตกที่สวยงาม เพราะนอกจากจะมีหมอกปกคลุมจัดและมีอากาศหนาวเย็นตลอดทั้งปี สถานที่แห่งนี้ยังมีพืชพันธุ์และสัตว์ป่าหายากและที่น่าสนใจนานาชนิด อาทิ เทียนหาง บัวทอง ผีเสื้อไกเซอร์อิมพิเรียล ผีเสื้อมรกตผ้าห่มปก ดังนั้นหากใครกำลังมองหาที่พักใกล้ชิดธรรมชาติด้วยแล้ว ที่นี่มีลานกางเต็นท์หรือห้องพักจำนวนมากให้ได้เข้ามาพักผ่อน โดยลานกางเต็นท์ที่หลายคนนิยมไป ได้แก่ “ลานกางเต็นท์ม่อนสน” และ “ลานกางเต็นท์ซุยถัง” ซึ่งมีจุดเด่นคือใกล้กับจุดชมทะเลหมอก พระอาทิตย์ขึ้นและตกที่สวยงาม แถมยังใกล้กับลานต้นพญาเสือโคร่งและหมู่บ้านขอบด้ง ซึ่งเราสามารถไปชมการเก็บสตอเบอรี่สด ๆ จากไร่ของชาวบ้านในพื้นที่ได้ อย่างไรก็ตาม อากาศบนยอดดอยตอนนี้ก็อยู่ที่ประมาณ 10 กว่าองศาเซลเซียสแล้ว บรรยากาศดีๆ แบบนี้ทั้งทีต้องมาเช็กอินกันแล้ว

อุทยานแห่งชาติศรีน่าน

อุทยานแห่งชาติ

  • อุทยานสุดโรแมนติกในจังหวัดน่าน ที่คนรักสายหมอกต้องชอบ เพราะที่นี่มีจุดชมวิวทะเลหมอกถึง 2 จุด และนอกจากทะเลหมอกในยามเช้าแล้ว ยามค่ำคืนยังมองเห็นทะเลดาวนับพันดวงได้ด้วย โดยไฮไลท์ของที่นี่ คือ ดอยเสมอดาว” จุดที่เหมาะที่สุดสำหรับการนอนเต็นท์พักผ่อน ชมทะเลหมอก ดูพระอาทิตย์และดาวบนท้องฟ้าได้อย่างชัดเจน และ ดอยผาชู้” สถานที่ตั้งของสายธงชาติที่ยาวที่สุดในประเทศไทย ยาวประมาณ 200 เมตรเลยทีเดียว และยังเป็นอีกทางที่สามารถขึ้นไปชมทะเลหมอก และพระอาทิตย์ขึ้นอันน่าประทับใจได้

อุทยานแห่งชาติศรีลานนา

อุทยานแห่งชาติ

  • อุทยานแห่งชาติในจังหวัดเชียงใหม่ที่มีพื้นที่ครอบคลุม 3 อำเภอ ได้แก่ อำเภอแม่แตง อำเภอเชียงดาว และอำเภอพร้าว ซึ่งครอบคลุมเทือกเขาสูงมากมาย และเป็นแหล่งกำเนิดต้นน้ำลำธารไหลลงสู่แม่น้ำปิง หากใครได้มาท่องเที่ยวที่นี่เหมือนได้มาสัมผัสธรรมชาติอย่างเต็มรูปแบบ เพราะมีทั้งป่า เขา แม่น้ำ และน้ำตกให้ได้มาชมกัน แถมยังสามารถกางเต็นท์พักค้างคืนชมธรรมชาติกันแบบ 360 องศาได้อีก สำหรับสถานที่ที่น่าสนใจในอุทยานฯ คือ น้ำตกม่อนหินไหล” น้ำตก 9 ชั้น ที่บนยอดน้ำตกชั้นที่ 9 จะสามารถขึ้นไปชมวิวอันสวยงามของอำเภอพร้าวได้ทั้งเมือง และ อ่างเก็บน้ำเหนือเขื่อนแม่งัดสมบูรณ์ชล” สถานที่พักผ่อนหย่อนใจที่นักท่องเที่ยวสามารถมานอนแพ กระโดดน้ำท้าความเย็น ชมวิวภูเขาที่สวยงามแบบเต็มตากันได้ โดยเฉพาะในช่วงหนาว ๆ แบบนี้ ซึ่งล่าสุดอุณหภูมิบนอุทยานฯ อยู่ที่ 16-22 องศาเซลเซียส ป่าสีเขียวที่อุดมสมบูรณ์แต่งแต้มไปด้วยสีสันดอกไม้ป่าที่กำลังผลิบาน ยิ่งมองยิ่งสวย หากไม่ได้ไปเที่ยวตอนนี้คงน่าเสียดายไม่น้อย

อุทยานแห่งชาติภูเรือ

อุทยานแห่งชาติ

  • อุทยานแห่งชาติภูเรือ จังหวัดเลย ได้ชื่อว่าเป็น เมืองแห่งทะเลภูเขา สุดหนาวในสยาม ดอกไม้งามสามฤดู เพราะมีอากาศเย็นสบายตลอดทั้งปี และในฤดูหนาว บนยอดภูเขาจะมีอุณหภูมิหนาวจัดจนมีแม่คะนิ้งหรือน้ำค้างแข็งบนยอดหญ้าให้ชมกันทุกปี ซึ่งล่าสุดลมหนาวก็เริ่มมาเยือนแล้ว สำนักอุทยานแห่งชาติอัปเดตว่าบนยอดภูเรือมีอุณหภูมิ 13-17 องศาเซลเซียสเท่านั้น สำหรับไฮไลต์ที่ไม่ควรพลาดเมื่อมาถึงที่นี่แล้ว แนะนำให้ไปที่ ยอดภูเรือ” เป็นจุดที่สูงที่สุดในอุทยานฯ อยู่สูงประมาณ 1,365 เมตรจากระดับน้ำทะเลปานกลาง เมื่อขึ้นมาด้านบนแล้วจะได้เห็นป่าสนสลับกับสวนหินธรรมชาติและดอกไม้หลากสี ที่สำคัญยังเป็นจุดชมพระอาทิตย์ขึ้นและทะเลหมอกอันน่าประทับใจ และสามารถเข้าไปกราบไหว้พระพุทธรูปนาวาบรรพต ที่ชาวภูเรือให้ความเคารพศรัทธากันได้อีกด้วย ส่วนใครที่อยากปะทะลมหนาวพักค้างคืน รอชมแม่คะนิ้งที่นี่นั้น ทางอุทยานก็มีบริการให้จองที่พักและเต็นท์เช่นเดียวกัน

ขั้นตอนการจองบ้านพักและเต็นท์

ส่วนใครที่ต้องการจองบ้านพัก หรือเต็นท์ภายในอุทยานแห่งชาติต่าง ๆ สามารถทำได้ดังนี้

  1. เข้าเว็บไซต์ สำนักอุทยานแห่งชาติ กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช
  2. กรอกรายละเอียดบ้านพัก เต็นท์ หรือพื้นที่กางเต็นท์ที่ต้องการจอง
  3. ตรวจสอบข้อมูลการจอง
  4. ตรวจสอบข้อมูลการชำระเงิน
  5. พิมพ์ใบแจ้งชำระเงิน

เป็นอย่างไรกันบ้างสำหรับข้อมูลที่ทางเรานำมาฝากหวังว่าท่านจะได้รับความรู้จากบทความนี้ นอกจากนี้เรายังมีอีกหลายๆบทความที่จะมาแนะนำให้ท่านอีกมากมายผ่านทางเว็บไซต์ sabuynews.com

บทความแนะนำ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า