วันอาทิตย์, 8 กันยายน 2567

หัวหน้างานอึ้ง! หนุ่มพาแม่มาสัมภาษณ์งานด้วยทุกครั้ง สุดท้ายรับเข้าทำงานเพราะเหตุผลสุดซึ้ง

24 มิ.ย. 2024
30

หัวหน้างานอึ้ง! หนุ่มพาแม่มาสัมภาษณ์งานด้วยทุกครั้ง สุดท้ายรับเข้าทำงานเพราะเหตุผลสุดซึ้ง

โลกออนไลน์กำลังให้ความสนใจกับเรื่องราวที่ไม่ธรรมดาจากไต้หวัน เมื่อหัวหน้างานท่านหนึ่งได้แบ่งปันประสบการณ์การสัมภาษณ์งานที่ไม่เหมือนใครลงบนเว็บบอร์ด Dcard เขาเล่าว่าได้ทำการสัมภาษณ์ชายหนุ่มวัย 20 ปี แต่สิ่งที่ทำให้เขาประหลาดใจคือ ชายหนุ่มผู้นี้พาคุณแม่มาด้วยทุกครั้ง และให้คุณแม่เป็นผู้ตอบคำถามแทนตลอดการสัมภาษณ์

ชายหนุ่มผู้นี้มีท่าทีเงียบขรึม ไม่ตอบคำถามใดๆ ทำให้หัวหน้างานรู้สึกเห็นใจและสงสาร เพราะดูเหมือนเขาจะถูกคุณแม่ควบคุมทุกอย่าง ไม่สามารถตัดสินใจด้วยตนเองได้ เหตุการณ์นี้ทำให้หัวหน้างานย้อนนึกถึงตัวเองในวัยเด็ก ที่เคยมีประสบการณ์ถูกแม่บงการชีวิตเช่นกัน

ด้วยความเข้าอกเข้าใจในฐานะผู้ที่เคยผ่านประสบการณ์คล้ายคลึงกัน หัวหน้างานจึงตัดสินใจรับชายหนุ่มเข้าทำงาน โดยหวังว่าจะสามารถใช้ประสบการณ์ชีวิตของตนเป็นแรงบันดาลใจให้เขาได้เรียนรู้ที่จะเติบโต มีความกล้าคิด กล้าตัดสินใจด้วยตนเอง เหมือนที่เขาเคยทำได้ในอดีต

อย่างไรก็ตาม หัวหน้างานได้กล่าวว่า หากชายหนุ่มผู้นี้ไม่สามารถปรับตัวหรือพัฒนาตนเองได้ในท้ายที่สุด ก็จำเป็นต้องปล่อยให้เขาไปตามเส้นทางของตนเอง

เรื่องราวนี้ได้กลายเป็นกระแสไวรัลบนโลกออนไลน์ ชาวเน็ตต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นอย่างหลากหลาย บางส่วนชื่นชมหัวหน้างานที่มีความเมตตาและเข้าอกเข้าใจชายหนุ่มผู้นี้ ขณะที่บางส่วนแสดงความคิดเห็นขบขันว่าคุณแม่อาจจะมาทำงานด้วย พร้อมแนะนำให้บริษัททำสัญญาให้ชัดเจนว่าเงินเดือนจะถูกจ่ายให้กับใคร

นอกจากนี้ ยังมีชาวเน็ตบางส่วนตั้งข้อสังเกตว่า ชายหนุ่มผู้นี้อาจมีภาวะออทิสติกหรือไม่ เนื่องจากเคยพบเห็นกรณีคล้ายคลึงกันในมูลนิธิบางแห่ง ซึ่งเป็นประเด็นที่น่าสนใจและควรได้รับการพิจารณาอย่างถี่ถ้วน

ไม่ว่าความจริงจะเป็นเช่นไร เรื่องราวนี้ได้กระตุ้นให้สังคมฉุกคิดถึงความสัมพันธ์ระหว่างแม่ลูก และการเลี้ยงดูที่ส่งผลต่อพัฒนาการของบุตรหลาน การเลี้ยงดูที่มากเกินไปอาจส่งผลให้เด็กขาดความมั่นใจ ไม่กล้าตัดสินใจ หรือแสดงออก ซึ่งเป็นอุปสรรคต่อการเติบโตและการใช้ชีวิตในสังคม

ในขณะเดียวกัน เรื่องราวนี้ได้สะท้อนให้เห็นถึงพลังของความเข้าอกเข้าใจและการให้โอกาส หัวหน้างานผู้ซึ่งเคยมีประสบการณ์คล้ายคลึงกัน ได้ตัดสินใจยื่นมือเข้าช่วยเหลือ หวังให้ชายหนุ่มผู้นี้มีโอกาสเรียนรู้และเติบโต ซึ่งเป็นสิ่งที่น่ายกย่องและเป็นแบบอย่างที่ดีในสังคม

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า