วันอาทิตย์, 8 กันยายน 2567

สัมภาษณ์งานสุดป่วน! สาวแก้โจทย์สุดปัง “ไม่มีเก้าอี้ ให้นั่งลง” บอสทึ่ง จ้างทันที! 

23 มิ.ย. 2024
30

สัมภาษณ์งานสุดป่วน! สาวแก้โจทย์สุดปัง “ไม่มีเก้าอี้ ให้นั่งลง” บอสทึ่ง จ้างทันที!

สัมภาษณ์งานสุดป่วน! สาวแก้โจทย์สุดปัง ไม่มีเก้าอี้ ให้นั่งลง บอสทึ่ง จ้างทันที! 

การสัมภาษณ์งาน ไม่ได้วัดกันแค่ความรู้ความสามารถ แต่ไหวพริบและการแก้ปัญหาเฉพาะหน้าก็สำคัญไม่แพ้กัน! เรื่องราวสุดว้าวของสาวผู้กล้าที่ถูกทดสอบไหวพริบในการสัมภาษณ์งาน กำลังเป็นที่ฮือฮาในโลกโซเชียล โดยเรื่องราวเกิดขึ้นที่บริษัทแห่งหนึ่งที่กำลังเปิดรับสมัครพนักงานขาย

มีผู้เข้ารอบสัมภาษณ์ 3 คน แต่ละคนจะถูกเรียกเข้าไปในห้องทีละคน เมื่อผู้เข้าสัมภาษณ์คนแรกเดินเข้าไป ก็เจอคำถามชวนงงจากผู้สัมภาษณ์ว่า “เชิญนั่งลงสิครับ” แต่… ในห้องนั้นไม่มีเก้าอี้แม้แต่ตัวเดียว! หนุ่มคนแรกจึงถามหาเก้าอี้ แต่กลับถูกย้อนถามว่า “งั้นมานั่งตรงนี้กับผมไหม?” ซึ่งเขาตอบตกลง และนั่งลงบนเก้าอี้ของผู้สัมภาษณ์อย่างว่าง่าย สุดท้ายก็ถูกปฏิเสธ

ผู้เข้าสัมภาษณ์คนที่สองก็เจอคำถามเดียวกัน แต่เขาเลือกที่จะยืนสัมภาษณ์แทน ซึ่งก็ไม่วายถูกปฏิเสธเช่นกัน

มาถึงผู้เข้าสัมภาษณ์คนที่สาม เธอเป็นผู้หญิงคนเดียวในกลุ่ม ขณะที่คนอื่นๆ กำลังลุ้นว่าเธอจะทำอย่างไร เธอกลับเดินออกจากห้องไปหยิบเก้าอี้ที่นั่งรออยู่ด้านนอกเข้ามาในห้อง แล้วนั่งลงอย่างสบายใจ เมื่อถูกถามว่าทำไมถึงทำแบบนั้น เธอตอบกลับอย่างฉะฉานว่า “คุณบอกให้ฉันนั่งลง แต่ในห้องไม่มีเก้าอี้ ฉันเลยขออนุญาตไปหยิบมาค่ะ”

คำตอบของเธอสร้างความประทับใจให้กับผู้สัมภาษณ์เป็นอย่างมาก เพราะแสดงให้เห็นถึงความฉลาด ไหวพริบ และความกล้าที่จะแก้ปัญหาเฉพาะหน้า ซึ่งเป็นคุณสมบัติที่สำคัญของพนักงานขาย นอกจากนี้ การกระทำของเธอยังบ่งบอกถึงความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ และความสามารถในการปรับตัวเข้ากับสถานการณ์ที่ไม่คาดคิด ซึ่งเป็นสิ่งที่นายจ้างหลายคนมองหาในตัวพนักงาน

เรื่องนี้จึงเป็นบทเรียนสำคัญสำหรับผู้ที่กำลังมองหางาน หรือแม้แต่ผู้ที่อยู่ในวัยทำงานแล้วว่า การคิดนอกกรอบและกล้าที่จะแตกต่าง สามารถพาเราไปสู่ความสำเร็จได้อย่างไม่น่าเชื่อ ดังคำกล่าวของ ชาร์ลี มังเกอร์ ที่ว่า “หากคนเรามีเพียงค้อนในมือเป็นอาวุธ วิธีเดียวที่พวกเขาจะแก้ปัญหาได้คือใช้ค้อนนั้น” อย่ากลัวที่จะทลายกำแพงความคิดเดิมๆ แล้วเราจะสามารถเอาชนะขีดจำกัดของตัวเองได้อย่างแน่นอน!

นอกจากนี้ เรื่องราวนี้ยังสะท้อนให้เห็นถึงความสำคัญของการสื่อสารที่มีประสิทธิภาพ หญิงสาวผู้เข้าสัมภาษณ์คนสุดท้าย ไม่เพียงแต่แก้ปัญหาได้อย่างชาญฉลาด แต่เธอยังสามารถสื่อสารความคิดของเธอออกมาได้อย่างชัดเจนและตรงไปตรงมา ซึ่งเป็นทักษะที่สำคัญไม่แพ้กันในการทำงานร่วมกับผู้อื่น

ดังนั้น หากคุณกำลังเตรียมตัวสำหรับการสัมภาษณ์งานครั้งต่อไป อย่าลืมฝึกฝนทักษะการแก้ปัญหาเฉพาะหน้า และการสื่อสารที่มีประสิทธิภาพ เพราะสิ่งเหล่านี้อาจเป็นกุญแจสำคัญที่ช่วยให้คุณได้งานที่ใฝ่ฝัน!

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า