วันพุธ, 24 เมษายน 2567

วิธีสมัครทวิตเตอร์ แบบง่ายๆสำหรับมือใหม่ไม่ถึง 2 นาทีเสร็จ

04 ก.ย. 2022
484

สำหรับทวิตเตอร์ (Twitter) เป็นบริการรูปแบบเครือข่ายสังคมออนไลน์ โดยผู้ใช้สามารถส่งข้อความยาวไม่เกิน 140 ตัวอักษร ว่าตัวเองกำลังทำอะไรอยู่หรือ Re-tweet ข่าวสารที่น่าสนใจของคนอื่น และข้อความที่ส่งถึงกันมีศัพท์เรียกว่า “Tweets” ซึ่งเปรียบเหมือนเสียงนกร้องอยู่ตลอดเวลา ข้อความที่จะส่งนั้นต้อง เป็น Plain text เท่านั้นจะแทรกคำสั่งโปรแกรมอะไรไม่ได้ ยกเว้นแต่ Hyperlink ดังนั้นวันนี้สำหรับท่านที่สนใจ sabuynews จะมาแนะนำวิธี สมัครทวิตเตอร์ แบบง่ายๆสำหรับมือใหม่ไม่ถึง 2 นาทีเสร็จ เพื่อไม่เป็นการเสียเวลเราไปชมกันเลย…


สมัครเฟส ผ่านมือถืออย่างไรให้ง่ายและเร็วในเกิน 2 นาทีเสร็จ


สมัครทวิตเตอร์ แบบง่ายๆสำหรับมือใหม่ไม่ถึง 2 นาทีเสร็จ

สมัครทวิตเตอร์

รูปแบบการทำงานของ Twitter คือ การติดตามผู้คนที่สนใจในเรื่องเดียวกับเรา เช่น ท่องเที่ยว, อาหาร เทคโนโลยี, ธรรมะ ฯลฯ หรืออาจเป็นการติดตามบุคคลที่เราสนใจ หลังจากที่เราติดตาม (follow) ใครสักคน ข้อความ Tweets ของคนๆ นั้นก็จะปรากฏบนหน้าต่าง Twitter ของเรา (แน่นอน ด้วยข้อความที่ไม่เกิน 140 ตัวอักษร) หากคนที่คุณ follow สนใจในคุณเช่นกัน พวกเขาก็สามารถติดตามคุณได้เช่นกัน (เราเรียกคนที่ติดตามเราว่า followers) เมื่อการติดตามเกิดขึ้นเครือข่ายของคุณก็เกิดขึ้นแล้วเช่นกัน

ขั้นตอนการสมัคร Twitter ผ่านมือถือ

สมัครทวิตเตอร์

เริ่มแรกให้ท่านทำการดาวน์โหลดโปรแกรม Twitter มาก่อน โดยแยกเป็นสำหรับท่านที่ใช้ Android และ ios

สมัครทวิตเตอร์

จากนั้นทำการเปิดโปรแกรม Twitter ขึ้นจากนั้นกดไปที่ สร้างบัญชี

สมัครทวิตเตอร์

ทำการเลือกภาษาจากนั้นกด ถัดไป

สมัครทวิตเตอร์

ทำการ กำหนดชื่อ-หมายเลขโทรศัพท์-วันเดือนปีเกิด จากนั้นกด ถัดไป

สมัครทวิตเตอร์

อ่านรายละเอียดและกด ถัดไป

สมัครทวิตเตอร์

ทำการตรวจสอบชื่อ-หมายเลขโทรศัพท์-วันเดือนปีเกิด เมื่อถูกต้องแล้วให้ท่านกดสมัครได้เลย

สมัครทวิตเตอร์

นำรหัส OTP ที่ได้จากข้อความมือถือของท่านมาใส่ จากนั้นกด ถัดไป

สมัครทวิตเตอร์

ทำการสร้างรหัสผ่านของท่าน จากนั้นกด ถัดไป

สมัครทวิตเตอร์

ทำกาอัปโหลดรูปภาพที่จะใช้เป็นโปรไฟล์ในการเเสดง หลังจากเลือกรูปเสร็จ จากนั้นกด ถัดไป (หากยังไม่มีจะกดข้ามไปก่อนก็ได้)

สมัครทวิตเตอร์

ทำการสร้างชื่อแอคเคาท์ใน Twitter ที่ท่านต้องการจากนั้นกดถัดไป

สมัครทวิตเตอร์

ขั้นตอนนี้ท่านสามารถเลือกได้ว่าจะทำการซิงค์รายชื่อเบอร์โทรผู้ติดต่อในเครื่องกรณีที่มีคนใช้ Twitter หรือไม่หากท่านต้องการให้กดไปที่ ซิงค์ผู้ติดต่อ หากไม่ต้องการกด ไม่ใช้ตอนนี้

สมัครทวิตเตอร์

ก่อนเปิดใช้งาน Twitter ท่านจะต้องเลือกติดตามบัญชี Twitter อยากน้องๆ 1 แอคเคาท์ใน Twitter เมื่อเลือกแล้วกด ต่อไป

สมัครทวิตเตอร์

เพียงเท่านี้การสมัครใช้งาน แอคเคาท์ใน Twitter ก็เรียบร้อยสมบูรณ์ แล้วท่านสามารถท่องโลกของ Twitter ได้แล้ว

จุดเด่นของ Twitter

  1. เพื่อนของท่านสามารถทราบถึง Status ของคุณแบบไม่ขาดการติดต่อกับเพื่อนฝูง ในทวิตเตอร์ คุณสามารถเขียนข้อความเกี่ยวกับตัวคุณในปัจจุบันว่ากำลังทำอะไร อยู่ที่ไหน เพื่อนๆ ที่ติดตามคุณ (Followers) ก็จะรู้ได้ และในขณะเดียวกันคนอื่นที่คุณติดตามอยู่ (Following) คุณก็สามารถรู้ Status ของเขาได้ด้วยเช่นกัน
  2. ได้ความรู้ใหม่ๆ เพิ่มขึ้น จากบุคคลที่เรา Following เช่น ถ้าบุคคลที่เราติดตามมีการอับเดทข้อความที่เป็นสาระความรู้ และหากมีลิ้งค์ไปยังแหล่งข้อมูลนั้นด้วย คุณก็สามารถคลิกไปดูแหล่งข้อมูลความรู้นั้นได้เลย
  3. ติดตามข่าว คุณสามารถอ่านรายงานสดจากยูสเซอร์ของทวิตเตอร์คนอื่นๆ ที่อยู่ในเหตุการณ์หรือสถานที่เกิดเหตุ และยังสามารถติดตามอ่านข่าวจาก CNN (www.twitter.com/cnn หรือเรียกย่อๆ ว่า @CNN) ติดตามอ่านข่าวจาก@NYTimes, @BreakingNewsOn, @nprnews, @weirdnews, @MarsPhoenix, @Astronautics ฯลฯ
  4. ช่องทางติดต่อกับบริษัทผู้ผลิต บริษัทมากมายล้วนแล้วแต่มีแอ็กเคานต์ทวิตเตอร์ให้คุณใช้ในการติดต่อ คุณสามารถใช้ทวิตเตอร์เป็นช่องทางในการร้องเรียนได้หรือสอบถามได้ บริษัทใหญ่ที่มีแอ็กเคานต์ของทวิตเตอร์ เช่น Zappos, Starbucks, Whole Foods, JetBlue และอื่นๆ อีกมาก
  5. ขอความช่วยเหลือ ล้กษณะเดียวกับบล็อกหรือฟอรัม ทวิตเตอร์คือสถานที่ที่เหมาะอีกแห่งหนึ่ง สำหรับการตั้งคำถาม ที่คุณไม่อยากจะไปค้นหาคำตอบ ด้วยตัวเอง รวมไปถึงการขอความช่วยเหลือ โอเว่น ริ้งเคิ้ล ผู้พัฒนาทวิตเตอร์บอกกับเราว่า ปัญหาที่คุณเคยใช้เวลาคิด 5 นาที อาจได้คำตอบออกมาภายในเวลา 10 วินาทีบนทวิตเตอร์ แต่นี่หมายถึงอย่างน้อยคุณต้องมีเพื่อนๆ ในชีวิตจริงตามดู (follow) ทวิตเตอร์ของคุณอยู่ และแน่นอนว่าถ้าจะให้เกิดประโยชน์สูงสุด คุณก็ควรตามดูทวิตเตอร์ของเพื่อนด้วย เพื่อเป็นการช่วยเหลือซึ่งกันและกัน
  6. สามารถโปรโมตผลงานของคุณหรือของบริษัทคุณ หรือแนะนำเวบไซต์อื่นๆ ที่น่าสนใจ ทวิตเตอร์เป็นอีกทางเลือกหนึ่งสำหรับการโปรโมตผลงาน, ประชาสัมพันธ์ หรือแนะนำเวบไซต์ และพยายามให้มีลิงก์โปรโมตแต่พอควร ไม่ควรให้มีมากเกินเพราะจะทำให้คนอื่นรำคาญ และไม่ติดตามคุณอีก
  7. ได้รู้จักทั้งคนดังและหรือไม่ดัง และคนที่คุณอยากรู้จัก และสามารถหา Search ด้วยตัวคุณเองในช่อง Search

เป็นอย่างไรกันบ้างสำหรับข้อมูลที่ทางเรานำมาฝากหวังว่าท่านจะได้รับความรู้จากบทความนี้ นอกจากนี้เรายังมีอีกหลายๆบทความที่จะมาแนะนำให้ท่านอีกมากมายผ่านทางเว็บไซต์ sabuynews.com

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า