วันพุธ, 24 เมษายน 2567

วิธีแชร์โลเคชั่นในไลน์ ส่งพิกัดแผนที่ ทำได้ง่ายๆ

07 ก.ค. 2022
758
วิธีแชร์โลเคชั่นในไลน์ ส่งพิกัดแผนที่ ทำได้ง่ายๆ

การแชร์โลเคชั่นในไลน์ (LINE) เป็นสิ่งที่ช่วยให้ชีวิตเราสะดวกขึ้นมาก ไม่ว่าจะเพื่อการนัดเจอ นัดส่งของ ติดต่องาน ไปเที่ยวกับเพื่อน พอกดส่งแล้ว คนที่ได้รับการแชร์ ก็จะรู้พิกัดบนแผนที่ของคนส่งได้ในทันที เรียกได้ว่าสะดวกสุดๆ ไปเลย

สำหรับใครที่ยังส่งพิกัดโลเคชั่นในไลน์ไม่เป็น Sabuynews ก็ขออาสาเป็นผู้สอนวิธีการส่ง พร้อมรูปภาพทุกขั้นตอน ให้ทุกคนสามารถทำตามกันได้แบบง่ายๆ เอง

วิธีแชร์โลเคชั่นในไลน์ แบบง่ายๆ

1. เปิดแอพไลน์ในมือถือ

2. เข้าไปในหน้าแชทของเพื่อน หรือคนที่เราจะส่งพิกัดโลเคชั่นในไลน์ให้

3. คลิกที่ปุ่ม + ตรงซ้ายล่างในหน้าจอไลน์

4. เลือกเมนู Location (โลเคชั่น)

5. ย้ายหมุดสีแดง ไปยังพิกัดที่เราอยู่ หรือเลือกสถานที่จากลิสต์ด้านล่าง

6. เมื่อได้ตำแหน่งพิกัดหมุด หรือสถานที่ตามที่ต้องการแล้ว ให้กดที่คำว่า Share ตรงขวาบน

7. แค่นี้ พิกัดโลเคชั่นของเราในแผนที่ ก็จะถูกส่งให้เพื่อนในไลน์ทันที

แชร์โลเคชั่นในไลน์ไม่ได้ ต้องแก้ยังไง

ถ้าเราแชร์โลเคชั่นในไลน์ไม่ได้ สาเหตุหลักจะมาจากการที่เราตั้งค่าความเป็นส่วนตัวในมือถือ ให้ปิดบังพิกัดตำแหน่งของเราไว้ ซึ่งสามารถแก้ได้ง่ายๆ ด้วยการเข้าไปเปิดการแชร์ตำแหน่ง ตามวิธีด้านล่างนี้

การเปิดแชร์ตำแหน่งใน iOS

ถ้าเราใช้ iPhone หรืออุปกรณ์อื่นของแอปเปิล เราก็จะต้องเปิดการแชร์ตำแหน่งที่ การตั้งค่า -> ความเป็นส่วนตัว -> ตำแหน่งที่ตั้ง จากนั้นให้กดที่แอพไลน์ เลือก “ในขณะใช้แอพ” หรือ “ตลอดเวลา” เพียงเท่านี้เราก็สามารถแชร์พิกัดตำแหน่งในไลน์ได้แล้ว

การเปิดแชร์ตำแหน่งใน Android

ถ้าเราใช้มือถือระบบ Android ให้เราไปที่ การตั้งค่า -> ตำแหน่ง แล้วปรับให้เป็น “เปิด” เพียงเท่านี้ เราก็จะสามารถส่งพิกัดโลเคชั่นในไลน์ได้

โลเคชั่นในไลน์ขึ้นไม่ตรงตำแหน่ง ต้องแก้ยังไง

ถ้าหมุดพิกัดโลเคชั่นในไลน์ขึ้นไม่ตรงกับตำแหน่งที่เราอยู่ สาเหตุส่วนใหญ่จะเกิดจากเน็ตที่เราใช้นั้นไม่เสถียรพอ ซึ่งก็สามารถแก้ได้ง่ายๆ ด้วยการย้ายหมุดเอง หรือเลือกสถานที่ที่ต้องการในลิสต์ด้านล่าง

ง่ายๆ เท่านี้เอง กับวิธีแชร์โลเคชั่นในไลน์ ใครที่เป็นแล้ว แต่ยังมีเพื่อนหรือญาติพี่น้องที่ทำไม่เป็น ก็สามารถส่งบทความนี้ไปให้ทำตามกันได้เลย

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า