วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

วิธีลงทะเบียนรับสิทธิ ลดค่าน้ำ ค่าไฟฟ้า

15 มี.ค. 2023
322

สำหรับท่านที่เป็นผู้ถือบัตรคนจนหรือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐรอบใหม่ ตั้งแต่วันที่ 15 มี.ค. นี้ ท่านสามารถเริ่ม  ลงทะเบียนรับสิทธิสำหรับการลด ค่าน้ำ-ค่าไฟ สำหรับท่านไหนที่ยังไม่ทราบวันนี้ทาง sabuynews จะมาแนะนำขั้นตอน วิธีลงทะเบียนรับสิทธิ ลดค่าน้ำ ค่าไฟ โดยท่านสามารถทำได้ผ่าน 3 ช่องทางง่ายๆดังนี้…

วิธีลงทะเบียนรับสิทธิ ลดค่าน้ำ ค่าไฟ

วิธีลงทะเบียนรับสิทธิ ลดค่าน้ำ ค่าไฟ

เมื่อเร็วๆ นี้ สิทธิสำหรับผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐรอบใหม่ หรือ บัตรคนจนรอบใหม่ ได้ถูกประการรายละเอียดเพิ่มเติมโดยทางรัฐบาล เป็นการประกาศให้ลงทะเบียนเพื่อรับสิทธิลดหย่อยค่าน้ำ-ค่าไฟ โดยผู้ที่ผ่านเกณฑ์ต้องรีบทำการยืนยันตัวตน เพื่อรับสิทธิมาตรการลดภาระสำหรับ ค่าไฟฟ้าหรือค่าน้ำ ให้ได้ราคาที่ถูกลง โดยโครงการนี้เป็นโครงการใหม่ ดังนั้นผู้สนใจรับสิทธิ์ต้องไปลงทะเบียนขอรับสิทธิใหม่ทุกคน และต้องปฏิบัติตามเงื่อนไขมาตรการบรรเทาฯ ที่ทางรัฐบาลได้กำหนดไว้  โดยเปิดให้ลงทะเบียนวันแรก 15 มีนาคมนี้เป็นต้นไป

เงื่อนไขการลงทะเบียนรับสิทธิ ลดค่าไฟฟ้า

วิธีลงทะเบียนรับสิทธิ ลดค่าน้ำ ค่าไฟ

สำหรับผู้ร่วมโครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐที่สนใจโครงการดังกล่าว น่าจะอยากทราบว่าโครงการนี้มีเงื่อนไขอย่างไร และถ้าเราสนใจเข้าร่วมเราจะได้รับสิทธิอะไรบ้าง เราไปหาคำตอบมาให้แล้ว

  • จะได้รับสิทธิรับค่าไฟฟ้าฟรีตามมาตรการต้องใช้ไฟฟ้าไม่เกิน 50 หน่วยต่อเดือนเท่านั้นติดต่อกันเป็นระยะเวลา 3 เดือน ท่านถึง
  • ในกรณีที่ใช้ไฟฟ้าเกิน 50 หน่วยต่อเดือน ต้องคำนวณออกมาเป็นค่าไฟไม่เกิน 315 บาท จะได้รับการสนับสนุนค่าไฟฟ้าในวงเงินไม่เกิน 315 บาท ต่อครัวเรือนต่อเดือน โดยใบแจ้งค่าไฟฟ้าจะแสดงยอดเงินเป็น 0 บาท
  • ผู้ที่ผ่านคุณสมบัติบัตรคนจนรอบล่าสุด ที่ประสงค์จะขอรับการสิทธิ์สนับสนุน ค่าไฟฟ้า จะต้องลงทะเบียนใหม่ทุกคน โดยกำหนดสิทธิ์ 1 ครัวเรือน ต่อ 1 สิทธิ์ ต่อ 1 รหัสประจำบ้าน
  • ท่านผู้มีสิทธิในบัตรสวัสดิการแห่งรัฐหรือบัตรคนจน หากท่านต้องการใช้สิทธิในการช่วยเหลือค่าไฟฟ้า ท่านจะต้องลงทะเบียนผ่านช่องทางที่กำหนดโดยท่านจะต้องให้ข้อมูลครบถ้วนและถูกต้องเท่านั้น

ขั้นตอนการรลงทะเบียนรับสิทธิลดค่าไฟฟ้า

วิธีลงทะเบียนรับสิทธิ ลดค่าน้ำ ค่าไฟ

วิธีลงทะเบียนรับสิทธิลดค่าน้ำค่าไฟของบัตรสวัสดิการแห่งรัฐรอบนี้สำหรับผู้ใช้ไฟฟ้าในเขตกรุงเทพฯ สามารถทำได้ 2 ช่องทาง

  • เดินทางไปลงทะเบียนที่ สำนักงานการไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) ในเขตที่บ้านตั้งอยู่
  • ทะเบียนออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ กฟน. คลิกที่นี่ หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เบอร์ 1130

วิธีลงทะเบียนรับสิทธิ ลดค่าน้ำ ค่าไฟ

สำหรับคนที่อยู่ต่างจังหวัด ก็สามารถลงทะเบียนได้ 2 ช่องทางเช่นกัน คือเดินทางไปลงทะเบียนที่สำนักงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.)  หรือลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ กฟภ. คลิกที่นี่ หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เบอร์ 1129

วิธีลงทะเบียนรับสิทธิ ลดค่าน้ำ ค่าไฟ

3..ท่านสามารถเดินทางไปลงทะเบียนได้ที่ กิจการไฟฟ้า สวัสดิการสัมปทานกองทัพเรือ (กทร.) หรือลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ กทร. คลิกที่นี่ หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เบอร์ 086-848-1284

ขั้นตอนการลงทะเบียนรับสิทธิค่าไฟ

  1. เข้าไปที่เว็บไซต์ การไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) หรือ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) หรือ สวัสดิการสัมปทานกองทัพเรือ (กทร.)
  2. จากนั้นทำการกรอก รหัสเครื่องวัดหน่วยไฟฟ้า หรือ เลขมิเตอร์ไฟฟ้า
  3. จากนั้นทำการกรอกบัญชีเพื่อแสดงสัญญา
  4. จากนั้นทำการกรอกที่อยู่
  5. จากนั้นทำการกรอกข้อมูลส่วนตัว ไม่ว่าจะเป็น ชื่อ-นามสกุล เบอร์โทร หรือ อีเมล
  6. สุดท้ายให้ท่านทำการ กดยืนยัน ลงทะเบียน เป็นอันเสร็จสิ้นขั้นตอนการลงทะเบียน

สำหรับการลงทะเบียนจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 15 มีนาคม 2566 เป็นต้นไป กรณีลงทะเบียนสำเร็จภายในวันที่ 8 เมษายน 2566 เวลา 17.00 น. จะได้รับสิทธิ์เดือนแรก คือ “ใบแจ้งค่าไฟฟ้าเดือนเมษายน 2566” สำหรับผู้ที่ลงทะเบียนภายหลังวันและเวลาดังกล่าวจะต้องลงทะเบียนให้สำเร็จภายในวันที่ 8 เวลา 17.00 น. ของแต่ละเดือนจึงจะสามารถได้รับสิทธิสำหรับใบแจ้งค่าไฟฟ้าประจำเดือนนั้นๆ แต่หากลงทะเบียนหลังจากวันที่ 8 เวลา 17.00 น. ของแต่ละเดือนจะได้รับสิทธิสำหรับใบแจ้งค่าไฟฟ้าประจำเดือนถัดไป (ไม่ได้รับสิทธิ์ย้อนหลัง)

เงื่อนไขการลงทะเบียนรับสิทธิ ลดค่าน้ำ

วิธีลงทะเบียนรับสิทธิ ลดค่าน้ำ ค่าไฟ

  • ผู้ลงทะเบียนสามารถลงทะเบียนใช้สิทธิได้1 สิทธิ์ต่อ 1 หมายเลขผู้ใช้น้ำ
  • หากหมายเลขบัตรประชาชนของท่าน หรือหมายเลขผู้ใช้น้ำของบ้านที่มีผู้ใช้ สิทธิบัตรสวัสดิการแห่งรัฐหรือบัตรคนจน ที่ได้มีการลงทะเบียนแล้วจะไม่สามารถลงทะเบียนซ้ำได้

ขั้นตอนการรลงทะเบียนรับสิทธิลดค่าน้ำ

วิธีลงทะเบียนรับสิทธิ ลดค่าน้ำ ค่าไฟ

1.ท่านสามารถเดินทางไปลงทะเบียนได้ที่ สำนักงานการประปานครหลวง (กปน.) หรือลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ กปน. คลิกที่นี่ หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เบอร์ 1125

วิธีลงทะเบียนรับสิทธิ ลดค่าน้ำ ค่าไฟ

2.ท่านสามารถเดินทางไปลงทะเบียนได้ที่ สำนักงานการประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) หรือลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ กปภ. คลิกที่นี่ หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เบอร์ 1662

ขั้นตอนการลงทะเบียนรับสิทธิค่าน้ำ

  1. เริ่มแรกให้ท่านไปที่เว็บไซต์ การประปานครหลวง (กปน.) หรือ การประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.)
  2. จากนั้นให้ท่านทำการกรอกข้อมูลให้ครบถ้วน ตั้งแต่ ชื่อ-นามสกุลตามจริงแบบที่ท่านลงทะเบียนกับบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ
  3. จากนั้นทำการกรอกเลขบัตรประชาชน
  4. จากนั้นให้ท่านทำการ กรอกอีเมลล์ของผู้ลงทะเบียน , เบอร์โทรศัพท์ของผู้ลงทะเบียน (ถ้ามี)
  5. จากนั้นให้ท่านทำการเลือกสาขาของบ้านที่ท่านจะใช้สิทธิ
  6. จากนั้นทำการกรอกเลขที่ผู้ใช้น้ำ เลขที่ผู้ใช้น้ำของบ้านที่จะใช้สิทธิ
  7. ให้ท่านทำการเลือกรูปภาพที่ปรากฏให้ถูกต้อง และคลิกที่ปุ่ม ตกลง เป็นอันเสร็จสิ้นขั้นตอนการลงทะเบียน

ในการสนับสนุนค่าน้ำประปาจะให้วงเงิน 100 บาทต่อครัวเรือนต่อเดือน โดยผู้มีบัตรคนจนหากท่าน ใช้น้ำประปาเกิน 100 บาทต่อครัวเรือนต่อเดือน แต่ไม่เกิน 315 บาทต่อครัวเรือนต่อเดือน ผู้มีบัตรฯ จะยังคงได้รับการสนับสนุนในวงเงิน 100 บาทต่อครัวเรือนต่อเดือน แต่หากครัวเรือนไหนใช้น้ำประปาเกิน 315 บาทต่อเดือน ผู้มีบัตรคนจน ท่านจะต้องจ่ายค่าน้ำประปาด้วยตนเองทั้งหมด

สำหรับมาตรการช่วยเหลือค่าน้ำค่าไฟในครั้งนี้จะมีการเปลี่ยนเป็นภาครัฐจะทำการสนับสนุนค่าไฟฟ้า และค่าน้ำประปาให้แก่ผู้มีบัตรคนจน ท่านสามารถใช้สิทธิ์ตามเงื่อนไขมาตรการลด ค่าน้ำ-ค่าไฟ ที่กำหนด โดยวิธีการสนับสนุนค่าใช้จ่ายนี้จะทำให้ผู้มีบัตรคนจน ท่านจะไม่ต้องสำรองเงินจ่ายค่าบริการไปก่อน ซึ่งจะเป็นการช่วยลดภาระและเพิ่มสภาพคล่องทางการเงินให้แก่ผู้มีบัตรคนจนนั้นเอง

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า