วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

ลืมรหัสเฟส ต้องทำอย่างไร

16 ก.ค. 2022
697

เป็นเรื่องปกติที่หลายๆท่านจะเคย ลืมรหัสเฟส ต้องทำอย่างไร หากท่านเข้าเฟสไม่ได้ที่เวลานี้ยังคงอีกหนึ่งปัญหาที่ คนไทยหลายๆท่านโดยเฉพาะกลุ่มผู้สูงอายุหากท่านลืมรหัสผ่านของตัวเอง อาจเพราะห่างหายไปไม่ได้เล่นเฟสบุ๊คเป็นเวลานาน หรือบ้างท่านล็อกอินเป็นเวลานานจนมีเหตุให้ต้องเปลี่ยนโทรศัพท์ทำให้เวลาไปล็อกอินเครื่องอื่นไม่สามารถใส่รหัสได้ ดังนั้นวันนี้ทาง Sabuynews จะมาแนะนำวิธีรีเซ็ตรหัสผ่านใหม่จากระบบของเฟสบุ๊ค โดยมีรายละเอียดดังต่อไปนี้…


วิธีสมัคร gmail ใหม่ แบบง่ายๆ


ลืมรหัสเฟส ต้องทำอย่างไร

ลืมรหัสเฟส

สำหรับกรณีที่ท่านลืมรหัสผ่านจนทำให้ท่านไม่สามารถเข้าสู่ระบบในเฟสบุ๊คได้ ดังนั้นวิธีแก้ปัญหานั้นคือ การทำการรีเซ็ตรหัสผ่านใหม่ โดยจำเป็นต้องกรอกข้อมูลที่ระบบร้องขอให้ถูกต้องผ่านช่องทางหลักอย่างอีเมลและเบอร์โทรศัพท์เพื่อยืนยันตัวตน โดยมีขั้นตอนการทำดังนี้…

วิธีรีเซ็ตรหัสผ่านใหม่ กรณีที่ท่านลืมรหัสเฟส FB

ลืมรหัสเฟส

เริ่มแรกให้ท่านเข้าไปที่เว็บไซต์ Facebook จากนั้นคลิกที่ ลืมรหัสผ่านใช่หรือไม่ตามรูปด้านบน

ลืมรหัสเฟส

หลังจากที่ท่านกด ลืมรหัสผ่าน เมื่อมาในหน้าค้นหาบัญชีให้ท่านทำการกรอกอีเมลของท่านหากจำ Email ไม่ได้ให้ท่านทำการกรอกหมายเลขโทรศัพท์ของบัญชีที่ท่านลืมรหัสผ่าน สำหรับคนที่ไม่เคยเพิ่มเบอร์โทรในบัญชีมาก่อน เมื่อกดค้นหาจะไม่เจอบัญชีของตัวเอง ให้ต้องกรอกเป็นอีเมลแล้วกดปุ่ม ค้นหาได้เช่นกัน

ลืมรหัสเฟส

กรณีที่ระบบค้นพบบัญชีของท่านได้จะเข้าสู่หน้า รีเซ็ตรหัสผ่าน โดยปกติท่านจะสามารถรับรหัสเพื่อรีเซ็ตรหัสผ่านใหม่ด้วย 2 วิธีได้แก่

  1. เลือกรับรหัสใหม่จากอีเมล: โดยท่านสามารถไปกดรับรหัสใหม่ได้ทางอีเมลของท่าน
  2. เลือกรับรหัสใหม่จากหมายเลขโทรศัพท์ โดย fb ส่งรหัสไปทาง SMS (ต้องเพิ่มเบอร์โทรในบัญชีก่อนถึงจะมีตัวเลือกนี้ปรากฏขึ้นมาให้เห็น)

จากนั้นกดปุ่ม ดำเนินการต่อ Facebook จะส่งรหัสกู้คืน 6 หลักไปที่อีเมลเพื่อนำมากรอกให้ถูกต้องแล้วกดปุ่มดำเนินการต่อ หรือคลิกที่ปุ่ม เปลี่ยนรหัสผ่าน ในจดหมายได้ทันที

ลืมรหัสเฟส

ทั้งนี้หากทราบว่ามีคนรู้รหัสผ่านบัญชีของเราให้ เช็กถูก นำฉันออกจากระบบ Facebook ในที่อื่นๆ ทั้งหมดที่อาจมีการเปิดใช้งานบัญชีของฉัน (หากมีบุคคลแปลกหน้าใช้งานบัญชี) แล้วกดปุ่ม ดำเนินการต่อเพื่อดำเนินขั้นตอนต่อไป

ลืมรหัสเฟส

สำหรับในขั้นตอนสุดท้ายเมื่อท่านทำการเปลี่ยนรหัสผ่านแล้วจะมีตัวเลือก 2 ตัวเลือกดังนี้

  1. ออกจากระบบของอุปกรณ์อื่นๆ: ท่านจะต้องล็อกอินเข้าใช้งานบัญชีอีกครั้งด้วยรหัสผ่านใหม่
  2. ยังคงอยู่ในระบบ: หลังจากเปลี่ยนรหัสผ่านแล้วระบบจะล็อกอินเข้าใช้งานอัตโนมัติ

เพียงแค่นี้เราก็สามารถใช้งานบัญชีเฟสเดิมได้โดยไม่ต้องสมัคร Facebook ใหม่ นอกจากนั้นหลังจากเปลี่ยนรหัสผ่านใหม่ระบบจะส่งจดหมายแจ้งเตือนไปยังอีเมลตามมาตราฐานความปลอดภัย

สรุปขั้นตอนการ เปลี่ยนรหัสผ่าน

  1. คลิก account ที่ด้านขวาบนของ Facebook
  2. เลือก “การตั้งค่าและความเป็นส่วนตัว” แล้วคลิก “การตั้งค่า”
  3. คลิก “การรักษาความปลอดภัยและการเข้าสู่ระบบ”
  4. คลิก “แก้ไข” ถัดจาก “เปลี่ยนรหัสผ่าน”
  5. กรอกรหัสผ่านปัจจุบันและรหัสผ่านใหม่ของคุณ
  6. คลิก “บันทึกการเปลี่ยนแปลง”

หากคุณเข้าสู่ระบบแล้วแต่ลืมรหัสผ่าน ให้ทำตามขั้นตอนใน “เปลี่ยนรหัสผ่านของคุณ” จากนั้นคลิก “ลืมรหัสผ่านใช่หรือไม่” แล้วทำตามขั้นตอนเพื่อรีเซ็ต โปรดทราบว่า คุณจะต้องสามารถเข้าถึงอีเมลที่เชื่อมโยงกับบัญชีผู้ใช้ของคุณได้
รีเซ็ตรหัสผ่านของคุณ

วิธีรีเซ็ตรหัสผ่านหากคุณยังไม่ได้เข้าสู่ระบบ Facebook:

  1. ไปที่หน้าค้นหาบัญชีของคุณ
  2. พิมพ์อีเมล หมายเลขโทรศัพท์มือถือ ชื่อ-นามสกุล หรือชื่อผู้ใช้ที่เชื่อมต่อกับบัญชีของคุณ จากนั้นคลิก “ค้นหา”
  3. ทำตามขั้นตอนบนหน้าจอ

ท่านจะไม่สามารถใช้หมายเลขโทรศัพท์มือถือเดียวกันกับที่ใช้สำหรับการยืนยันตัวตนแบบสองชั้นเพื่อช่วยคุณรีเซ็ตรหัสผ่านได้ เนื่องจากเหตุผลด้านความปลอดภัย คุณจะต้องมีหมายเลขโทรศัพท์มือถือหรืออีเมลอื่นในบัญชีเพื่อรีเซ็ตรหัสผ่านหากคุณต้องการ

เพิ่มความปลอดภัยให้รหัส Facebook ด้วยการยืนยันตัวตนแบบสองชั้น

สำหรับการยืนยันตัวตนแบบสองชั้นเป็นคุณสมบัติการรักษาความปลอดภัยที่จะช่วยปกป้องบัญชี Facebook ของคุณ แทนการใช้รหัสผ่านเพียงอย่างเดียว เมื่อคุณตั้งค่าการยืนยันตัวตนแบบสองชั้น คุณจะต้องกรอกรหัสเข้าสู่ระบบพิเศษหรือยืนยันการเข้าสู่ระบบของคุณทุกครั้งที่มีคนพยายามเข้าถึงบัญชี Facebook ของคุณจากเบราว์เซอร์หรืออุปกรณ์มือถือเครื่องใหม่ที่เราไม่รู้จัก และคุณสามารถรับการแจ้งเตือนเมื่อมีคนพยายามเข้าสู่ระบบจากเบราว์เซอร์หรืออุปกรณ์มือถือที่เราไม่รู้จักได้อีกด้วย

วิธีเปิดหรือจัดการการยืนยันตัวตนแบบสองชั้น

  • ไปที่ “การตั้งค่าการรักษาความปลอดภัยและการเข้าสู่ระบบ”
  • เลื่อนลงไปที่ “ใช้การยืนยันตัวตนแบบสองชั้น” แล้วคลิก “แก้ไข”
  • เลือกวิธีการรักษาความปลอดภัยที่คุณต้องการเพิ่ม แล้วปฏิบัติตามคำแนะนำบนหน้าจอ

เมื่อคุณตั้งค่าการยืนยันตัวตนแบบสองชั้นบน Facebook ระบบจะขอให้คุณเลือกวิธีการรักษาความปลอดภัยหนึ่งจากสามตัวเลือกต่อไปนี้

  • การแตะคีย์รักษาความปลอดภัยบนอุปกรณ์ที่รองรับ
  • รหัสเข้าสู่ระบบจากแอพการยืนยันตัวตนภายนอก
  • รหัสข้อความ SMS จากโทรศัพท์มือถือของคุณ
เป็นอย่างไรกันบ้างสำหรับข้อมูลที่ทางเรานำมาฝากหวังว่าท่านจะได้รับความรู้จากบทความนี้ นอกจากนี้เรายังมีอีกหลายๆบทความที่จะมาแนะนำให้ท่านอีกมากมายผ่านทางเว็บไซต์ sabuynews.com

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า