วันพฤหัสบดี, 28 มีนาคม 2567

รวมไอเดีย ลายเล็บเจลเรียบหรูดูแพง ตลอดปี 65

25 ก.ค. 2022
949

สำหรับสาวๆในยุคนี้ที่ชอบดูแลความสวยกันตั้งแต่หัวจรดเท้า ทำให้เราได้เห็นสาวๆสวยๆ เดินกันเต็มถนนไปหมดในเวลานี้ ดังนั้นวันนี้ Sabuynews ขอเอาใจสาวๆ ที่ชอบความสวยความงามทุกกันกับการ รวมไอเดีย ลายเล็บเจลเรียบหรูดูแพง ตลอดปี 65 และ ข้อควรรู้ก่อนทำเล็บ เพื่อเป็นแนวทางและไอเดียของการเสริมสวยให้เล็บของเรานั่นเอง เพื่อไม่เป็นการเสียเวลาเราไปชมกันเลย…


คําคมคนโสด โพสต์ขนาดนี้ จะเป็นโสดจนแก่ก็ให้มันรู้ไป…!!


ลายเล็บเจลเรียบหรูดูแพง ตลอดปี 65

ลายเล็บเจลเรียบหรูดูแพง

รวมไอเดียทำเล็บเจล สำหรับสาวๆ ท่านไหนที่กำลังชื่นชอบและหลงใหลการทำเล็บมือและเล็บเท้าเป็นชีวิตจิตใจ สาวๆที่รักสวยรักงามแต่ก่อนที่ท่านจะไปดูลายเล็บเรามาดู วิธีการและข้อควรรู้ก่อนทำเล็บกันก่อนว่าต้องเตรียมตัวอย่างไร เราไปดูกันเลย…

ก่อนทำเล็บและวิธีดูแลรักษาเล็บให้แข็งแรง

ลายเล็บเจลเรียบหรูดูแพง

  • ควรรับประทานอาหารที่มีโปรตีนและคอลลาเจน : เพราะอาหารเหล่านี้เป็นประโยชน์สำหรับการดูแลรักษาเล็บให้แข็งแรง เล็บไม่ฉีกเพื่อไม่ให้เล็บเปราะหักง่าย
  • ไม่ควรไว้เล็บยาวเกินไป : หากจะไปออกงานก็อาจจะไว้ยาวเพื่อการตกแต่งได้ แต่ไม่ควรไว้เล็บยาวเกินไปตลอดเวลา เพราะนอกจากจะเป็นที่สะสมเชื้อโรคแล้ว ตอนล้างหน้ายังอาจทำให้เล็บบาดหน้าหรือถึงขั้นทิ่มตาได้
  • ไม่ควรทาเล็บตลอดเวลา : เพราะจะทำให้เล็บไม่ได้หายใจและเหลืองซีด อีกทั้งสีเล็บที่แท้จริงยังเป็นตัวบ่งบอกสุขภาพของเราได้ ดังนั้นจึงควรปล่อยให้เล็บอยู่ในสีธรรรมชาติบ้างและควรพักการทาเล็บบ้างในบ้างครั้ง
  • อยากทำเองหากท่านยังไม่มีความรู้ : การทำเล็บเองนั้นแน่นอนว่าใครๆก็สามารถทำได้แต่หากจะให้เจาะลงไปนั้นการทำเล็บท่านจะต้องมีความรู้พอสมควรเช่น ว่าให้ไว้เล็บยาวเล็กน้อย อย่าตัดเล็บจนติดนิ้ว เพราะจะดูไม่สวย จะตัดเล็บแบบหัวตัดหรือโค้งมนก็ได้ แล้วตะไบให้ขอบเล็บละมุน จากนั้นแค่ใช้สีพื้นทาลงไปบนเล็บ เป็นต้น
  • เลื่อกใช้เล็บปลอมก็ได้ในบางครั้ง :  สำหรับสาวๆที่มีความอดทนไม่พอที่จะเลี้ยงเล็บจนยาว หรือบางคนก็มีปัญหาเล็บเปราะบางแต่ต้องไออกงาน วิธีเลือกใช้เล็บปลอมก็เป็นทางออกที่ดีเหมือนกันนะ

รวมไอเดีย ลายเล็บเจลเรียบหรูดูแพง

ลายเล็บเจลเรียบหรูดูแพง

ในยุคนี้เราจะเห็นได้ว่าการแต่งเล็บนั้นให้อารมณ์ที่แตกต่างกัน นอกจากจะเป็นเรื่องสีสันและลวดลายบนเล็บแล้ว วิธีการตัดเล็บก็มีส่วนทำให้เกิดลุคที่แตกต่างด้วยเช่นกัน ปลายเล็บมน ให้ความรู้สึกสะอาดอ่อนโยน ปลายเล็บหัวตัด ให้ความรู้สึกน่ารัก ปลายเล็บแหลม ให้ความรู้สึกหรูหรา เซ็กซี่ อย่างไรก็ตามสามารถพลิกแพลงด้วยสีสันและรูปแบบ เพราะการแต่งเล็บคืองานศิลปะซึ่งไม่ได้จำกัดขอบเขตใด ๆ การมิกซ์รวมปลายเล็บทั้งหมดไว้ในมือเดียวก็สามารถทำได้เช่นกัน

นอกจากนี้วันนี้เรามี ไอเดีย ลายเล็บเจล จากร้านดังสุดฮิตที่เหล่าสาวๆต้องไม่พลาด เรารับรองเลยว่าท่านจะไม่เสียเวลาดูอย่างแน่นอน นอกจากจะสวยแล้วยังคุ้มค่าเงินในกระเป๋าอีกด้วย

ลายเล็บเจลแบบมินิมอล

ลายเล็บเจลเรียบหรูดูแพง

ลายเล็บเจลเรียบหรูดูแพง

ไอเดียนี้เหมาะสำหรับสาว ๆ ที่ไม่ได้ชอบทาเล็บเจลที่มีลวดลายใหญ่โตมากนัก เพราะลายมินิมอลนี้สามารถแต้มสีเพียงแต่ 2-3 สี แต่มีการจัดองค์ประกอบให้ดูเก๋ ๆ ก็น่ารักไปอีกแบบ แถมแมตช์กับการแต่งตัวง่าย

ลายเล็บเจลแบบ Colorful

ลายเล็บเจลเรียบหรูดูแพง

ลายเล็บเจลเรียบหรูดูแพง

ไอเดียนี้เหมาะสำหรับสาวๆ ที่กลัวว่าเล็บเจลสีพื้นเรียบๆ อาจดูธรรมดาไป ดังนั้นแนวทางนี้คือการทารวมกันหลาย ๆ สีค่ะ แมตช์คู่สีให้สวย ก็น่ารักสุดๆไปเลยละ

ลายเล็บเจลแบบไล่สีออมเบร

ลายเล็บเจลเรียบหรูดูแพง

ลายเล็บเจลเรียบหรูดูแพง

ไอเดียนี้เหมาะสำหรับสาวๆที่โปรดปรานสีออมเบร ถ้าเลือกเป็นสีโทนชมพูก็จะดูสวยเป็นธรรมชาติ แต่ถ้าใครอยากแหวกแนวก็สามารถเลือกเป็นคู่สีอื่นๆเพิ่มได้เลย

ลายเล็บเจลแบบวิบวับ

ลายเล็บเจลเรียบหรูดูแพง

ลายเล็บเจลเรียบหรูดูแพง

ไอเดียนี้เหมาะสำหรับสาวๆ ที่โปรดปรานลายดวงดาว จักรวาล กาแลกซี่ต่าง ๆ โดยใช้สีทาเล็บเจลแบบกลิตเตอร์ บวกกับการเพนต์ลายเล็บเจลได้เลย

ลายเล็บเจลแบบแบรนด์เนมดูแพงโดยเฉพาะ

ลายเล็บเจลเรียบหรูดูแพง

ลายเล็บเจลเรียบหรูดูแพง

ไอเดียนี้เหมาะสำหรับสาวๆ ที่ชอบความเริ่ดของแบรนด์เนม อยากจะเอามาใส่บนลายเล็บก็ไม่เสียหายค่ะ ไม่ว่าจะเป็นลาย Louis Vuitton, Gucci, Chanel แต่ตรงนี้สาว ๆ อาจจะต้องระวังเรื่องตอนเพนต์เล็บเจล เนื่องจากบางลายค่อนข้างเล็กนั้นเอง

ลายเล็บเจลแบบลายหินอ่อน

ลายเล็บเจลเรียบหรูดูแพง

ลายเล็บเจลเรียบหรูดูแพง

ไอเดียนี้เหมาะสำหรับสาวๆ ที่ชอบความมินิมอลแต่ก็ไม่เรียบจนเกินไป ดังนั้นเล็บลายหินอ่อนส่วนใหญ่ที่สาว ๆ จะเลือกใช้เป็นคู่สีขาว-เทา แต่จริง ๆ แล้วสีอื่นก็สามารถใช้ได้ตามความชอบได้เลย

ลายเล็บเจลแบบหรูหราแพรวพราว

ลายเล็บเจลเรียบหรูดูแพง

ลายเล็บเจลเรียบหรูดูแพง

ไอเดียนี้เหมาะสำหรับสาวๆ ที่ชอบอะไรใหญ่ๆ แลดูเยอะๆ ที่มาพร้อมความหรูหราประดับมุก ติดเพชรกันหน่อย แพงและเลอค่าสุดๆ และอาจเพิ่มความหรูหราไปด้วยสีแนวเมทัลลิกก็ได้อีกด้วย

ลายเล็บเจลแบบลายการ์ตูน

ลายเล็บเจลเรียบหรูดูแพง

ลายเล็บเจลเรียบหรูดูแพง

ไอเดียนี้เหมาะสำหรับสาวๆ ที่ชื่นชอบตัวการ์ตูน เช่น Winnie the Pooh, Mickey Mouse, Snoopy,  และต้องการได้แรงบันดาลใจจากการ์ตูน

ไอเดียลายทำเล็บเจล เพิ่มเติมคลิก 100ลายทำเล็บเจล


วิธีล้างเล็บเจลเองที่บ้าน ทำได้ง่าย ๆ ไม่ง้อร้านทำเล็บ

ลายเล็บเจลเรียบหรูดูแพง

เมื่อดูลายเล็บกันไปแล้ว สาวๆก็อย่าลืมวิธีล้างเล็บเจลด้วยตัวเองด้วยนะ เพราะการล้างเล็บไม่ใช่ว่าจะแค่ขูดเพื่อให้ลอกออกง่ายๆเท่านั้น เพราะอาจจะทำให้หน้าเล็บเสียด้วยได้  ดังนั้นเราดูวิธีล้างเล็บแบบง่ายๆ โดยมีขั้นตอนต่อไปนี้

สิ่งที่ต้องเตรียม

  1. ตะไบแบบหยาบ
  2. สำลีแผ่น
  3. กรรไกรตัดเล็บ
  4. แผ่นฟอยล์
  5. บัฟเฟอร์สำหรับขัดหน้าเล็บ
  6. น้ำยาล้างเล็บ หรือแอลกอฮอลล์
  7. น้ำมันบำรุงเล็บ

ขั้นตอนในการล้างเล็บเจล

  1. เอาตะไบเอาเจลหน้าเล็บออก สังเกตได้ว่าหน้าเล็บจะมีความเงาลดลง ในขณะเดียวกันหน้าเล็บเรามีความด้านขึ้น จะทำให้เราแกะเล็บได้ง่ายยิ่งขึ้น
  2. จากนั้นทำการเทน้ำยาล้างเล็บ หรือแอลกอฮอลล์บนสำลีให้ชุ่ม แล้ววางสำลีไว้บนหน้าเล็บ
  3. หลังจากนั้นให้ทำการฉีกแผ่นฟอยด์ โดยแบ่งออกให้เท่ากับสำลีบนหน้าเล็บ จากนั้นทำการห่อสำลีที่พันเล็บอยู่ให้เรียบร้อย ทิ้งไว้ 15 – 20 นาที
  4. เมื่อครบเวลาที่กำหนดให้ท่านค่อยๆแกะฟอยด์ออกมา ถ้าสีเจลยังไม่หลุดร่อนออก ให้แช่ต่อ แต่ถ้าเจลหลุดออกมาแล้ว ให้ใช้ตะไบค่อย ๆ ขูดหน้าเล็บออกเบา ๆ ถ้าขูดแรงจะยิ่งทำให้หน้าเล็บบางขึ้น
  5. หลังจาก ขูดหน้าเล็บออกเบาๆ แล้วขั้นตอนต่อจากนี้ให้ท่านใช้สำลีทำความสะอาดเล็บอีกรอบด้วยน้ำยาล้างเล็บ แล้วใช้สำลีจุ่มแอลกอฮอล์เช็ดต่ออีกรอบ ล้างเล็บเจลจนกว่าสีเจลจะลอกออกหมด
  6. ขั้นสุดท้ายให้ท่านนำบัฟเฟอร์ขัดเล็บให้เรียบและเงา แล้วตกแต่งทรงเล็บด้วยตะไบหรือกรรไกรตัดเล็บ ขัดจนเสร็จเรียบร้อยแล้ว ใช้นำมันบำรุงเล็บค่อย ๆ บำรุงเล็บเพื่อเพิ่มความแข็งแรงให้หน้าเล็บ

สิ่งที่ท่านควรหลีกเลี่ยงเพิ่มเติมคือ สำหรับการใช้สีทาเล็บที่มีสารเคมีควรหลีกเลี่ยง การทาเล็บสีเข้มๆอาจจะทำให้เล็บเหลือง เวลาล้างเล็บด้วยน้ำยาที่มีสูตรอ่อนโยน เพราะจะไม่ทำให้เล็บแห้งและยังคงความชุ่มชื้นของเล็บอยู่ และก่อนและหลังทาเล็บควรใช้ Base coat ในการลงหน้าเล็บก่อนทาเล็บ และ Top coat หลังทาเล็บเสร็จ เพื่อป้องกันการเกิดคราบ และเพื่อให้สีเล็บสวยๆ อยู่กับเราไปนานๆ สุดท้ายหลังล้างเล็บเจลควรพักเล็บ ประมาณ 1 สัปดาห์

เป็นอย่างไรกันบ้าง? บทความ รวมไอเดีย ลายเล็บเจลเรียบหรูดูแพง ตลอดปี 65 ที่เราได้คัดมาเพื่อ สาวๆที่ชอบการทำเล็บ หากมีสีเล็บไหนที่รู้สึกโดนใจ ถูกใจ ก็สามารถนำไปเป็นแบบปรับใช้กันได้เลย ก่อนจากกันนอกจากความบันเทิงและสาระคำรู้ที่เราได้มอบให้ท่านผู้อ่านทางเรา sabuynews หวังว่าจะเป็นประโยชน์สำหรับท่านผู้อ่านกันนอกจากนี้เรายังมีอีกหลายๆบทความที่จะมาแนะนำให้ท่านอีกมากมายผ่านทางเว็บไซต์ sabuynews.com

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า