วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

เช็กฤกษ์มงคลเดือนพฤศจิกายน 65 ฤกษ์ไหนดีเวลาไหนมงคลไปดู

26 ต.ค. 2022
355

เข้าสู่เดือน พฤศจิกายน 2565 วันนี้ทาง sabuynews.com จะมาแนะนำพร้อมไป เช็กฤกษ์มงคลเดือนพฤศจิกายน 65 ฤกษ์ไหนดีเวลาไหนมงคล ในเดือนนี้เราไปดูกันว่า วันไหนเหมาะแก่งานมงคลต่างๆบ้างไม่ว่าจะเป็น งานแต่งงาน เปิดร้านเปิดกิจการ การย้ายบ้านขึ้นบ้านใหม่ เซ็นสัญญาต่างๆ รวมทั้งทำการเปิดบัญชีธนาคารใหม่ เพื่อไม่เป็นการเสียเวลาเราไปชมกันเลย… 

เช็กฤกษ์มงคลเดือนพฤศจิกายน 65 ฤกษ์ไหนดีเวลาไหนมงคลไปดู

เช็กฤกษ์มงคลเดือนพฤศจิกายน

โดย อาจารย์ มนัสกวิญ ชางประยูร อธิบายว่าในเดือน พฤศจิกายน 2565 นี้ถือเป็นเดือนสำคัญว่าใกล้สิ้นปีแล้วดังนั้นใครที่คิดจะเริ่มอะไรใหม่ๆทำได้เลย โดยฤกษ์ที่ดีที่สุดในเดือนนี้มี 3 วัน โดยฤกษ์ยามนี้สามารถนำไปประยุกต์ใช้ได้กับทุกคนที่ต้องการนำฤกษ์ยามนี้ไปประกอบการทำงาน การดำเนินชีวิต ได้อีกด้วยสำหรับฤกษ์ที่ดีที่สุดทั้ง 3 วันมีรายละเอียดดังต่อไปนี้…

ฤกษ์มงคลวันพุธที่ 9 พฤศจิกายน 2565 (คนที่เกิดวันพุธกลางคืน วันเสาร์ ไม่ควรใช้ฤกษ์ในวันนี้)

เช็กฤกษ์มงคลเดือนพฤศจิกายน

สำหรับวันนี้ตรงกับแรม 1 ค่ำ เดือน 12 ปีขาล  ฤกษ์มงคล วันนี้เหมาะในการปลูกสร้างบ้านใหม่ ลงเสาเอกบ้าน ทำบุญขึ้นบ้านใหม่ ถอยรถใหม่ หรือใช้สำหรับงานมงคลต่างๆ จะส่งผลให้มีความสุข ร่ำรวยทรัพย์สินเงินทอง อยู่เย็นเป็นสุข ทำให้ครอบครัวมีความมั่นคงตลอดไป ธุรกิจที่เกี่ยวกับสัตว์ สำหรับเวลามงคลจะแบ่งได้ดังต่อไปนี้

  • เวลา 07.09 – 08.04 น. เป็น ราชาฤกษ์ เหมาะสำหรับงานราชพิธี งานราชการงานเมือง สร้างที่ประทับ งานที่ต้องการชักจูงให้ผู้อื่นดำเนินตาม การเข้ารับตำแหน่งงาน การแสวงหาชื่อเสียงเกียรติยศ การเข้าหาผู้หลักผู้ใหญ่ งานมงคลสมรสที่หรูหรา การลาสิกขาบท การขึ้นบ้านใหม่ (ประชาชนทั่วไปควรเว้น ถ้าหาฤกษ์ไม่ได้ก็พออนุโลมใช้ได้ เพื่อดวงชะตาและความเหมาะสม) และงานมงคลทั้งปวง
  • เวลา 10.20 – 11.19 น. เป็น มหัทธโนฤกษ์ เหมาะสำหรับการมงคลต่างๆ เช่น ขึ้นบ้านใหม่ แต่งงาน ปลูกสร้างอาคาร ธุรกิจการเงิน การค้าอุตสาหกรรม เปิดห้างร้าน ลาสิกขาบท สะเดาะเคราะห์ และสารพัดงานมงคล
  • เวลา 12.14 – 13.09. น. เป็น ภูมิปาโลฤกษ์ เหมาะสำหรับการมงคลต่างๆ งานที่ต้องการความมั่นคงถาวร งานเกี่ยวกับที่ดิน การเกษตร การเช่าซื้อ ก่อสร้าง ปลูกเรือน ยกศาลพระภูมิ แต่งงาน ขึ้นบ้านใหม่ ลาสิกขาบท เปิดอาคารห้างร้าน และสารพัดงานมงคลทั้งปวง

ฤกษ์มงคลวันศุกร์ที่ 18 พฤศจิกายน 2565 (คนที่เกิดวันเสาร์ วันอาทิตย์ ไม่ควรใช้ฤกษ์ในวันนี้)

สำหรับวันนี้ตรงกับแรม 10 ค่ำ เดือน 12 ปีขาล ฤกษ์มงคล พฤศจิกายน 2565 วันนี้เหมาะในการลงเสาเอก ปลูกบ้านใหม่ ทำบุญขึ้นบ้านใหม่ ถอยรถคันใหม่ ธุรกิจที่เกี่ยวกับเรือ จะมีความร่ำรวยอยู่เย็นเป็นสุข สำหรับเวลามงคลจะแบ่งได้ดังต่อไปนี้

  • เวลา 09.33 – 10.28 น. และ 16.19 – 17.14. น. เป็น มหัทธโนฤกษ์ เหมาะสำหรับการมงคลต่างๆ เช่น ขึ้นบ้านใหม่ แต่งงาน ปลูกสร้างอาคาร ธุรกิจการเงิน การค้าอุตสาหกรรม เปิดห้างร้าน ลาสิกขาบท สะเดาะเคราะห์ และสารพัดงานมงคล
  • เวลา 11.23 – 12.18 น. เป็น ภูมิปาโลฤกษ์ เหมาะสำหรับการมงคลต่างๆ งานที่ต้องการความมั่นคงถาวร งานเกี่ยวกับที่ดิน การเกษตร การเช่าซื้อ ก่อสร้าง ปลูกเรือน ยกศาลพระภูมิ แต่งงาน ขึ้นบ้านใหม่ ลาสิกขาบท เปิดอาคาร
  • เวลา 13.31 – 14.26 น. เป็น ราชาฤกษ์ เหมาะสำหรับงานราชพิธี งานราชการงานเมือง สร้างที่ประทับ งานที่ต้องการชักจูงให้ผู้อื่นดำเนินการตาม การเข้ารับตำแหน่งงาน การแสวงหาชื่อเสียงเกียรติยศ การเข้าหาผู้หลักผู้ใหญ่ งานมงคลสมรสที่หรูหรา ลาสิกขาบท การขึ้นบ้านใหม่ (ประชาชนทั่วไปควรเว้น ถ้าหาฤกษ์ไม่ได้ก็พออนุโลมใช้ได้ เพื่อดวงชะตาและความเหมาะสม) และงานมงคลทั้งปวง

ฤกษ์มงคลวันจันทร์ที่ 21 พฤศจิกายน 2565 (คนที่เกิดวันอังคาร วันพฤหัสบดี ไม่ควรใช้ฤกษ์ในวันนี้)

สำหรับวันนี้จะตรงกับแรม 13 ค่ำ เดือน 12 ปีขาล ฤกษ์มงคล วันนี้เหมาะสำหรับเปิดธุรกิจการค้าระหว่างประเทศจะส่งผลให้ร่ำรวย มีความมั่นคง มีทรัพย์สินเงินทองการค้ารุ่งเรืองและยั่งยืน สำหรับเวลามงคลจะแบ่งได้ดังต่อไปนี้

  • เวลา 09.20 – 10.15 น. และ 16.07 – 17.02. น. เป็น มหัทธโนฤกษ์ เหมาะสำหรับการมงคลต่างๆ เช่น ขึ้นบ้านใหม่ แต่งงาน ปลูกสร้างอาคาร ธุรกิจการเงิน การค้าอุตสาหกรรม เปิดห้างร้าน ลาสิกขาบท สะเดาะเคราะห์ และสารพัดงานมงคล
  • เวลา 11.10 – 12.05 น. เป็น ภูมิปาโลฤกษ์ เหมาะสำหรับการมงคลต่างๆ งานที่ต้องการความมั่นคงถาวร งานเกี่ยวกับที่ดิน การเกษตร การเช่าซื้อ ก่อสร้าง ปลูกเรือน ยกศาลพระภูมิ แต่งงาน ขึ้นบ้านใหม่ ลาสิกขาบท เปิดอาคาร
  • เวลา 13.19 – 14.14 น. เป็น ราชาฤกษ์ เหมาะสำหรับงานราชพิธี งานราชการงานเมือง สร้างที่ประทับ งานที่ต้องการชักจูงให้ผู้อื่นดำเนินตาม การเข้ารับตำแหน่งงาน การแสวงหาชื่อเสียงเกียรติยศ การเข้าหาผู้หลักผู้ใหญ่ งานมงคลสมรสที่หรูหรา ลาสิกขาบท การขึ้นบ้านใหม่ (ประชาชนทั่วไปควรเว้น ถ้าหาฤกษ์ไม่ได้ก็พออนุโลมใช้ได้ เพื่อดวงชะตาและความเหมาะสม) และงานมงคลทั้งปวง

บทสวดเรียกฤกษ์งามยามดี ปัดเป่าสิ่งไม่ดีออกจากชีวิต

เช็กฤกษ์มงคลเดือนพฤศจิกายน

เมื่อท่านได้วันฤกษ์ดีแล้วท่านก็ควรทำการ จุดธูป 9 ดอก บอกลาสิ่งไม่ดีให้ออกจากชีวิต เวลาที่ท้าวเวสสุวรรณ และคณะ รวมเป็นจตุโลกบาล และหากทำพิธีเช้าหรือเย็นเวลาใดเวลาหนึ่งแล้ว พิธีจะสำเร็จสมหวังตามปรารถนาดีจากนั้น ท่องตามบทสวดนี้

หลังจากท่านทำการ จุดธูป 9 ดอก กลางแจ้ง หันหน้าไปทิศตะวันออก จากนั้นทำการท่อง

  • นะโม ตัสสะ ภะคะวะโต อะระหะโต สัมมาสัมพุทธธัสสะ
  • นะโม ตัสสะ ภะคะวะโต อะระหะโต สัมมาสัมพุทธธัสสะ
  • นะโม ตัสสะ ภะคะวะโต อะระหะโต สัมมาสัมพุทธธัสสะ.
  • ปุริมัง ทิสัง ธะตะรัฏโฐ ทักขิเณนะ วิรุฬหะโก
  • ปัจฉิเมนะ รูปักโข กุเวโร อุตตะรัง ทิสัง
  • จัตตาโร เต มหาราชา สมันตา จะตุโร ทิสา
  • ทัพทัฬหะมานะ อัฏฐังสุ สะทาโสตถิง กะโรนตุโน

จากนั้นทำการเอ่ยวาจาว่า ขอท้าวจุตโลกบาลทั้งสี่ จงปัดเป่าสิ่งชั่วร้าย ให้ออกไปจากตัวข้าพเจ้า (ชื่อ-นามสกุล ปัจจุบัน) ขอความเป็นสิริมงคล อำนาจ บารมี โภคทรัพย์ จงบังเกิดแก่ข้าพเจ้า ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไปเทอญ

ก่อนจากกันทางอาจารย์ มนัสกวิญ ชางประยูร กล่าวทิ้งท้ายว่า สำหรับ ฤกษ์มงคล ในเดือนพฤศจิกายนนี้ หากท่านจะทำการหรือจะทำกิจการใดๆ ถ้าไม่สะดวกตามฤกษ์ ท่านสามารถถือเอาความพร้อมความสะดวกของการเริ่มต้นสิ่งต่างๆ เป็นหลักได้เลย ตามคำที่ว่า ฤกษ์สะดวก ของเพียงผู้ที่จะทำการมงคลมีความคิดดีเป็นหลัก ส่วนฤกษ์ที่ดีนั้นให้ถือเป็นองค์ประกอบ และขอย้ำว่า หากท่านมั่นทำบุญและเป็นคนที่ทำดีอยู่แล้ว จะลงมือทำวันไหนเวลาไหนก็ล้วนเป็นมงคลทั้งสิ้น เป็นอย่างไรกันบ้างสำหรับข้อมูลที่ทางเรานำมาฝากหวังว่าท่านจะได้รับความรู้จากบทความนี้ นอกจากนี้เรายังมีอีกหลายๆบทความที่จะมาแนะนำให้ท่านอีกมากมายผ่านทางเว็บไซต์ sabuynews.com

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า