วันอาทิตย์, 8 กันยายน 2567

โลกออนไลน์ร้อนฉ่า! ภาพถ่ายชายชุดสูทปี 1943 ก้มหน้ากด “มือถือ” กลายเป็นไวรัลชวนฉงน นักท่องเวลาจริงหรือ?

21 มิ.ย. 2024
29

โลกออนไลน์ร้อนฉ่า! ภาพถ่ายชายชุดสูทปี 1943 ก้มหน้ากด “มือถือ” กลายเป็นไวรัลชวนฉงน นักท่องเวลาจริงหรือ?

ภาพถ่ายชายชุดสูทปี 1943 ก้มหน้ากด มือถือ กลายเป็นไวรัลชวนฉงน

โลกออนไลน์กำลังถกเถียงกันอย่างเผ็ดร้อนเกี่ยวกับภาพถ่ายชายในชุดสูทสีน้ำตาลปี 1943 ที่ดูเหมือนกำลังก้มหน้ากดโทรศัพท์มือถือ! ภาพนี้ถูกแชร์โดยผู้ใช้ทวิตเตอร์ @StuartHumphryes พร้อมคำบรรยายว่าเป็นภาพคนงานสงครามชาวอังกฤษที่หลบหนีไปพักผ่อนที่ชายหาดในเดือนกันยายน ปี 1943

สิ่งที่ทำให้ภาพนี้กลายเป็นไวรัลคือ ท่าทางของชายคนดังกล่าวที่ดูคล้ายกับคนยุคปัจจุบันที่กำลังก้มหน้ากดโทรศัพท์มือถือ ซึ่งเป็นสิ่งที่เป็นไปไม่ได้ในยุคนั้น เพราะโทรศัพท์มือถือเพิ่งถูกประดิษฐ์ขึ้นในช่วงทศวรรษ 1980s

ชาวเน็ตแบ่งออกเป็นสองฝ่าย ฝ่ายหนึ่งเชื่อว่านี่คือหลักฐานการเดินทางข้ามเวลา โดยอ้างว่าชายคนนี้อาจเป็นนักท่องเวลาที่มาจากอนาคต และนำโทรศัพท์มือถือติดตัวมาด้วย ขณะที่อีกฝ่ายแย้งว่า สิ่งที่ชายคนนั้นถืออยู่อาจไม่ใช่โทรศัพท์มือถือ แต่อาจเป็นของอื่น เช่น นาฬิกาพก หรือบุหรี่ที่กำลังม้วนอยู่

นอกจากนี้ ยังมีข้อสังเกตอื่นๆ ที่น่าสนใจ เช่น การแต่งกายของชายคนนี้ที่ดูไม่เข้ากับสถานที่และยุคสมัย เพราะเขาสวมชุดสูทเต็มยศอยู่บนชายหาด ซึ่งเป็นเรื่องที่ไม่ปกติในสมัยนั้น

อย่างไรก็ตาม จนถึงขณะนี้ยังไม่มีใครสามารถพิสูจน์ได้ว่าชายคนนี้เป็นนักเดินทางข้ามเวลาจริงหรือไม่ และสิ่งที่เขาถืออยู่ในมือคืออะไรกันแน่ แต่ภาพถ่ายนี้ก็ได้จุดประกายความสงสัยและความตื่นเต้นให้กับผู้คนทั่วโลก และกลายเป็นประเด็นถกเถียงที่น่าสนใจในโลกออนไลน์

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า