วันอาทิตย์, 8 กันยายน 2567

บ้านเก่าซ่อนปริศนา! คู่รักช็อก พบอุโมงค์ลับ 100 ปี ใต้อ่างจากุชชี่

16 มิ.ย. 2024
36

บ้านเก่าซ่อนปริศนา! คู่รักช็อก พบอุโมงค์ลับ 100 ปี ใต้อ่างจากุชชี่ สุดขนลุก เชื่อมโยงประวัติศาสตร์ค้าเหล้าเถื่อน

บ้านเก่าซ่อนปริศนา! คู่รักช็อก พบอุโมงค์ลับ 100 ปี ใต้อ่างจากุชชี่ สุดขนลุก เชื่อมโยงประวัติศาสตร์ค้าเหล้าเถื่อน

ใครจะไปคิดว่าการปรับปรุงบ้านธรรมดา ๆ จะกลายเป็นการเปิดประตูสู่ประวัติศาสตร์อันดำมืด เฮย์ลีย์ กิลมาร์ติน วัย 30 ปี และ เทรเวอร์ สามีของเธอ กำลังเผชิญหน้ากับความจริงสุดช็อก เมื่อพวกเขาค้นพบอุโมงค์ลับอายุร้อยปีซ่อนอยู่ใต้บ้านของพวกเขาในรัฐมิชิแกน สหรัฐอเมริกา

เรื่องราวเหลือเชื่อนี้เริ่มต้นขึ้นเมื่อทั้งคู่ตัดสินใจรื้ออ่างจากุชชี่เก่า ๆ ออกระหว่างการปรับปรุงบ้าน ทว่าสิ่งที่พวกเขาพบใต้พื้นผิวกลับไม่ใช่แค่ท่อประปาธรรมดา แต่เป็นช่องทางลับสู่ห้องใต้ดินลึกกว่า 6 เมตร ภายในห้องที่เต็มไปด้วยน้ำนั้น เฮย์ลีย์และเทรเวอร์พบว่ามันมีลักษณะเป็นอุโมงค์ขนาดใหญ่ ทอดยาวไปเชื่อมต่อกับแหล่งน้ำสำคัญอย่างทะเลสาบฮูรอนและแม่น้ำเซนต์แคลร์

การค้นพบนี้จุดประกายความสงสัยและนำไปสู่การสืบค้นประวัติศาสตร์ท้องถิ่น เฮย์ลีย์และเทรเวอร์เชื่อว่าอุโมงค์ลับนี้อาจเป็นเส้นทางที่กลุ่มผู้ค้าเหล้าเถื่อนเคยใช้ลักลอบขนส่งแอลกอฮอล์ในช่วงยุคห้ามผลิตและจำหน่ายสุรา (Prohibition Era) ในสหรัฐอเมริกา ซึ่งกินเวลาระหว่างปี 1920 ถึง 1933

ทะเลสาบฮูรอนและแม่น้ำเซนต์แคลร์ ซึ่งตั้งอยู่ใกล้ชายแดนสหรัฐฯ-แคนาดา เคยเป็นเส้นทางสำคัญสำหรับการลักลอบนำเข้าสุราจากแคนาดา อุโมงค์ลับใต้บ้านของเฮย์ลีย์และเทรเวอร์จึงเป็นเสมือนหลักฐานที่ยืนยันเรื่องราวในอดีตที่หลายคนอาจมองข้าม

แม้จะรู้สึกขนลุกอยู่บ้าง แต่เฮย์ลีย์และเทรเวอร์ก็ไม่หวั่นเกรง พวกเขาตัดสินใจดำน้ำสำรวจอุโมงค์ด้วยตัวเอง และบันทึกภาพการผจญภัยสุดระทึกนี้ลงใน TikTok ซึ่งได้รับความสนใจจากผู้ชมทั่วโลกหลายล้านคน

เรื่องราวยังไม่จบเพียงเท่านี้ เฮย์ลีย์และเทรเวอร์ยังคงวางแผนที่จะสำรวจอุโมงค์ลับนี้ต่อไป และอาจปรับเปลี่ยนพื้นที่ให้กลายเป็นห้องสำหรับกิจกรรมสันทนาการ เช่น ห้องเล่นเกม หรือแม้แต่ลานโบว์ลิ่งส่วนตัว!

การค้นพบอุโมงค์ลับใต้บ้านของเฮย์ลีย์และเทรเวอร์ ไม่เพียงแต่เป็นเรื่องราวส่วนตัวที่น่าตื่นเต้น แต่ยังเป็นการเปิดเผยประวัติศาสตร์ที่ซ่อนเร้นและเชื่อมโยงผู้คนในปัจจุบันกับอดีตอันน่าทึ่งของท้องถิ่น

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า