วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

ที่เที่ยวใกล้ฉัน รวมที่เที่ยวเดินทางง่ายไปกับสบายในวันหยุด

18 ก.ย. 2022
664

วันหยุดเที่ยวที่ไหนดี? สำหรับคนที่กำลังวางแผนเที่ยวในวันนหยุดอยู่แต่ยังไม่รู้ว่าจะไปเที่ยวที่ไหนดี วันนี้ทางเราจะมารวม ที่เที่ยวใกล้ฉัน พร้อมกับแนะนำที่เที่ยวที่เหมาะกับการไปเที่ยวในวันหยุด ไม่ว่าจะเป็นการไปเที่ยวแบบไปเช้า-เย็นกลับ หรือจะเที่ยวแบบค้างคืน ก็เหมาะที่จะไปเที่ยวในวันหยุด จะมีทะเลและหาดทรายที่ไหนบ้าง มาติดตามชมกันเลย

ที่เที่ยวใกล้ฉัน รวมที่เที่ยวเดินทางง่ายไปกับสบายในวันหยุด

รวมที่เที่ยวใกล้ฉัน

  • บางกะเจ้า จังหวัดสมุทรปราการ

รวมที่เที่ยวใกล้ฉัน
หลายๆ คนจะรู้จักกันอยู่แล้ว กับบางกะเจ้า ตำบลหนึ่งในจังหวัดสมุทรปราการ เป็นเกาะเทียมที่เกิดจากโค้งแม่น้ำเจ้าพระยา ครอบคลุมพื้นที่ 12,000 ไร่ ตั้งอยู่ทางใต้ของกรุงเทพฯ ถูกเรียกว่า ปอดสีเขียวของกรุงเทพมหานคร อีกทั้งยังได้รับการขนานนามว่า โอเอซิสในเมืองที่ดีที่สุด โดยนิตยสาร Time เป็นพื้นที่เกษตรกรรม บนเกาะเต็มไปด้วยธรรมชาติ มีพื้นที่สีเขียว ป่าไม้ มีคลองลัดโพธิ์ไหลผ่าน ผู้คนมักไปพักผ่อนหย่อนใจกันได้ ในสวนมีหอดูนกกับสะพานเขื่อนขันธ์มรรคา หรือจะไปชมพิพิธภัณฑ์ปลากัดสยาม เรียนรู้ ชมปลากัดสายพันธุ์ต่างๆ ใกล้ๆ กัน มีตลาดน้ำบางน้ำผึ้ง ตั้งอยู่ริมคลองบางน้ำผึ้ง สามารถเดินช็อปปิ้ง หาของกิน อุดหนุนสินค้าจากชาวบ้าน โดยตลาดน้ำบางน้ำผึ้ง

รวมที่เที่ยวใกล้ฉัน

จุดเด่น

  1. ใกล้กรุงเทพ
  2. สามารถไปสูดอากาศสดชื่น เดินเล่น ปั่นจักรยาน มีสวนสาธารณะและสวนพฤกษชาติ
  3. มีที่เดินช็อปปิ้งริมคลองมากมาย

เปิดบริการเฉพาะวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 08.00 – 14.00 น.

  • หาดบางแสน ชลบุรี

รวมที่เที่ยวใกล้ฉัน
หาดทรายที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมในจังหวัดชลบุรี มีหาดทรายที่สวยงาม ทอดยาวกว่า 4 กิโลเมตร น้ำทะเลสวยใสของอ่าวไทย เหมาะกับคนกรุงที่อยากไปเที่ยวทะเลแต่ก็ไม่ได้มีวันหยุดยาวมากนัก สามารถเดินทางไปเที่ยวได้ง่ายไม่ว่าจะเป็นไปเช้า เย็นกลับ หรือจะไปค้างคืนก็มีที่พักหลากหลายแบบไว้ให้บริการนักท่องเที่ยว รวมทั้งร้านอาหาร ของทะเลสดๆ และแหล่งท่องเที่ยวอื่นๆ ที่อยู่ใกล้เคียงกันอีกมากมาย

รวมที่เที่ยวใกล้ฉัน

จุดเด่น

  1. ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ เดินทางง่าย ได้ทั้งรถส่วนตัวและรถประจำทาง
  2. หาดทรายสวยงามเหมาะกับการพักผ่อน
  3. มีร้านอาหารและของทะเลสดๆ ราคาไม่แพง
  4. หาที่ที่พักง่ายเพราะมีให้เลือกพักอยู่มากมาย
  • เกาะแสมสาร จังหวัดชลบุรี

รวมที่เที่ยวใกล้ฉัน

สถานที่ท่องเที่ยวใกล้กรุงเทพฯ ที่สามารถไปเช้า-เย็นกลับ ได้อย่างสบายๆ เพราะใช้เวลาเดินเพียง 2 ชั่วโมงกว่า เกาะแสมสาร ตั้งอยู่ที่อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี อยู่ในความดูแลของกองทัพเรือ เปิดเป็นแหล่งเรียนรู้ ท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ บนเกาะแสมสารนั้น มีทะเลสีฟ้าคราม สามารถลงเล่นน้ำได้ 2 หาด มีกิจกรรมต่างๆ มากมาย เช่น การดำน้ำดูปะการัง  ที่นี่มีธรรมชาติที่สวยงามมาก เพราะจำกัดนักเที่ยวในแต่ละวัน เพียงแค่วันละ 500 คนเท่านั้น

รวมที่เที่ยวใกล้ฉัน

จุดเด่น

  1. ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ เดินทางง่าย ได้ทั้งรถส่วนตัวและรถประจำทาง
  2. สามารถทำการดำน้ำดูปะการังได้
  3. บนเกาะมีทั้งหมด 5 หาดที่สวยงามและมีกิจกรรมที่แตกต่าง
  4. สามารถเดินเล่นริมหาด พายเรือ นอนพักผ่อนบนเก้าอี้ผ้าใบริมหาด ฟุตบอล-วอลเล่ย์บอลชายหาด ปั่นจักรยาน นั่งเรือท้องกระจกชมธรรมชาติใต้ท้องทะเลได้
  • สถานตากอากาศบางปู จังหวัดสมุทรปราการ

รวมที่เที่ยวใกล้ฉัน

บางปู หรือ สถานตากอากาศบางปู สถานที่ท่องเที่ยวในแบบพักผ่อนตากอากาศไปกับชายทะเล ตั้งอยู่ที่อำเภอเมืองสมุทรปราการ จังหวัดสมุทรปราการ สัญลักษณ์ของที่นี่ คือ สะพานสุขตา ทอดยาวไปยังทะเล มีศาลาสุขใจอยู่ที่ปลายสะพาน ในปัจจุบันเป็นร้านอาหาร และที่นัดพบของผู้สูงอายุ มีกิจกรรมเต้นลีลาศทุกวันเสาร์ ที่เที่ยวนี้เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการสูดความสดชื่นจากธรรมชาติ ลมพัดเย็นสบาย ชมนกนางนวลโบยบิน ป่าชายเลนที่อุดมสมบูรณ์ ดูพระอาทิตย์ตกยามเย็น นั่งทานข้าวกับครอบครัว ฟินนนนน ส่วนกิจกรรมอื่นๆ นั้นก็มีมากมายจ้า เช่น ให้อาหารนกนางนวล ปล่อยปู ปลูกต้นโกงกาง ต้นลำพู ปั่นจักรยานรับลมชมวิว โห!! น่าไปมากเลยค่ะ น่าเที่ยว แถมยังใกล้กรุงเทพฯ นิดเดียวเท่านั้น

รวมที่เที่ยวใกล้ฉัน

จุดเด่น

  1. ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ เดินทางง่าย ได้ทั้งรถส่วนตัวและรถประจำทาง
  2. เป็นที่พักผ่อนตากอากาศไปกับชายทะเลใกล้กรุงเทพ
  3. ลมพัดเย็นสบายตลอดทั้งวัน
  4. กิจกรรมมากมายเช่ให้อาหารนกนางนวล ปล่อยปู ปลูกต้นโกงกาง ต้นลำพู ปั่นจักรยานรับลมชมวิว
  • เมืองนครนายก

รวมที่เที่ยวใกล้ฉัน

เมืองในฝันใกล้กรุง ภูเขางาม น้ำตกสวย รวยธรรมชาติ ปราศจากมลพิษ มาเป็นคำขวัญเลย คำขวัญก็บอกอยู่แล้วเนอะ ว่าต้องมีสถานที่ท่องเที่ยวเยอะมากๆ แน่เลย เริ่มกันด้วยเที่ยวเขื่อนขุนด่านปราการชล เขื่อนคอนกรีตบดอัดที่ยาวที่สุดในโลก เดินชมวิวเหนือสันเขื่อน สามารถมองเห็นตัวเมืองนครนายก และอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ มีการเช่าเรือหางยาว เพื่อไปชมน้ำตกช่องลมที่อยู่ลึกเข้าไปในอ่างเก็บน้ำของเขื่อนได้ ต่อมาวังตระไคร้ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวขึ้นชื่อของจังหวัดเลยค่ะ มากมายไปด้วยธรรมชาติ ต้นไม้ใหญ่ และพรรณไม้นานาพรรรณ ล้อมรอบไปด้วยภูเขา สนุกไปกับการเล่นน้ำ ล่องแก่ง กิจกรรมผจญภัยต่างๆ ที่รีสอร์ทริมแม่น้ำนครนายก มีให้เลือกหลายเจ้า โอ้โห แค่บรรยากาศก็น่าไปเที่ยวแล้วค่ะ ไปต่อกันที่น้ำตกบ้าง น้ำตกนางรอง ห่างจากตัวเมืองเพียง 20 กิโลเมตร ตั้งอยู่ในอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ร่มรื่นไปด้วยต้นไม้ ดอกไม้นานาชนิด เสียงของสายน้ำ และละอองน้ำ ทำให้รู้สึกผ่อนคลาย น้ำตกชั้นบนมีสะพานเหล็กข้ามธาร เหมาะกับการเดินชม และถ่ายรูปสวยๆ บรรยากาศต้องดีมากแน่ๆ เลยค่า หรือจะไปแคมป์ปิ้งริมคลองมะเดื่อ ฟีลธรรมชาติ นอนฟังเสียงน้ำไหล แต่ทางเข้าค่อนข้างแอดเวนเจอร์นิดนึง รถยนต์เข้าได้ ยังไม่หมด มากันที่น้ำตกสาริกา มีความสูง 9 ชั้น มีความสวยงาม ชุ่มฉ่ำและเย็นสบาย ลงเล่นน้ำคลายร้อนกันได้ ปิดท้ายกันที่น้ำตกเหวนรก ตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ น้ำตกขนาดใหญ่ ไหลตกลงจากหน้าผาสูงชัน เป็นม่านน้ำสีขาว เมื่อแสงแดดสะท้อนละอองน้ำ จะเห็นสายรุ้งสวยงาม แนะนำให้ชมในช่วงเวลา 10 โมงเช้า น้ำจะมากช่วงหน้าฝน เดือนกันยายนถึงตุลาคม

รวมที่เที่ยวใกล้ฉัน

จุดเด่น

  1. มีอุทยานแห่งชาติมากมาย
  2.  สนุกไปกับการเล่นน้ำ ล่องแก่ง กิจกรรมผจญภัยต่างๆ
  3.  น้ำตกนางรอง ห่างจากตัวเมืองเพียง 20 กิโลเมตร
  4. หาที่ที่พักง่ายเพราะมีให้เลือกพักอยู่มากมาย
  • หาดพัทยา ชลบุรี

รวมที่เที่ยวใกล้ฉัน

คงไม่มีใครไม่รู้จักแม้กระทั้งชาวต่างชาติที่หากพูดถึงประเทศไทย ก็ต้องนึกถึงพัทยาเป็นที่แรกๆ นั้นก็เพราะว่า…มีหาดทรายและทะเลที่สวยงาม มีสถานที่ท่องเที่ยวที่หลากหลายสไตล์ในที่เดียว ไม่ว่าจะเป็นการท่องเที่ยวแบบพักผ่อนกับบรรยากาศผ่อนคลายริมทะเล หรือจะเดินเที่ยวตลาดน้ำ 4 ภาค พัทยา, ถนนคนเดิน, สวนสนุกพัทยาปาร์ค, อาร์ท อินพาราไดซ์ ตกกลางคืนก็มีผับ บาร์ และร้านอาหารมากมายที่วอล์คกิ้ง สตรีท

รวมที่เที่ยวใกล้ฉัน

จุดเด่น

  1. แหล่งท่องเที่ยวหลากหลายในที่เดียว ทั้งร้านอาหาร ผับ บาร์ ตลาด ห้างสรรพสินค้า มากมาย
  2. เดินทางได้สะดวก มีรถประจำทางผ่าน
  3. มีงานเทศกาลใหญ่ๆ จัดที่พัทยาอยู่บ่อยครั้ง
  4. หาที่ที่พักง่ายเพราะมีให้เลือกพักอยู่มากมาย
  • สวนผึ้ง จังหวัดราชบุรี

รวมที่เที่ยวใกล้ฉัน

สวนผึ้ง จังหวัดราชบุรี มีสภาพแวดล้อมประกอบไปด้วยธรรมชาติ ป่าไม้ เทือกเขา ส่วนสถานที่ที่น่าเดินทางไป มีพักผ่อนหย่อนใจได้ดี ต่อมาตลาดน้ำสวนผึ้งเวเนโต้ บรรยากาศดี วิวธรรมชาติ โดยจำลองบรรยากาศมาจากเมืองเวนิช อิตาลี มีร้านค้ามากมาย สามารถไปชมอัลปาก้า ที่อัลปาก้าฮิลล์ กับฟาร์มอัลปาก้าแห่งแรกในเมืองไทย บนพื้นที่กว่า 250 ไร่ บรรยากาศธรรมชาติ สามารถให้อาหาร กอดอย่างใกล้ชิด และยังมีมีวอลลาบี้ (จิงโจ้จิ๋ว) กระต่ายยักษ์ แพรี่ด็อก มาม็อต นกฮูกหิมะ และอื่นๆ อีกมากมาย ไปให้อาหารแกะที่ซินเนอรี่วินเทจฟาร์ม ถ่ายรูปสวยๆ เรียกได้ว่าไปสวนผึ้งที่เดียวเที่ยวครบสูตรเลยที่เดียว

รวมที่เที่ยวใกล้ฉัน

จุดเด่น

  • มีรีสอร์ท และที่พักตากอากาศหลายแห่ง
  • มีธารน้ำร้อนบ่อคลึง ได้แช่น้ำแร่อุ่นๆ แบบสบายๆ
  • มีทะเลสาบขนาดใหญ่ สามารถปั่นเรือเล่นได้
  • มีสถานที่ถ่ายรูปมากมาย
  • มีเหล่าสรรพสัตว์มากมายให้ท่านถ่ายรูปได้ทั่งวัน

เป็นอย่างไรกันบ้างสำหรับข้อมูลที่ทางเรานำมาฝากหวังว่าท่านจะได้รับความรู้จากบทความนี้ นอกจากนี้เรายังมีอีกหลายๆบทความที่จะมาแนะนำให้ท่านอีกมากมายผ่านทางเว็บไซต์ sabuynews.com

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า