วันอาทิตย์, 8 กันยายน 2567

คลังยืนยันชัด! “บัตรคนจน” ไม่ได้รับสิทธิพิเศษเงินดิจิทัล 10,000 บาท

15 มิ.ย. 2024
37

คลังยืนยันชัด! “บัตรคนจน” ไม่ได้รับสิทธิพิเศษเงินดิจิทัล 10,000 บาท

คลังยืนยันชัด! "บัตรคนจน" ไม่ได้รับสิทธิพิเศษเงินดิจิทัล 10,000 บาท

ข่าวลือเป็นแค่ฝันสลาย สำหรับผู้ที่คาดหวังว่ากลุ่มเปราะบางและผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ หรือที่รู้จักกันว่า “บัตรคนจน” จะได้รับเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท ก่อนใครนั้น ทางกระทรวงการคลังได้ออกมายืนยันอย่างชัดเจนแล้วว่าไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด

ทุกคนเท่าเทียมกัน นายพิชัย ชุณหวชิร รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.คลัง ได้ย้ำว่าโครงการแจกเงินดิจิทัลยังคงเดินหน้าตามแผนเดิมที่วางไว้ โดยไม่มีการเปลี่ยนแปลงใดๆ ทั้งสิ้น ทุกคนจะได้รับสิทธิ์ลงทะเบียนและได้รับเงินพร้อมกันในไตรมาสที่ 4 ของปีนี้ โดยไม่มีการแบ่งแยกกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งให้ได้รับสิทธิพิเศษก่อน

ลงทะเบียนพร้อมกันทั่วประเทศ รมช.คลัง นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ ได้อธิบายเพิ่มเติมว่า อาจมีการแบ่งกลุ่มในการยืนยันตัวตนก่อนการลงทะเบียนเพื่อความสะดวกและรวดเร็ว แต่ทุกคนจะต้องลงทะเบียนพร้อมกันในไตรมาสที่ 3 โดยไม่มีการให้สิทธิ์กลุ่มใดกลุ่มหนึ่งในการลงทะเบียนหรือใช้เงินก่อน

รัฐบาลเตรียมพร้อมรับทุกสถานการณ์ เพื่อให้โครงการนี้ดำเนินไปอย่างราบรื่นและทั่วถึง รัฐบาลได้เตรียมมาตรการรองรับปัญหาต่างๆ ที่อาจเกิดขึ้น เช่น การสวมสิทธิ์ของผู้ที่เสียชีวิตแล้ว ซึ่งจะมีขั้นตอนการอุทธรณ์เพื่อให้ผู้ที่ยังมีชีวิตอยู่ได้รับสิทธิ์อย่างถูกต้อง นอกจากนี้ ยังมีการหารือเพื่อหาทางออกในการช่วยเหลือผู้ที่ไม่มีสมาร์ตโฟนให้สามารถเข้าถึงโครงการได้อย่างทั่วถึง

ประเด็นสำคัญที่ต้องจำ:

  • ไม่มีใครได้ก่อน: ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มเปราะบาง ผู้ถือบัตรคนจน หรือประชาชนทั่วไป ทุกคนมีสิทธิ์เท่าเทียมกันในการลงทะเบียนและรับเงินดิจิทัล 10,000 บาท
  • ลงทะเบียนไตรมาส 3: เตรียมตัวให้พร้อมสำหรับการลงทะเบียนในไตรมาสที่ 3 ของปีนี้
  • รับเงินไตรมาส 4: เงินดิจิทัล 10,000 บาท จะถูกโอนเข้าบัญชีดิจิทัลวอลเล็ตของผู้ลงทะเบียนทุกคนพร้อมกันในไตรมาสที่ 4
  • รัฐบาลพร้อมช่วยเหลือ: หากมีข้อสงสัยหรือปัญหา สามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

โครงการแจกเงินดิจิทัล 10,000 บาท ถือเป็นมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจครั้งสำคัญของรัฐบาล โดยมีเป้าหมายเพื่อกระตุ้นการใช้จ่ายและสร้างความเชื่อมั่นให้กับภาคธุรกิจและประชาชนทั่วไป การที่รัฐบาลยืนยันว่าทุกคนจะได้รับสิทธิ์เท่าเทียมกัน ยิ่งเป็นการตอกย้ำความตั้งใจที่จะช่วยเหลือประชาชนทุกกลุ่มอย่างทั่วถึงและเป็นธรรม

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า