วันศุกร์, 17 พฤษภาคม 2567

ก้าวไกลไม่ได้อยู่เบื้องหลังม็อบทะลุวัง

09 ส.ค. 2023
164

อมรัตน์ โชคปมิตต์กุล กรรมการบริหารพรรคก้าวไกล ปฏิเสธข้อกล่าวหาว่าพรรค ก้าวไกลอยู่เบื้องหลังการชุมนุมของกลุ่มทะลุวังที่บุกพรรคเพื่อไทยเมื่อวันที่ 7 สิงหาคมที่ผ่านมา เธอกล่าวว่ากลุ่มผู้ชุมนุมมีหลากหลายกลุ่ม โดยมั่งใจว่าพรรค ก้าวไกลไม่ได้อยู่เบื้องหลังม็อบทะลุวัง และไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น เธอยังกล่าวด้วยว่าพรรคก้าวไกลเคารพสิทธิเสรีภาพของประชาชนทุกคน และไม่ได้สนับสนุนความรุนแรงใดๆ ทั้งสิ้น

ก้าวไกลไม่ได้อยู่เบื้องหลังม็อบทะลุวัง

ก้าวไกลไม่ได้อยู่เบื้องหลังม็อบทะลุวัง

อมรัตน์กล่าวว่าเธอไม่ชอบทำตัวเป็นแม่รู้ดีหรือคุณครูรู้ดี เธอกล่าวว่าเธอเชื่อว่าเยาวชนทุกคนมีความคิดเป็นของตัวเอง และพรรคก้าวไกลไม่ได้มีหน้าที่ไปชี้นำพวกเขา เธอยังกล่าวด้วยว่าพรรคก้าวไกลไม่ได้สนับสนุนความรุนแรงใดๆ ทั้งสิ้น และไม่ได้อยู่เบื้องหลังการกระทำของกลุ่มทะลุวัง

อมรัตน์กล่าวว่าเธอเข้าใจว่าสังคมมองว่าพรรคก้าวไกลเป็นเนื้อเดียวกับกลุ่มผู้ชุมนุม แต่เธอยืนยันว่าพรรคก้าวไกลไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น เธอยังกล่าวด้วยว่าพรรคก้าวไกลเคารพสิทธิเสรีภาพของประชาชนทุกคน และไม่ได้สนับสนุนความรุนแรงใดๆ ทั้งสิ้น นอกจากนี้พรรคก้าวไกลไม่ได้ใกล้ชิดกับกลุ่มทะลุวังตั้งแต่สมัย เพนกวิน-พริษฐ์ ชิวารักษ์ และ อานนท์ นำภาจ แต่อย่างใด อมรัตน์กล่าวว่าเธอรู้จักกลุ่มทะลุวังในฐานะประชาชนทั่วไป และพรรคก้าวไกลไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับกิจกรรมใดๆ ของกลุ่มทะลุวัง

พรรคก้าวไกลเคารพสิทธิเสรีภาพของประชาชนทุกคน

ก้าวไกลไม่ได้อยู่เบื้องหลังม็อบทะลุวัง

พรรคก้าวไกล เคารพสิทธิเสรีภาพของประชาชนทุกคน ไม่ว่าอายุมากหรือน้อย ทุกคนมีสิทธิออกมาใช้เสรีภาพพลเมืองเท่าเทียมกัน การกระทำใดๆ ล้วนเป็นความรับผิดชอบของบุคคลนั้นเอง และเธอไม่ได้มอนิเตอร์ว่าใครทำอะไร เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า การชุมนุมของกลุ่มทะลุวังมีท่าทีค่อนข้างใช้คำหยาบคายไม่สุภาพ อมรัตน์กล่าวว่า เธอไม่ชอบทำตัวเป็นแม่รู้ดีหรือคุณครูรู้ดี เธอเชื่อว่าทุกคนมีความคิดเป็นของตัวเอง และพรรคก้าวไกลไม่ได้มีหน้าที่ไปชี้นำใคร จะให้ไปชี้นิ้วสั่งสอนใครก็คงจะไม่เป็นผล เพราะทุกคนต่างมีความคิดเป็นของตัวเอง

ผู้ชุมนุมที่มีความก้าวร้าว เป็นผลผลิตของพรรคก้าวไกล

ก้าวไกลไม่ได้อยู่เบื้องหลังม็อบทะลุวัง

คุณอมรัตน์กล่าวเสริมว่า พรรคก้าวไกลไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับกลุ่มทะลุวัง แต่เข้าใจว่าสังคมมองว่าพรรคก้าวไกลอยู่เบื้องหลังการชุมนุม เพราะพรรคก้าวไกลมีความใกล้ชิดกับกลุ่มทะลุวังมาตั้งแต่สมัย เพนกวิน-พริษฐ์ ชิวารักษ์ และ อานนท์ นำภาจ อย่างไรก็ตาม อมรัตน์ยืนยันว่าพรรคก้าวไกลไม่ได้อยู่เบื้องหลังการชุมนุม และไม่ได้สนับสนุนความรุนแรงใดๆ ทั้งสิ้น นอกจากนี้ พรรคก้าวไกลเคารพสิทธิเสรีภาพของประชาชนทุกคน และไม่ได้สนับสนุนความรุนแรงใดๆ ทั้งสิ้น

เยาวชนสมัยนี้อาจจะทำเกิดปัญหาความแตกแยก

ก้าวไกลไม่ได้อยู่เบื้องหลังม็อบทะลุวัง

อมรัตน์กล่าวว่า เยาวชนสมัยนี้มีความเป็นตัวของตัวเองสูงมาก พ่อแม่หรือนักการเมืองไม่สามารถชี้นำพวกเขาได้ หากพวกเขาไม่เห็นด้วยกับอะไร พวกเขาก็จะไม่ทำตาม และพรรคก้าวไกลไม่ได้เป็นผู้ปกครองของเยาวชนพรรคก้าวไกลเป็นเพียงพรรคการเมืองที่ทำหน้าที่ให้คำปรึกษาด้านกฎหมาย และประกันตัวให้กับผู้ชุมนุมออกมาสู้คดี พรรคก้าวไกลไม่ได้สนับสนุนความรุนแรงใดๆ ทั้งสิ้น แต่พรรคก้าวไกลเคารพสิทธิเสรีภาพของประชาชนทุกคนเพียงเท่านั้น

และสำหรับใครที่อยากติดตามข่าวสารสบายๆก็สามารถติดตามได้ที่ Sabuy News ด้วยเพื่อไม่พลาดทุกเทรนด์น่าสนใจ ส่งตรงถึงคุณ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า