วันพฤหัสบดี, 25 กรกฎาคม 2567

เช็คพัสดุเบส มีวิธีเช็คอย่างไรสำหรับปี 2022

10 ก.ย. 2022
647
มาดูขั้นตอนวิธี เช็คพัสดุเบส (Best Express) มีวิธีเช็คอย่างไรสำหรับปี 2022 เพื่อที่ท่านจะได้สามารถตรวจสอบความคืบหน้าการขนส่งพัสดุด้วยแทร็คกิ้ง ผ่านระบบออนไลน์บนเว็บไซต์ เบสท์ เอ็กซ์เพรส และแอปพลิเคชันมือถือ เพื่อไม่เป็นการเสียเวลาเราไปชมกันเลย

วิธีเช็คพัสดุ Best Express บนเว็บไซต์

เช็คพัสดุเบส ก่อนอื่นเราไปทำความรู้จักกับบริษัท Best Express บริษัทโลจิสติกส์ครบวงจรจากประเทศจีน โดยจะให้บริการขนส่งพัสดุและบริหารคลังสินค้าครอบคลุมทุกพื้นที่ 77 จังหวัดทั่วไทย และจะทำทางธุรกิจร่วมกับ Lazada และ Shopee เมื่อซื้อขายสินค้าบนแพลตฟอร์ม E-Commerce ดังนั้นไม่แปลกเลยหากบางครั้งท่านจะได้รับหมายเลขพัสดุติดตามสถานะการขนส่งผ่านบริการเบสท์เอ็กซ์เพรส จุดเด่นบริการของ Best Express มีระยะเวลาการขนส่งจากกรุงเทพฯ ไปต่างจังหวัด หรือจากต่างจังหวัดมากรุงเทพฯ ใช้เวลาประมาณ 1 – 3 วัน คิดค่าบริการเริ่มต้นที่ 25 บาทเท่านั้น และยังมีการรับผิดชอบของทุกชิ้นที่ได้รับความเสียหายหรือสูญหาย พร้อมกับการนำเทคโนโลยีตรวจสอบสถานะพัสดุได้ทุกที่ทุกเวลา
  • ขั้นตอนการเช็คหมายเลขพัสดุกับ เบสเอ็กเพรส บนเว็บไซต์

เช็คพัสดุเบส เริ่มแรกให้ท่านเข้าไปที่เว็บ www.best-inc.co.th/track เลื่อนลงมาด้านล่างเล็กน้อยจะมีช่องค้นหาเลขพัสดุ เช็คพัสดุเบส จากนั้นทำการกรอกเลขพัสดุ (Tracking No.) ที่ได้รับจากการซื้อขายสินค้าบนแพลตฟอร์มออนไลน์ กรอกลงไปในช่องค้นหา กดปุ่ม เช็คสถานะพัสดุ เช็คพัสดุเบส

จากนั้นระบบจะทำการส่งข้อมูลแสดงผลลัพท์สถานะของพัสดุว่าเวลานี้สิ่งของถึงไหนแล้ว

  • ขั้นตอนเช็คพัสดุผ่านแอปฯ Best Express บนมือถือ

เช็คพัสดุเบส เริ่มแรกให้ท่านทำการโหลดแอพพลิเคชั่นเบสท์ เอ็กซ์เพรส (Best Express) เช็คพัสดุเบส จากนั้นทำการเปิดแอพพลิเคชั่น Best Express ในหน้าหลักจะมีตัวเลือก สแกนคิวอาร์โค้ด และ ช่องค้นหาพัสดุ ที่บริเวณด้านบนของหน้าจอจากนั้นไปกดที่ช่องค้นหา ทำการป้อนหมายเลขพัสดุ 14 หลัก ลงไปให้ถูกต้อง กดปุ่ม ตรวจสอบ เช็คพัสดุเบส

ระบบก็จะแสดงผลลัพท์สถานะการขนส่งพัสดุดังกล่าว

  • เงื่อนไขและขั้นตอนในการเคลมอย่างไร

กล่องพัสดุจำเป็นต้องแพคอย่างดี เพราะผู้รับอาจจะปฏิเสธการรับของได้ หากของเสียหายหรือแพคไม่ดี การเคลมสามารถทำได้ภายใน 14 วัน หลังจากวันส่งของ คุณสามารถติดต่อศูนย์บริการ 02 108 8000 ในวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 09.00- 22.00 น. และวันเสาร์ – อาทิตย์ เวลา 09:00 – 18:00 น. เพื่อสอบถามรายละเอียด
  • หากเช็คพัสดุและไม่พบข้อมูลต้องทำอย่างไร

หากท่านทำการตรวจสอบหมายเลขพัสดุได้แล้สถูกต้องไม่ผิดพลาดแล้วแต่หากยังเจอปัญหาให้สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมผ่านศูนย์บริการลูกค้า อีเมล [email protected] และ Call Center โทร. 02-108-8000

คำถามที่พบบ่อยของบริการเอ็กซ์เพรส

เช็คพัสดุเบส
  • คิดค่าใช้จ่ายในการส่งของอย่างไร : ค่าบริการจากขนาดและน้ำหนักของสิ่งของ ซึ่งค่าบริการเริ่มต้นที่ 25 บาท (ราคาพิเศษ ขึ้นอยู่กับโปรโมชันของแต่ละสาขา ตรวจสอบได้ที่สาขาเบสท์ เอ็กซ์เพรส ทั่วประเทศไทย)
  • ค่าบริการเพิ่มเท่าไหร่สำหรับพื้นที่ห่างไกลหรือพื้นที่เขตพิเศษ : ค่าบริการเพิ่มเติมจะคิดจากสถานที่ส่งและรหัสไปรษณีย์ปลายทาง (พื้นที่เขตพิเศษสามารถดูได้จากรายการที่จัดไว้ที่ศูนย์บริการ สาขาเบสท์ เอ็กซ์เพรส ทั่วประเทศไทย)
  • ระยะเวลาการส่งของเป็นอย่างไร : การส่งของจากกรุงเทพฯ ไปต่างจังหวัด หรือจากต่างจังหวัดมากรุงเทพฯ จะส่งถึงปลายทางในวันถัดไป ยกเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์และตามเวลาทำการของสถานที่ราชการ การส่งของจากต่างจังหวัดไปยังต่างจังหวัด ใช้เวลา 1-3 วัน ยกเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์และตามเวลาทำการของสถานที่ราชการ
  • ขอใบเสร็จหรือใบกำกับภาษีได้หรือไม่ : สามารถขอออกใบเสร็จหรือใบกำกับภาษีได้ที่ศูนย์บริการที่คุณส่งของ
  • ตรวจสอบการรับของได้หรือไม่ : คุณสามารถใช้หมายเลขพัสดุ (tracking number) เพื่อตรวจสอบสถานะของสิ่งของได้จากเว็บไซต์หรือจากแอพพลิเคชั่น BEST Express หรือ ติดต่อ ศูนย์บริการลูกค้า โทร 02 108 8000 ในวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 09.00- 22.00 น. และวันเสาร์ – อาทิตย์ เวลา 09:00 – 18:00 น.
  • ตรวจสอบสถานะของพัสดุได้ที่ไหน : สามารถตรวจสอบได้ทางเว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น หรือศูนย์บริการลูกค้า โทร 02 108 8000
  • ยกเลิกการบริการนัดรับพัสดุได้อย่างไร : คุณสามารถยกเลิกการนัดรับพัสดุได้ผ่านเว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น หรือศูนย์บริการลูกค้า โทร 02 108 8000
  • เปลี่ยนแปลงข้อมูลในการส่งของได้อย่างไร :คุณสามารถโทรมาที่ศูนย์บริการ 02 108 8000 เพื่อจะเปลี่ยนแปลงข้อมูลในการส่งของก่อนที่พัสดุจะนำส่งให้ผู้รับ ซึ่งจะใช้เวลา 1-3 วันในการดำเนินการ
  • ยกเลิกการส่งของได้อย่างไร : คุณสามารถโทรมาที่ศูนย์บริการ 02 108 8000 เพื่อยกเลิก
  • ขอเลื่อนกำหนดการส่งของได้อย่างไร : คุณสามารถโทรมาที่ศูนย์บริการ 02 108 8000 หรือศูนย์บริการเพื่อเลื่ยนกำหนดการส่งของ โดยกำหนดการส่งของใหม่จะต้องภายใน 5 วันทำการนับจากวันกำหนดส่งของในตอนแรก
  • จะทำอย่างไรหากไม่ได้รับของตามวันที่ครบกำหนดส่งของ : เนื่องจากเราได้บันทึกวันเวลาในการส่งของทุกชิ้น หากไม่ได้ของในเวลาที่กำหนดสามารถโทรมาที่ ศูนย์บริการ 02 108 8000
  • เป็นไปได้หรือไม่ที่ไม่สามารถส่งของได้ และเราจะสามารถขอของคืนได้อย่างไร : เป็นไปได้ที่ของชิ้นนั้นๆ ไม่สามารถส่งได้ แต่ก็ไม่เสมอไป อาทิ ของส่งไม่ทันภายใน 5 วัน ของถูกปฏิเสธโดยผู้นำเข้าสินค้า หากต้องการรับของคืน สามารถติดต่อรับได้ที่ศูนย์บริการที่เราส่งของ ซึ่งจะอาจจะมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม
  • ทางเบสท์ เอ็กซ์เพรสจะรับผิดชอบอย่างไรบ้าง : การส่งของทุกชิ้น ทางเราจะรับผิดชอบสูงสุดชิ้นละ 2,000 บาท หากเกิดการเสียหายหรือสูญหาย ซึ่งอยู่ภายใต้เงื่อนไขการประกันการส่งของ และจะขึ้นอยู่กับวงเงินประกันที่ผู้ส่งสินค้าได้ซื้อไว้ตามประเภทสินค้าซึ่งกำหนดโดยบริษัท
  • ควรจะทำอย่างไร หากของเสียหายหรือสูญหาย  : สามารถโทรเข้ามาที่ศูนย์บริการ 02 108 8000 ทันทีที่ของเสียหายหรือสูญหาย เพื่อทางเราจะทำการตรวจสอบและจะแจ้งให้ทราบทันที
เป็นอย่างไรกันบ้างสำหรับข้อมูลที่ทางเรานำมาฝากหวังว่าท่านจะได้รับความรู้จากบทความนี้ นอกจากนี้เรายังมีอีกหลายๆบทความที่จะมาแนะนำให้ท่านอีกมากมายผ่านทางเว็บไซต์ sabuynews.com

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า