วันพุธ, 24 กรกฎาคม 2567

“ฝนตก 15 นาที แบตพัง ค่าซ่อมทะลุล้าน!” สาวเจ้าของรถ BYD Seal ร้อง สคบ. เอาผิด หลังบริษัทเมินเฉย

09 มิ.ย. 2024
28

“ฝนตก 15 นาที แบตพัง ค่าซ่อมทะลุล้าน!” สาวเจ้าของรถ BYD Seal ร้อง สคบ. เอาผิด หลังบริษัทเมินเฉย

โลกออนไลน์กำลังเดือด! เมื่อผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งออกมาโพสต์เรื่องราวสุดช้ำ หลังจากจอดรถยนต์ไฟฟ้า BYD Seal ตากฝนเพียง 15-20 นาที ปรากฏว่าแบตเตอรี่รถยนต์เกิดความเสียหายอย่างหนัก จนต้องนำรถเข้าศูนย์บริการ ซึ่งแจ้งค่าซ่อมบานปลายสูงถึง 1.1 ล้านบาท!

เจ้าของรถได้ระบุในโพสต์ว่า ทางศูนย์บริการได้เสนอราคาค่าเปลี่ยนแบตเตอรี่ใหม่ พร้อมค่าซ่อมแซมส่วนอื่นๆ รวมแล้วเกือบ 1.1 ล้านบาท ซึ่งถือเป็นราคาที่สูงมากเมื่อเทียบกับระยะเวลาที่รถถูกจอดตากฝนไว้เพียงไม่นาน นอกจากนี้ เจ้าของรถยังได้ร้องเรียนว่า ทางบริษัท เรเว่ ออโตโมทีฟ ซึ่งเป็นผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้า BYD ในประเทศไทย รวมถึงบริษัทประกันภัย ต่างเพิกเฉย ไม่ยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือหรือแสดงความรับผิดชอบใดๆ ทำให้เธอต้องหันไปพึ่ง สคบ. และทนายความ เพื่อเรียกร้องความเป็นธรรม

กรณีนี้สร้างความกังวลให้กับผู้บริโภคเป็นอย่างมาก เนื่องจาก BYD Seal เป็นรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ที่เพิ่งเปิดตัวในประเทศไทยเมื่อกลางปี 2566 และมีราคาจำหน่ายที่ค่อนข้างสูง ตั้งแต่ 1.3 ล้านบาทไปจนถึงเกือบ 1.6 ล้านบาท การที่รถยนต์ราคาแพงขนาดนี้เกิดความเสียหายร้ายแรงจากการจอดตากฝนเพียงไม่นาน ย่อมทำให้เกิดคำถามถึงคุณภาพและมาตรฐานของตัวรถ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อทางผู้ผลิตเคยระบุว่า แบตเตอรี่ของรถยนต์รุ่นนี้มีมาตรฐาน IP67 สามารถป้องกันน้ำเข้าได้นานถึง 1 ชั่วโมง 30 นาที

เหตุการณ์นี้ยังสะท้อนให้เห็นถึงปัญหาการบริการหลังการขายของบริษัทผู้ผลิตและตัวแทนจำหน่าย ที่ยังขาดความใส่ใจและความรับผิดชอบต่อลูกค้า ทำให้ผู้บริโภครู้สึกไม่มั่นใจและไม่ปลอดภัยในการเลือกซื้อรถยนต์ไฟฟ้า

ในขณะนี้ ทาง เรเว่ ออโตโมทีฟ ยังไม่ได้ออกมาชี้แจงหรือแสดงท่าทีใดๆ ต่อกรณีดังกล่าว ซึ่งยิ่งทำให้สถานการณ์ตึงเครียดมากขึ้น และสร้างความไม่พอใจให้กับผู้บริโภคที่กำลังจับตามองอย่างใกล้ชิด

เรื่องนี้จะเป็นอุทาหรณ์สำคัญสำหรับผู้ที่กำลังตัดสินใจซื้อรถยนต์ไฟฟ้า โดยควรศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับคุณภาพของรถยนต์และบริการหลังการขายให้ละเอียดถี่ถ้วนก่อนตัดสินใจซื้อ เพื่อป้องกันปัญหาที่จะเกิดขึ้นในอนาคต

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า